Trắc nghiệm: Bạn nhìn đời bằng ánh mắt nào?

Sống khỏe mạnh - 04/27/2024

Đứng trước mỗi vấn đề của cuộc sống, bạn thường đưa ra những phân tích, nhận định khách quan, rõ ràng, hay chưa tìm hiểu kỹ đã vội vàng quy chụp?

Câu hỏi:

Trong truyện 'Cô bé bán diêm', cảnh nào bạn thấy vô lý nhất?

A. Cô bé bán diêm chứ không bán cái khác.

B. Cô bé không bỏ rơi bố (dù ông thường đánh mắng khi cô bé không bán được diêm).

C. Không ai giúp đỡ cô bé.

D. Không ai mua diêm ủng hộ cô bé.

Trắc nghiệm: Bạn nhìn đời bằng ánh mắt nào?

Cô bé bán diêm là câu truyện cổ tích gắn liền với tuổi thơ của nhiều đứa trẻ (Ảnh minh họa: Internet)

Đáp án:

Đáp án A: Bạn nhìn đời với đôi mắt ngây thơ, trong sáng

Tại sao cô bé cần tiền mà lại bán diêm chứ không phải bán đồ gì khác? Không những thế, người qua đường sẵn sàng chi tiền không tiếc tay để mua những món đồ xa xỉ chuẩn bị cho năm mới, mà lại không thể bớt chút tiền mua một bao diêm ủng hộ cô bé... Lập luận này khiến bạn thấy câu chuyện trở nên vô lý, khó hiểu. Điều này cũng đồng thời cho thấy bạn là người có trái tim trong sáng, lương thiện, yêu hòa bình.

Đáp án B: Bạn nhìn đời với đôi mắt tinh nhạy, sáng suốt

Khả năng phân tích tình huống của bạn rất tốt. Cách nhìn nhận vấn đề của bạn cũng rõ ràng, thông minh và linh hoạt. Bạn biết làm chủ cuộc sống, nhiều trải nghiệm và có thể làm chỗ dựa vững chắc cho mọi người.

Đáp án C: Bạn nhìn đời với ánh mắt giản đơn, ngây ngô

Có thể do chưa nhiều trải nghiệm sống, nên cách nhìn nhận sự việc của bạn có phần đơn giản, ngây ngô. Bạn tốt bụng, dễ bị đoán trúng tâm ý, không biết giấu diếm cảm xúc. Lời khuyên dành cho bạn là đừng dễ tin người quá, bởi xã hội vốn phức tạp hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Đáp án D: Bạn nhìn đời với đôi mắt phiến diện, chủ quan

Đứng trước một vấn đề, bạn thường có cái nhìn hấp tấp, đánh giá vội vàng, không chịu tìm hiểu kỹ trước khi nói. Hơn nữa, điều bạn quan tâm nhất trong mọi chuyện là kết quả, chứ không phải quá trình, điều đó khiến bạn nhiều khi nhìn sự vật, sự việc một cách phiến diện, chưa thấu đáo.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!