Tinh dịch vón cục ảnh hưởng sức khỏe nam giới

Sống khỏe mạnh - 05/06/2024

Ở những người mắc bệnh tinh dịch vón cục, tinh trùng sẽ bị “cầm tù” trong dịch đặc không thể di chuyển được, không thể tiến sâu vào tử cung của người phụ nữ để kết hợp với trứng.

Hỏi:

Mỗi lần quan hệ với vợ em thì em cảm giác xuất tinh khó khăn, bị đau khi xuất tinh, thậm chí còn có lẫn máu trong tinh dịch và tinh trùng bị vón cục, đông đặc. Bác sĩ cho em hỏi đó có phải là nguyên nhân khiến vợ chồng em chưa có con không ạ?

Tinh dịch vón cục ảnh hưởng sức khỏe nam giới

Tinh dịch vón cục ảnh hưởng sức khỏe nam giới. Ảnh minh họa

Trả lời:

Đối với người bình thường thì khi xuất tinh, tinh dịch ở dạng lỏng sẽ giúp cho các tinh trùng trong tinh dịch dễ dàng di chuyển vào trứng và thụ thai.

         Tinh trùng và tinh dịch khác nhau như thế nào? (Việt hóa bởi SongKhoe.vn)

Nhưng những dấu hiệu của bạn đang mắc phải có thể là bạn mắc bệnh lý nam khoa vì vậy tinh dịch bị vón cục.

Ở những người mắc bệnh tinh dịch vón cục, tinh trùng sẽ bị 'cầm tù' trong dịch đặc không thể di chuyển được, không thể tiến sâu vào tử cung của người phụ nữ để kết hợp với trứng. Đó là lí do vì sao bệnh này khiến nam giới khó có con.

Bạn cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, làm xét nghiệm tinh dịch đồ và các xét nghiệm cần thiết để biết nguyên nhân gây tinh dịch vón cục do nguyên nhân gì hay do bệnh lý nam khoa nào đó gây ra.

Bệnh tinh dịch vón cục có thể được hỗ trợ điều trị khỏi nếu được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ có cách hỗ trợ điều trị khác nhau.

>> Xem thêm: Bắt bệnh khi tinh dịch 'vón cục' bất thường

TS. BS Lê Vương Văn Vệ

Chuyên gia Nam học và Hiếm muộn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!