TP HCM: Hàng chục nghìn HS, SV nghỉ học từ hôm nay vì thầy giáo tiếng Anh nhiễm Covid-19

Thời sự - 04/29/2024

Hai trường tiểu học trên địa bàn quận 6 có 4 giáo viên của tiếp xúc với ca bệnh 1347. Để tránh nguy cơ dịch bệnh lây lan, cơ quan chức năng quyết định kéo dài thời gian nghỉ học thêm nhiều ngày.

Tối 1/12, tại cuộc họp báo thông tin về một số ca bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND quận 6 cho biết: 'Liên quan đến ca bệnh 1347 là Nguyễn Minh S. - giáo viên của Trung tâm Anh ngữ cư ngụ trên địa bàn quận, qua điều tra dịch tễ xác định bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều người trong khu vực, đã lây Covid-19 cho 2 ca bệnh là cháu bé 14 tháng tuổi và một nữ học viên 28 tuổi'.

Trong số F1 của bệnh nhân 1347 có 4 giáo viên của trường Tiểu học Võ Văn Tần và trường Tiểu học Nguyễn Huệ trên địa bàn quận 6. Bệnh nhân 1347 là học trò cũ của một trong số 4 giáo viên trên, sau Ngày Nhà giáo Việt Nam, bệnh nhân đã đến thăm cô. Người được bệnh nhân đến thăm sống cùng 3 giáo viên của 2 trường tiểu học.

Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19, các giáo viên tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh đã được chuyển đến cơ sở cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi sức khỏe… Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, cán bộ công nhân viên của cả hai trường, UBND quận đã cho học sinh tạm ngừng việc học ngày 1/12. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, việc khoanh vùng trường hợp tiếp xúc với ca bệnh đang diễn ra.

TP HCM: Hàng chục nghìn HS, SV nghỉ học từ hôm nay vì thầy giáo tiếng Anh nhiễm Covid-19

Khoảng 2000 học sinh của 2 trường tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ trên địa bàn quận 6 sẽ tiếp tục phải nghỉ học

Chiều 1/12, kết quả xét nghiệm lần thứ nhất của 4 cô giáo đang công tác tại 2 trường nêu trên đều âm tính. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu chưa đủ cơ sở khẳng định 4 giáo viên sẽ không bị nhiễm SARS-CoV-2.

Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, giáo viên, hạn chế tối đa rủi ro dịch bệnh có thể xảy ra, UBND quận 6 quyết định gia hạn thời gian nghỉ học của cả 2 trường thêm 1 đến 2 ngày.

Sau thời gian trên, căn cứ trên tình hình thực tế về sức khỏe của các giáo viên và kết quả xét nghiệm liên quan, chính quyền địa phương sẽ quyết định sẽ cho học sinh trở lại trường học hoặc tiếp tục nghỉ học nếu diễn biến dịch bệnh theo chiều hướng xấu.

Cùng với việc tạm ngừng việc dạy và học, cơ quan y tế đã tiến hành vệ sinh khử khuẩn các khu vực có nguy cơ phát tán dịch bệnh, phong tỏa những địa điểm sinh sống của các bệnh nhân.

Cũng theo thông tin từ bà Thanh Thảo, ngày 1/12 quận đã ký 2 quyết định phong tỏa đối với những khu vực liên quan đến bệnh nhân 1347 bao gồm 92 hộ gia đình với số lượng 267 người dân thuộc địa bàn phường 7, quận 6.

Khu vực phong tỏa thứ hai là địa chỉ 106 Bình Tiên đến số 97/16/2 Phạm Phú Thứ, phường 3, quận 6 là địa chỉ của bé trai D.G.H. (14 tháng tuổi bị nhiễm bệnh) sinh sống. Khu vực có 52 hộ với số lượng 196 nhân khẩu.

Trường hợp thứ ba nhiễm bệnh trên địa bàn là N.T.T. (28 tuổi, học viên của bệnh nhân 1347), quận đã có quyết định phong tỏa tại số 20 Hoàng Liên Kha, phường 9, quận 6, giới hạn đi lại từ căn số 16 đến căn số 24. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm 22 trường hợp thực hiện xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Tổng số mẫu ngành Y tế đã lấy gửi xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 ở 3 phương trên địa bàn liên quan đến các ca bệnh dương tính đã được công bố là 239 mẫu. Ngoài ra, 23 trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh đang được cách ly tập trung tại trung tâm cách ly của quận 6, cách ly tại nhà là 78 trường hợp.

Trước nguy cơ dịch bệnh diễn biến phức tạp, có thể lây lan trên diện rộng, Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu các quận xuất hiện ca bệnh, đặc biệt là quận 6, chủ động đề xuất giải pháp ngăn chặn dịch, nếu cần thiết sẽ thực hiện phương án giãn cách xã hội, tổ chức cách ly ở những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Về việc hơn 2.000 học sinh hai trường Tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ tiếp tục nghỉ học, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận cho biết, trước mắt, học sinh tiếp tục nghỉ ngày 2/12. Việc học trực tuyến tại hai trường này cũng sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày hôm nay.

Liên quan đến trường học giáo viên tại Trung tâm Anh ngữ Key English mắc Covid-19, Trường ĐH Sư phạm TP HCM xác định có một sinh viên là F1; Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP HCM) có một sinh viên của trường là F1 của bệnh nhân 1347.

Cả hai sinh viên này đã được đưa đi cách ly theo quy định. Các trường cũng thông báo cho các sinh viên học cùng lớp với sinh viên diện F1 nghỉ học, tự cách ly tại nhà.

Liên quan đến ca bệnh 1347, Trường ĐH Công nghệ TP HCM cũng quyết định cho hơn 30.000 sinh viên nghỉ học từ hôm nay (2/12). Trước đó, Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng cho hơn 20.000 sinh viên nghỉ học để phòng Covid-19.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM vừa quyết định cho hơn 30.000 sinh viên nghỉ học từ 2/12 đến 6/12 để chống dịch Covid-19.

Trong thời gian nghỉ học, trường yêu cầu sinh viên chủ động nghiên cứu các tài liệu, tự học ở nhà, tương tác với giảng viên khi cần, đồng thời cập nhật thông tin, kế hoạch học tập, thời khóa biểu trên website, fanpage.

TP HCM: Hàng chục nghìn HS, SV nghỉ học từ hôm nay vì thầy giáo tiếng Anh nhiễm Covid-19

Hàng chục nghìn sinh viên ở TP HCM nghỉ học từ hôm nay để chống Covid-19.

Chiều tối hôm qua (1/12),Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã thông báo tạm dừng học tập trung tại cơ sở chính ở Tân Phong (Q.7, TP HCM) từ ngày 2/12 đến ngày 6/12.

Hơn 20.000 nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên tại cơ sở này tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, hoạt động ngoại khóa, thay vào đó học tập trên nền tảng công nghệ số (giảng dạy trực tuyến).

Đối với các môn có lịch thi trong thời gian trên, sinh viên cập nhật lịch thi mới trên hệ thống thông tin sinh viên sau ngày 7/12.

Hiện các trường: ĐH Sài Gòn, ĐH Kinh tế Tài chính, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM, CĐ Bách khoa Sài Gòn... liên tục nhắc nhở giảng viên, sinh viên nâng cao ý thức, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!