Trào lưu bơm dầu vào dương vật để tăng kích thước tại Papua New Guinea

Sức khỏe giới tính - 03/29/2024

Ở Papua New Guinea đang có một phong trào bất hợp pháp khá rầm rộ nổi lên, đó là các quý ông đua nhau bơm dầu vào dương vật để tăng kích thước 'cậu nhỏ'.

Trào lưu bơm dầu vào dương vật để tăng kích thước tại Papua New Guinea

Sau trào lưu tẩy trắng dương vật diễn ra tại một số nước châu Á, một xu hướng đáng lo ngại không kém đang lan rộng tại Papua New Guinea. Các cơ quan y tế nước này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về các trường hợp bị dị dạng dương vật tại thủ đô Port Moresby.

Nhiều bệnh nhân đã tiêm dầu dừa, dầu hướng dương hoặc silicone trực tiếp vào dương vật để làm tăng kích thước 'cậu nhỏ'.

Akule Danop, bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa Port Moresby cho biết, trong vòng hai năm qua, bệnh viện của ông đã điều trị cho ít nhất 500 bệnh nhân bị biến dạng và rối loạn chức năng dương vật sau khi tiêm các loại kể trên.

'Trong hai năm qua, chúng tôi tiếp nhận 5 ca mới mỗi tuần. Đây là chỉ những trường hợp đến bệnh viện để điều trị. Con số thực tế thì chúng tôi không thể biết được'.

Các bệnh nhân thường tự tiêm dầu vào dương vật cho mình mà không biết rằng những mũi tiêm này có thể dẫn đến những biến chứng sức khoẻ nghiêm trọng hay những tổn thương cần đến các phẫu thuật ghép da.

Bác sĩ Danop cho biết: 'Hầu hết các bệnh nhân xuất hiện các khối u bất thường và sần sùi trên dương vật. Nhiều người trong số họ bị lở loét dương vật. Một số thì gặp khó khăn khi đi tiểu vì bao quy đầu bị sưng to'.

Bác sĩ Danop đã từng phẫu thuật cho 90 bệnh nhân với các triệu chứng nêu trên. Theo ông, các bệnh nhân trong độ tuổi từ 16 đến 55 và ở nhiều tầng lớp xã hội khác nhau.

Ngoài thủ đô Port Moresby, các trường hợp khác cũng được ghi nhận tại các thành phố như Lae, Vanimo, Madang và Goroka.

Akule Danlop và các bác sĩ khác cũng đang tiến hành thu thập thông tin từ các bệnh nhân liên quan để tìm hiểu thêm về lý do tại sao họ tiêm các chất lạ vào dương vật và liệu việc tiếp xúc với nội dung khiêu dâm có ảnh hưởng gì đến quyết định của họ hay không.

Giáo sư sản phụ khoa Glen Mola của Trường Đại học Papua New Guinea phân tích: 'Họ làm điều đó chủ yếu là để tăng thời gian và cảm xúc tình dục với bạn tình'.

Cũng như bác sĩ Danlop, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc truyền thông về tác hại của phong trào này cho các quý ông.

 Theo Pourquoidocdeur

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!