Trà Vinh khởi công khu dược phẩm công nghệ cao 650 tỷ đồng

Thời sự - 03/29/2024

Ngày 28-11, tại Cụm công nghiệp Tân Ngại, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, khu Dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm chính thức được khởi công.

Trà Vinh khởi công khu dược phẩm công nghệ cao 650 tỷ đồngCác đại biểu bấm nút khởi công dự án xây dựng khu Dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm.

Dự án có tổng diện tích 9,7 ha với công suất thiết kế 1,5 tỷ viên/năm, do Công ty CP Dược phẩm TV.Pharm làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư ban đầu 650 tỷ đồng. Được UBND tỉnh Trà Vinh trao quyết định chủ trương đầu tư tháng 11-2019, dự án chính thức tiến hành khởi công sau khi đã hoàn tất các thủ tục hồ sơ pháp lý.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, ông Lê Văn Hẳn nhận định, khu Dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm là một trong những công trình kinh tế trọng điểm đóng góp cho sự phát triển của tỉnh. Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần giải quyết việc làm cho hơn 2.000 lao động địa phương, đóng góp ngân sách hằng năm khoảng 150 tỷ đồng.

Trà Vinh khởi công khu dược phẩm công nghệ cao 650 tỷ đồng

Đại diện TV.Pharm trao tặng Quỹ học bổng khuyến học trị giá 500 triệu đồng cho huyện Châu Thành.

Ngoài ra, dự án được xây dựng tại huyện Châu Thành với hơn 33% dân số là người Khmer cũng sẽ góp phần ổn định và tạo động lực xóa đói, giảm nghèo cho toàn huyện, từ đó nâng cao dân trí và đời sống nhân dân.

Được đánh giá là một trong năm dự án trọng điểm của tỉnh Trà Vinh, khu dược phẩm của TV.Pharm là dự án khu công nghiệp công nghệ cao theo hướng xanh, sạch, bền vững, được kỳ vọng tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội cho tỉnh Trà Vinh nói riêng và góp phần đón đầu làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Covid-19 nói chung.

Ông Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Dược phẩm TV.Pharm cho biết, khu dược phẩm của TV.Pharm đặt mục tiêu tập trung nâng cao giá trị chuỗi sản xuất dược chất, dược phẩm, đầu tư hệ thống nghiên cứu, phát triển sản phẩm đáp ứng được nhu cầu dùng thuốc điều trị chất lượng cao nhưng giá thành hợp lý trên thu nhập của người dân.

Ông Sơn khẳng định, với các nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP EU và tương đương, dự án khi hoàn thành sẽ góp phần cùng ngành dược Việt Nam giảm gánh nặng thuốc nhập khẩu, đồng thời tham gia xuất khẩu thuốc đến các nước trong khu vực và trên thế giới, qua đó nâng cao vị thế ngành dược Việt Nam.

Khu Dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm khi đưa vào vận hành cũng sẽ hướng tới sản xuất dược liệu và phát minh thuốc mới, khai thác tốt và nâng cao giá trị các nguồn dược liệu, phát triển nguồn nhân lực tại chỗ chuyên ngành dược công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, sản xuất...

Tại lễ khởi công, Liên doanh Quỹ đầu tư Việt Nam - Oman (VOI) đã ký cam kết đầu tư dài hạn cho dự án với ngân sách tài chính lớn, đánh dấu VOI là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên tham gia đầu tư phát triển vào các lĩnh vực thiết yếu như y tế, dược phẩm công nghệ cao, cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo… tại Trà Vinh.

Nhân dịp này, Công ty Dược phẩm TV.Pharm đã trao tặng 50 suất mổ mắt Phaco miễn phí cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Châu Thành.

Ngoài ra, TV.Pharm cũng tặng Quỹ học bổng khuyến học trị giá 500 triệu đồng cho huyện nhằm hỗ trợ các học sinh người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, vươn lên trong cuộc sống.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!