Trà sữa bóng đèn: 'Bật' theo trào lưu, 'tắt' đi sức khỏe

Sống khỏe mạnh - 05/01/2024

Mặc dù là món khoái khẩu được nhiều bạn trẻ ưa thích, nhưng thức uống này lại tiềm ẩn không ít tác hại khôn lường tới sức khỏe về lâu dài.

Trà sữa - thức uống du nhập vào Việt Nam cách đây gần chục năm được giới trẻ hào hứng đón nhận và luôn là đồ uống ưa thích trong những ngày hè nắng nóng. Không chỉ được pha chế với nhiều hương vị, màu sắc đa dạng, trà sữa còn thu hút người dùng bởi hình dáng và mẫu mã bao bì mới lạ. Gần đây nhất phải kể đến trào lưu 'trà sữa bóng đèn' đang được giới trẻ Bắc - Nam săn đón nhiệt tình.

Mặc dù là món khoái khẩu được nhiều bạn trẻ ưa thích, nhưng thức uống này lại tiềm ẩn không ít tác hại khôn lường tới sức khỏe về lâu dài.

Trà sữa bóng đèn: 'Bật' theo trào lưu, 'tắt' đi sức khỏe

Trào lưu trà sữa bóng đèn đang được giới trẻ săn đón nhiệt tình

Kết hợp trà với sữa là việc làm phản khoa học

Trà được biết đến là thức uống có chứa các hợp chất giúp tăng cường bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh tim mạch. Khi kết hợp với sữa, protein casein trong sữa sẽ làm suy giảm các hợp chất này, từ đó làm giảm công dụng tốt của trà. Đồng thời, trà cũng đẩy nhanh quá trình đào thải canxi có trong sữa trước khi cơ thể kịp hấp thu.

Nguồn gốc nguyên liệu không rõ ràng

Hẳn người tiêu dùng vẫn chưa quên vụ việc thương hiệu trà sữa Feeling Tea bị phát hiện sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Đây là thương hiệu trà được nhiều người biết đến và mỗi ngày các cơ sở mang thương hiệu này bán ra hàng nghìn cốc trà sữa. Như vậy, mỗi ngày hàng nghìn người tiêu dùng đang thưởng thức đồ uống không rõ có đảm bảo sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm hay không.

Thực tế món trà sữa đang được tiêu thụ trên thị trường đa phần không có sữa cũng không có trà. Thành phần của nó phần lớn là kem béo pha lẫn bột trà cùng các chất phụ gia khác như hương liệu, bột pha màu, tinh dầu thơm, đường. Nguồn gốc các thành phần này cũng không được xác định rõ ràng, chỉ biết phần lớn nhập khẩu từ Trung Quốc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!