Thuốc tránh thai cho nam giới và những điều bạn chưa biết

Sống khỏe mạnh - 05/19/2024

Thuốc tránh thai cho nam giới tập trung vào việc ngăn chặn tinh trùng tiếp cận và thâm nhập vào trứng để ngăn ngừa mang thai.

Các nhà khoa học từ đại học Minnesota đã đạt được bước tiến mới trong việc phát triển một loại thuốc uống có tác dụng tránh thai cho nam giới. Được công bố trên tuần báo Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ, nghiên cứu mới này hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả trong tương lai gần. Nếu bạn vẫn còn mơ hồ về loại thuốc này, hãy tham khảo một vài thông tin dưới đây:

Cơ chế hoạt động của thuốc

Thuốc tránh thai cho nam giới và những điều bạn chưa biết

Nhiều người tin tưởng những lợi ích và tác dụng thuốc tránh thai mang lại cho sức khỏe và đời sống tình dục nam giới (Ảnh minh họa: Internet)

Trong quá khứ, các nhà khoa học chỉ chú trọng tới việc phát triển các loại thuốc tránh thai tập trung vào testosterone, vốn là hoóc-môn ảnh hưởng đến sinh dục nữ. Bằng việc giảm loại hoóc-môn này, các chuyên gia có thể kiểm soát được mức độ ham muốn, sự rụng trứng và do đó ngăn ngừa việc mang thai thông qua thuốc tránh thai cho nữ giới.

Với cơ chế hoàn toàn khác, thuốc tránh thai cho nam giới tập trung vào việc ngăn chặn tinh trùng tiếp cận và thâm nhập vào trứng để ngăn ngừa mang thai.

Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã tìm ra loại enzyme đóng vai trò chủ chốt trong việc giúp tinh trùng thâm nhập vào trứng. Bằng việc vô hiệu hóa nhân tố này, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra những viên thuốc dạng uống cho nam giới giúp ngăn chặn quá trình thụ tinh.

Tính khả thi của thuốc

Dựa trên những kết quả thử nghiệm trên động vật, các nhà khoa học rất tin tưởng vào triển vọng của loại thuốc mới này. Khác với loại thuốc dành cho nữ giới, việc ngăn chặn tinh trùng thâm nhập vào trứng sẽ giúp giảm tỉ lệ vô sinh cho phái nữ. Bên cạnh đó, thoát khỏi những chiếc 'áo mưa' cũng là điều khiến nhiều nam giới quan tâm tới loại thuốc này.

Những câu hỏi còn để ngỏ

Tuy sở hữu nhiều lợi ích nhưng thuốc tránh thai cho nam giới vẫn đang đặt ra nhiều vấn đề yêu cầu các nhà khoa học tìm kiếm câu trả lời. Một trong những quan tâm của cộng đồng phải kể đến như sử dụng loại thuốc lâu dài có ảnh hưởng gì tới khả năng sinh sản hay liệu chúng có ảnh hưởng tới ham muốn. Tác dụng phụ cũng như thời gian hiệu lực của thuốc cũng là những vấn đề cần các nhà khoa học nỗ lực đi tìm lời giải.

Dù còn cần nghiên cứu thêm nhiều trước khi đưa ra sản xuất và sử dụng chính thức, không ít người vẫn tin tưởng vào những lợi ích cũng như tác dụng mà thuốc mang lại với sức khỏe và đời sống tình dục cho nam giới. Theo nhiều nguồn tin khác nhau, có thể thuốc sẽ được thử nghiệm vào cuối năm nay.

Hồng Quân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!