Thực hư việc tăng kích thước dương vật

Sức khỏe sinh sản - 04/25/2024

Nam giới có thể tăng kích thước của dương vật hay không? Cùng tìm hiểu chi tiết qua giải đáp của các chuyên gia.

Kích thước của dương vật luôn là mối quan tâm của đấng mày râu. Nhiều người cho rằng, kích thước của 'cậu nhỏ' thể hiện độ nam tính của họ.  

Do vậy nhiều người thấy tự ti về 'cậu bé' của mình và luôn tìm cách tăng kích thước dương vật. 

Nhiều cách tăng kích thước dương vật được truyền miệng: tập thể thao, uống thực phẩm chức năng, massage với kem tăng kích thước... 

Sự thật, kích thước của dương vật có thể thay đổi hay không? 

Kích thước dương vật như thế nào là đạt chuẩn?

Mối quan tâm về kích thước của dương vật không chỉ ở đàn ông trưởng thành mà ở cả các chàng trai mới lớn.

Nam giới luôn quan tâm tới kích thước và ngầm so sánh với bạn bè. 

Hoàng Nam (16 tuổi, Cần Thơ) cũng rất phân vân với kích cỡ 'cậu bé' của mình. 

Nam cho biết, cậu đo chiều dài dương vật khoảng 10-11cm, đường kính 3.5cm, chu vi 11cm. Hoàng Nam phân vân, dương vật của cậu có đạt 'chuẩn' không? Với kích cỡ như vậy, có ảnh hưởng gì tới chức năng sinh sản sau này khi cậu lập gia đình không?

Đem thắc mắc của mình đi gặp bác sĩ, Hoàng Nam đã được bác sĩ giải đáp tận tình vì cậu rất mong muốn làm tăng kích cỡ dương vật. 

Thực hư việc tăng kích thước dương vật

Nam giới luôn băn khoăn và thầm so sánh kích thước 'cậu nhỏ' của mình với bạn bè. Ảnh minh họa: nguồn Internet.

Làm gì để tăng kích thước dương vật?

TS.BS Vũ Thị Lừu - Chuyên khoa Nội - Tiêu hóa - Bệnh viện E cho biết:

Đối với đàn ông Việt Nam, trung bình chiều dài dương vật khoảng 12.82cm, đường kính dương vật khoảng 2.78cm khi cương cứng.

Kích thước này dao động tùy theo từng người.

Với kích thước của Hoàng Nam cho biết, Nam chưa nói rõ kích thước ý được đo khi dương vật ở trạng thái bình thường hay cương cứng. Dựa trên kích cỡ trung bình trên, Hoàng Nam có thể tự đánh giá dương vật của mình to hay nhỏ.

Vấn đề tăng kích thước dương vật, BS Lừu cho biết, Hoàng Nam có thể tham khảo một số cách sau đây:

- Chế độ ăn uống: Cần bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng tăng kích thước 'cậu nhỏ' như hành tây và chuối. Đây là những loại thực phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng vừa tái tạo và giúp dương vật khỏe mạnh, tăng cường sinh lý. 

Việc sử dụng thường xuyên các loại thực phẩm này sẽ giúp chiều dài dương vật được cải thiện.

- Tập Kegels: Bài tập này hiệu quả trong việc giúp 'cậu nhỏ' tăng size hiệu quả. 

Bài tập Kegels chủ yếu dựa vào cơ chế co thắt cơ PC. Đây là vùng cơ nằm giữa hậu môn và tinh hoàn. Khi tập, bạn hãy dùng lực co thắt cơ PC giống như nhịn tiểu (giữ trong một vài giây rồi thả lỏng). 

Bài tập này được lặp lại nhiều lần sẽ giúp làm tăng sức mạnh cơ PC, có tác dụng làm tăng kích thước dương vật.

Đồng quan điểm với BS Lừu, Ths. BS Nguyễn Trần Chung, BV Phụ sản Trung ương cho biết: Một chế độ dinh dưỡng tốt, vận động thể dục thể thao hợp lý góp phần giúp tăng chiều cao, cân nặng và sẽ tác động tốt tới kích thước của dương vật.

ThS Chung cho biết, các loại thuốc xịt, kem massage, thuốc uống, thực phẩm chức năng được quảng cáo là tăng kích thước dương vật đều không có tác dụng. Chúng chỉ giúp dương vật cương cứng nên một chút hoặc giữ nước vài ngày, sau đó dương vật lại trở lại kích cỡ ban đầu.

Tuy nhiên những loại này đều chưa được cơ quan chức năng ở Việt Nam công nhận. Do đó người tiêu dùng nên thận trọng khi sử dụng, tránh nguy cơ bị dị ứng, kích ứng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Phẫu thuật có giúp dương vật dài hơn không?

Với câu hỏi trên, Bác sĩ Nguyễn Thế Lương, Phó giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội cho biết: biện pháp kéo dài dương vật duy nhất là phẫu thuật.

Đây là phương pháp cắt dây chằng mu dương vật. Đã có trường hợp kéo dài được khoảng 3-4cm.

Thực chất, tiểu phẫu này chỉ giải quyết được tư tưởng vì bộ phận này không dài thêm mà chỉ làm lộ ra phần trước đây bị thụt vào bên trong. Bình thường, 1/3 chiều dài của dương vật bị ẩn thụt vào bên trong, không nhìn thấy được.

Tiểu phẫu này có hạn chế về mặt thẩm mỹ. Khi thực hiện tiểu phẫu, cũng có nguy cơ gặp rủi ro như các phẫu thuật khác khiến bệnh nhân có thể bị nhiễm trùng, mất cảm giác.

Với sự giải đáp của các chuyên gia, có thể thấy kích thước dương vậtcó thể thay đổi được. Tuy nhiên, kích thước 'cậu nhỏ' không phải là yếu tố quyết định trong cuộc sống lứa đôi. Để có cuộc sống chăn gối hạnh phúc, cần có sự yêu thương, chăm sóc, cảm thông đến từ cả 2 phía.

Trần Huyền

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!