Top 5 loại sữa bột tốt nhất cho trẻ 1 tuổi

Thiết Yếu - 04/20/2024

Khi bé lên 1 tuổi, ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng thông qua các thực phẩm thiết yếu, nhiều mẹ cũng đang phân vân không biết lựa chọn loại sữa bột nào cho phù hợp với con. Trong bài viết dưới đây, Lily & WeCare xin giới thiệu đến mẹ top 5 loại sữa bột tốt nhất cho trẻ 1 tuổi.

Khi bé lên 1 tuổi, ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng thông qua các thực phẩm thiết yếu, nhiều mẹ cũng đang phân vân không biết lựa chọn loại sữa bột nào cho phù hợp với con. Trong bài viết dưới đây, Lily & WeCare xin giới thiệu đến mẹ top 5 loại sữa bột tốt nhất cho trẻ 1 tuổi.

1. Một số hãng sữa bột nổi tiếng trên thị trường hiện nay

Sữa ngoại

Abbot:Đây là dòng sữa của Mỹ, được nhiều bà mẹ Việt lựa chọn và tin dùng. Tuy nhiên có giá thành khá cao, không phải gia đình nào cũng có điều kiện sử dụng.

Dumex:Hãng sữa này các giá thành và chất lượng ở mức tương đối, thường được mọi người sử dụng khá nhiều.

Enfa: Là hãng sữa có giá thành và chất lượng cao cấp, thường được những gia đình trung bình trở lên ở Mỹ sử dụng. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hãng sữa này có chất lượng khá tốt và tương đối ổn định nên nhiều mẹ yên tâm sử dụng.

Sữa nội

Dielac là hãng sữa của Vinamilk, có giá thành đắt nhất hiện nay. Tuy chất lượng rất tốt nhưng giá thành khá cao nên không phải là lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam.

Cô gái Hà Lan: Với chất lượng tốt, giá thành không quá cao nên hãng sữa này có doanh số đứng thứ 2 tại Việt Nam, sau Vinamilk.

Nutilà hãng sữa nội đứng thứ 3 tại Việt Nam, chất lượng tương đối ổn định. Đây cũng là một hãng sữa mà mẹ nên cho vào danh sách lựa chọn.

Top 5 loại sữa bột tốt nhất cho trẻ 1 tuổi

2. Top 5 loại sữa bột tốt nhất dành cho trẻ 1 tuổi

Sữa bột Aptamil 3

Dòng sữa này phù hợp cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi, được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu tại Anh và Đức. Với công dụng cung cấp nucleotides- chất đóng vai trò cấu tạo DNA, nhóm chỉ thị cho tất cả các tế bào trong cơ thể, giúp trẻ tối ưu hóa các phản ứng miễn dịch khi trẻ tiêm phòng vaccine. Bên cạnh đó, Aptamil còn cung cấp hàm lượng sắt khá cao, giúp trẻ tránh nguy cơ thiếu máu cho thiếu sắt. Điều đặc biệt ở loại sữa này là không chứa Gluten – thành phần protein khiến trẻ khó hấp thụ, giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng và tăng trưởng nhanh.

Hiện nay, trên thị trường, loại sữa này có giá thành khoảng 365.000 đồng/hộp 900g.

Sữa bột Friso Gold 3 (dành cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi)

Sữa bột Friso Gold 3 giúp trẻ phát triển toàn diện và bảo vệ bé từ bên trong. Với thành phần có chứa Synbiotics và các dưỡng chất như kẽm, nucleotides, selen giúp tăng cường hệ vi khuẩn có ích trong đường ruột, từ đó giúp hệ miễn dịch của bé phát triển tốt hơn.

Bên cạnh đó, dòng sữa bột này còn chứa DHA, Choline, AA, SA, giúp trẻ tăng cường trí não, tăng trưởng các tế bào thần kinh. Mẹ có thể cho bé uống 2-3 ly/ ngày, 1 ly = 5 muỗng sữa + 180ml nước ấm ( 40 độ ).

Với giá tham khảo khoảng 370.000đ/hộp 900g, đây cũng là một lựa chọn sáng suốt của mẹ.>>> Xem thêm: Cách sử dụng sữa bột an toàn cho bé

Top 5 loại sữa bột tốt nhất cho trẻ 1 tuổi

Sữa bột Physiolac số 3

Loại sữa này có vị ngon, bé dễ uống cùng với giá thành khá “mềm” là một trong những lựa chọn hàng đầu của mẹ. Sữa có tỷ lệ Casein/ đạm whey là 45:55 - gần giống với sữa mẹ, sử dụng đường lactose và bổ sung chất xơ Prebiotic FOS-GO giúp hệ tiêu hóa của bé trở nên khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, sữa chứa các chất như Cholin, Acid Linoleic, Acid Linolenic và các dưỡng chất hỗ trợ sự phát triển của trí não như taurin, inositol, kẽm, sắt, iod, vitamin nhóm B. Ngoài ra, sữa còn giúp bé phát triển chiều cao tối đa bằng việc cung cấp Calci, Vitamin D, Photpho và Magiê.

Sữa bột Abbott Similac Gain Plus IQ 3

Sữa Abbott Similac Gain Plus IQ 3 có công dụng chính giúp hỗ trợ phát triển trí tuệ, não bộ, tăng cường đề kháng và giúp bé tăng trưởng tốt hơn. Sữa có thành phần gồm đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như DHA, AA, omega 3, omega 6, taurin, cholin, sắt, canxi, phospholipid, lutein, prebiotic, nucleotides... nên mẹ có thể an tâm về việc dòng sữa này. Tuy nhiên, cùng với chất lượng cao thì giá thành của dòng sữa này cũng không hề rẻ, trên thị trường giá tham khảo khoảng 400.000d/hộp 900g.

Top 5 loại sữa bột tốt nhất cho trẻ 1 tuổi

Sữa bột Meiji số 9

Bên cạnh dòng sữa Abotte (Mỹ) thì dòng sữa bột Meiji số 9 (Nhật) cũng là một dòng sữa mà nhiều bà mẹ bỉm sữa tin dùng. Dòng sữa này có vị khá nhạt, thơm gần giống sữa mẹ, lại rất mát, giúp bé tiêu hóa tốt hơn. Sữa bổ sung sung DHA, ARA tốt cho khả năng tư duy của bé. Ngoài ra còn gồm các các loại khoáng chất và vitamin như Vitamin A, D, B1, B12, kẽm, sắt, canxi, magie, Omega 3, Omega 6, Taurine, Choline...theo một tỷ lệ cân bằng, giúp bé phát triển toàn diện.

Bên cạnh các loại sữa bột tốt nhất cho trẻ 1 tuổi, mẹ cũng có thể cho bé sử dụng sữa tươi hoặc sữa non. Mặc dù về mặt hiệu quả của 2 loại sữa này không nhanh như sữa bột nhưng cũng là một trong những gợi ý hay cho bé.

Như vậy, khi trẻ 1 tuổi, mỗi bé có một thể trạng khác nhau, các mẹ cần phải lựa chọn cho bé những loại sữa bột tốt nhất để bé có thể phát triển toàn diện và nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn sữa bột tốt nhất cho con

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!