TP.HCM có thêm bệnh viện quy mô 300 giường để điều trị người mắc Covid-19

Thời sự - 05/03/2024

Một bệnh viện chuyên điều trị người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại huyện Cần Giờ với 300 giường bệnh đã được sở Y tế TP.HCM triển khai.

TP.HCM có thêm bệnh viện quy mô 300 giường để điều trị người mắc Covid-19

Bệnh viện thứ hai tại huyện Cần Giờ chuyên trách thu dung điều trị bệnh COVID-19 với 300 giường bệnh. Ảnh: Tuổi trẻ

TTXVN đưa tin, ngày 10/3, sở Y tế TP.HCM cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, sở Y tế sẽ triển khai thêm một bệnh viện chuyên thu dung điều trị người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại huyện Cần Giờ.

Theo đó, sẽ chuyển đổi toàn bộ cơ sở điều trị mới được đưa vào sử dụng trong thời gian qua của bệnh viện huyện Cần Giờ (nay đổi tên là Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ) thành một bệnh viện 'chuyên khoa' điều trị bệnh nhân SARS-CoV-2 với quy mô 300 giường.

Theo Tuổi trẻ, bệnh viện sẽ được đầu tư bổ sung các trang thiết bị hồi sức hiện đại, lắp đặt các phòng cách ly áp lực âm, sắp xếp lại các khu vực điều trị đúng theo chuẩn của của một bệnh viện chuyên khoa về dịch bệnh.

Trung tâm điều phối nhân lực y tế của sở Y tế sẽ có kế hoạch luân phiên cán bộ nhân viên y tế của các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa của thành phố đến công tác tại bệnh viện này. Ngoài các chuyên gia về bệnh nhiễm, còn có cả các chuyên gia về bệnh lý đường hô hấp và chuyên gia về hồi sức cấp cứu.

Được biết, cho đến nay, sở Y tế và bộ Tư lệnh thành phố đã đưa vào sử dụng 3 khu cách ly tập trung tại huyện Nhà Bè (108 giường), huyện Củ Chi (350 giường), huyện Cần Giờ (200 giường).

Ngoài ra còn có 3 khu cách ly đã sẵn sàng đưa vào sử dụng thuộc Bộ quốc phòng quản lý ở quận 12 (1.000 giường), huyện Hóc Môn (500 giường), và khuôn viên Bệnh viện 175 (200 giường).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!