Tiếp viên đỡ đẻ cho hành khách trên máy bay

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Tiếp viên hàng không Saudi Airlines trở thành 'bà đỡ bất đắc dĩ' khi thai phụ bất ngờ lên cơn đau đẻ và sinh con ngay trên máy bay.

Theo Mirror, chiếc máy bay Boeing 777 của hàng không Saudi Airlines đang trên đường từ Arab Saudi đến New York, Mỹ, thì phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay phía tây London khi một thai phụ bất ngờ lên cơn chuyển dạ.

Phi hành đoàn đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi bay qua khu vực phía bắc Ireland. Máy bay sau đó hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Heathrow ở London, nơi cả hai mẹ con sản phụ an toàn và sức khỏe tốt.

Tiếp viên đỡ đẻ cho hành khách trên máy bay

Các tiếp viên của Saudi Airlines bế em bé sơ sinh (Ảnh: Gulf News)

Các tiếp viên trên máy bay đã giúp cho người phụ nữ trên 'vượt cạn' thành công. Trong bức ảnh được đăng trên Gulf News, bốn tiếp viên đang bế đứa bé sơ sinh và tươi cười trước ống kính.

Lúc người phụ nữ trên lên cơn đau đẻ, chiếc Boeing 777 đang ở độ cao 30.000 feet (9.144m). Nó đáp xuống sân bay Heathrow lúc khoảng 11h10 sáng 16/6 và được tiếp nhiên liệu trước khi tiếp tục hành trình tới New York.

Tháng 10 năm ngoái, một thai phụ người Đài Loan cũng sinh con gái ngay trên máy bay, khi đang ở độ cao hơn 9.000m, thuộc không phận Mỹ. Chuyến bay khởi hành từ sân bay Quốc tế Taoyuan đến thành phố Los Angeles phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Ted Stevens ở Anchorage, bang Alaska, để hai mẹ con được đưa vào bệnh viện. Thai phụ khi đó mới mang bầu được 32 tuần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!