Tổng hợp các loại vitamin quan trọng giúp phát triển chiều cao cho bé

Nuôi dạy con - 03/29/2024

Ngoài ngoài gen di truyền, dinh dưỡng và vitamin cũng là yếu tố rất quan trọng trong việc quyết định chiều cao của con bạn.

Leah Groppo, chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Stanford cho biết, cơ thể đòi hỏi nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau để phát triển khỏe mạnh, đặc biệt là vitamin B1, B2, D, C, canxi và photpho.

Tổng hợp các loại vitamin quan trọng giúp phát triển chiều cao cho bé

Một số nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Austin Urology cho thấy, tiêu thụ thực phẩm chỉ chứa nhiều một loại vitamin sẽ không thể giúp bạn đạt được chiều cao tối ưu. Vì vậy, điều quan trọng là áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng. Dưới đây là tổng hợp một số loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể trẻ để tăng chiều cao:

Vitamin D

Đây là vitamin quan trọng nhất góp phần giúp xương chắc khỏe và phát triển. Khi không hấp thụ đủ lượng vitamin D cần thiết, xương và răng của bạn sẽ yếu đi. Theo Bhavesh Shah, giám đốc y khoa tại Trung tâm Y tế Long Beach, Californila, ánh sáng mặt trời là một trong những nguồn cung cấp chất dinh dưỡng này chính.

Tuy nhiên, bạn có thể bổ sung vitamin cho con qua một vài loại thực phẩm như sữa, cà chua, trái cây họ cam quýt, khoai tây và súp lơ. Ngoài ra, vitamin D cũng góp phần tăng trưởng chiều cao bằng cách thúc đẩy cơ thể hấp thụ photpho và canxi.

Tổng hợp các loại vitamin quan trọng giúp phát triển chiều cao cho bé

Vitamin B1

Vitamin này rất hữu ích trong việc tăng chiều cao và thúc đẩy cơ thể phát triển. Vitamin B1 cũng góp phần cải thiện tiêu hóa, duy trì sức khỏe tim và hệ thần kinh khỏe mạnh. Đây là nhiên liệu duy trì quá trình tạo máu của các cơ quan, từ đó kích thích cơ thể phát triển. Vitamin B1 thường có mặt trong gạo, đậu phộng, thịt lợn và đậu nành.

Vitamin B2

Riboflavin là một loại vitamin B2 đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Chất dinh dưỡng này có khả năng thúc đẩy sự phát triển của xương, da, tóc và móng. Lisa Markley, chuyên gia dinh dưỡng kiêm đồng tác giả của cuốn The Essential Essentials Thyroid Cookbook cho biết, những thực phẩm giàu riboflavin bao gồm trứng, cá, sữa và rau lá xanh.

Tổng hợp các loại vitamin quan trọng giúp phát triển chiều cao cho bé

Vitamin C

Vitamin này còn được biết đến với tên gọi axit ascorbic có khả năng bảo vệ sức khỏe xương. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh tật, từ đó góp phần tăng khả năng phát triển ngoại hình. Cà chua, khoai tây, trái cây và quả mọng là những nguồn cung cấp chất dinh dưỡng này dồi dào nhất.

Tuy nhiên, theo Edwina Clark, bác sĩ kiêm trưởng khoa dinh dưỡng tại Yummly, chỉ bổ sung vitamin là chưa đủ để đạt được chiều cao tối đa. Do đó, bạn hãy tăng cường một số khoáng chất thiết yếu trong chế độ ăn uống như canxi và photpho.

Canxi

Canxi là một trong những khoáng chất quan trọng bậc nhất giúp thúc đẩy quá trình phát triển xương. Bổ sung chất này thường xuyên có thể làm tăng tuổi thọ và đảm bảo xương chắc khỏe. Các nguồn cung cấp canxi dồi dào bao gồm sữa và sản phẩm làm từ sữa. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung chất này qua các nguồn thực phẩm khác như cải búp, rau chân vịt, sản phẩm từ đậu nành và rau lá xanh.

Tổng hợp các loại vitamin quan trọng giúp phát triển chiều cao cho bé

Bên cạnh canxi, photpho cũng cũng là hợp chất giúp thúc đẩy sự phát triển của xương. Cá, đậu phộng và thịt là những nguồn cung cấp chất này dồi dào nhất.

Chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ) lưu ý, áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh chỉ là bước đầu trong quá trình cải thiện chiều cao.

Điều quan trọng là kết hợp tập thể dục và rèn luyện sức khỏe thường xuyên. Trên thực tế, không ít cha mẹ chia sẻ bí quyết tăng chiều cao cho con là khuyến khích trẻ chơi các môn thể thao như thể dục nhịp điệu, bơi lội và đạp xe. Những môn thể thao này vừa giúp cải thiện sức khỏe vừa tăng cường trao đổi chất trong cơ thể nhằm gia tăng chiều cao.

(Nguồn: Stylecraze)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!