Tiểu đường bị khô ngứa da, chữa cả năm không đỡ vì sai cáchĐây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.

Bí quyết sống khỏe - 03/29/2024

Ông Trang thấy tay chân bong tróc tưởng là bị bệnh da liễu nhưng cả năm sau mới biết là biến chứng ngứa da tiểu đường mà trị sai cách!

Sau vài năm mắc bệnh tiểu đường, ông Trang thấy da tay và da chân bỗng dưng bị khô ngứa, bong tróc và lột từng mảng như da rắn. Tưởng là bệnh da liễu do tiếp xúc hóa chất, ông đi chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh càng ngày càng nặng lên. Đến cả năm sau, ông mới ngã ngửa là mình bị biến chứng ngứa da tiểu đường mà bấy lâu nay trị sai cách!

Ông Nhan Thiên Trang là chủ một cửa hàng kinh doanh đồ gỗ và thú nhồi bông lâu năm ở thành phố Pleiku (Gia Lai). Công việc đòi hỏi phải hoạt động tay chân cả ngày, thế nhưng ông vẫn chẳng thoát được căn bệnh tiểu đường.

Từ ngày phát hiện bị bệnh tiểu đường, ông Trang bắt đầu thấy sức khỏe mình giảm rõ rệt, mắt mờ hơn. Thế nhưng điều lạ lùng nhất là da ông bắt đầu bong tróc, lột từng mảng như da rắn, móng tay dày lên… 

googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1556806654315-0'); });

googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1556806741740-0'); });

Tôi bị khô ngứa da do tiểu đường mà không biết…

Đợt đó tôi thấy bị khô cổ, khát nước, uống nước nhiều và đi tiểu nhiều. Nghĩ mình bị viêm họng nên tôi đến bệnh viện khám. Lúc đó kiểm tra thì đường huyết lên 19 chấm, bác sĩ nói tôi bị tiểu đường…

Tôi làm nghề đồ gỗ và thú nhồi bông nên ngày nào cũng phải tiếp xúc với các hóa chất như sơn, keo, thuốc tẩy, màu nhuộm… Khi thấy da tay bong tróc, tôi cứ nghĩ mình mắc bệnh ngoài da nên chỉ tìm các loại kem bôi về dùng. Thử hết loại này thấy không đỡ, tôi lại chuyển sang loại khác. Thế nhưng, da tay vẫn cứ lột suốt.

Lúc đầu chỉ có bàn tay bị lột da, giờ đến chân cũng bị y như vậy. Móng tay dày lên, cứng đến nỗi không luồn kéo vào cắt nổi. Nhiều lúc, tôi còn bị ngứa, gãi mạnh xước cả da mà chẳng đỡ….

Cả năm trời chạy chữa mà bệnh vẫn hoàn bệnh, tôi ngẫm lại hóa chất thì mình chỉ đụng vào tay thế sao cả cái chân cũng bị lột?

Tiểu đường bị khô ngứa da, chữa cả năm không đỡ vì sai cáchĐây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.Thấy da chân cũng bị bong tróc, ông Trang hoài nghi có lẽ mình chẳng phải bị bệnh ngoài da

Bạn có thể tìm hiểu thêm: [Hỏi đáp bác sĩ] Bệnh tiểu đường có mấy giai đoạn? 

Tưởng bệnh ngoài da, hóa ra là biến chứng bệnh tiểu đường!

Tôi bắt đầu tìm hiểu các nguyên nhân có thể gây khô ngứa da. Tình cờ, tôi đọc được một bài báo viết về biến chứng trên da của bệnh tiểu đường. Lúc đó tôi mới bắt đầu nghi ngờ mình có thể bị biến chứng này.

Để kiểm tra chắc chắn hơn, tôi có đến hỏi bác sĩ. Quả đúng như tôi nghi ngờ, bác sĩ bảo tôi bị biến chứng ngứa da tiểu đường thật! Bác sĩ bảo đây là một biến chứng phổ biến, song rất nhiều người bị tiểu đường như tôi nhầm lẫn là bệnh ngoài da.

Biến chứng da này là do thần kinh và mạch máu của tôi bị tổn thương, khiến da ít được nuôi dưỡng nên dần trở nên khô, bong tróc và ngứa ngáy. Nếu để lâu, hệ thần kinh và mạch máu sẽ bị tổn thương nặng hơn. Khi ấy, không chỉ khó điều trị khô ngứa da mà tôi còn có thể bị các biến chứng khác như rối loạn cương, tê bì chân tay, tổn thương thận…

Da hết khô ngứa nhờ trị đúng cách với thực phẩm hỗ trợ

Biết được chính xác nguyên nhân lòng tôi nhẹ nhõm hẳn. Về nhà, tôi ăn uống, dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Thấy trong bài báo về biến chứng da có giới thiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ cải thiện biến chứng tiểu đường, tôi liền mua về dùng thử.

UốngTPBVSK Hộ Tạng Đường(*) trong tháng đầu tiên, tôi không thấy tiến triển nhiều nên cũng nản. Tôi nghĩ mình cũng đã thử nhiều cách nhưng không đỡ, nên thôi cứ ráng thêm xem có cải thiện không. Đúng là sang hộp thứ 5 thì thấy da tay, da chân mềm thấy rõ, sờ không thấy khô, ráp như trước. Tình trạng ngứa ngáy cũng giảm trông thấy. Sang đến hộp thứ 6, móng tay, móng chân mọc ra và không bị dày cứng như trước nữa.

Tôi đã từng dùng qua nhiều sản phẩm hỗ trợ, đắt tiền có, rẻ tiền có, cũng kiên trì cả mấy tháng liền. Nhưng đến nay tôi vẫn chọn TPBVSK Hộ Tạng Đường là người bạn đồng hành không thể thiếu của mình mỗi ngày.

Giờ thì đường huyết của tôi đã ổn định, mắt sáng, da tay và da chân mềm mại ra. Nhất là chuyện chăn gối cũng được cải thiện nhờ có công lao không nhỏ của TPBVSK Hộ Tạng Đường. Ngày nào tôi cũng không quên uống 4 viên Hộ Tạng Đường để biến chứng tiểu đường chẳng còn sinh sự được nữa.

TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho người bị biến chứng tiểu đường. Nhờ tạo ra mạng lưới bảo vệ mạch máu, thần kinh khắp cơ thể, sản phẩm không chỉ hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng ngứa da tiểu đường mà còn cải thiện nhiều biến chứng khác trên tim, mắt, thận, thần kinh…  

Bạn có thể tìm hiểu thêm:Kinh nghiệm ổn định đường huyết, đẩy lùi biến chứng tiểu đường

Ngoài khô ngứa và bong tróc da, bệnh tiểu đường còn có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề khó hồi phục trên tim, thận, mắt, thần kinh… Bạn nên chủ động phòng ngừa sớm biến chứng và ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên, hãy gặp bác sĩ để điều trị đúng cách nhé!

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thảo Viên | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • [Bác sĩ tư vấn] Bệnh tiểu đường có sinh con được không?
  • Tiểu đường bị mờ mắt: Cơ hội tìm thấy ánh sáng từ thảo dược quý
  • Người bệnh tiểu đường có phải uống thuốc suốt đời không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!