Cách đo kích thước dương vật theo y khoa

Sống Khỏe - 05/04/2024

Bạn luôn nghĩ rằng kích thước dương vật của bạn là quá nhỏ? Hãy cùng Hello Bacsi kiểm chứng lại điều này nhé.

Vấn đề băn khoăn muôn thuở của cánh mày râu chính là: liệu kích thước dương vật của mình có phải là quá nhỏ? Thực tế là các câu hỏi dạng này luôn xuất phát từ sự lo sợ rằng bản thân mình “chưa đủ tiêu chuẩn” của cánh mày râu. Nhiều anh chàng đã thật sự hoảng loạn khi nghĩ rằng mình đã bị một bệnh gì đó. Nhưng may mắn thay đó chỉ là do bản thân bạn tự cảm nhận chứ bạn gái hoặc vợ bạn không thật sự nghĩ vậy đâu.

Rất nhiều đàn ông bị mắc “hội chứng dương vật nhỏ”

 “Hội chứng dương vật nhỏ” là hiện tượng khi một người đàn ông cảm thấy mình không đủ mạnh mẽ, nam tính bởi vì anh ấy không sở hữu được “cậu bé” có kích thước như ý muốn.

Có lẽ một trong những lý do khiến cho cánh mày râu có suy nghĩ tiêu cực như thế là vì họ không biết chính xác được kích thước bình thường của “cậu nhỏ” là khoảng bao nhiêu. Một nghiên cứu cho thấy phần lớn phái mạnh thừa nhận là không biết kích thước bình thường là như thế nào. Một phần lý do nữa là đối với phái mạnh, kích thước dương vật là biểu tượng của sự nam tính cho nên nhiều người hay mặc cảm về ngoại hình, đặc biệt là ở “chỗ ấy” của mình. Một trong “thủ phạm” chính gây hoang mang cho các chàng trai chính là tranh ảnh hay các bộ phim “người lớn”.  Có những bệnh nhân tuổi teen rất lo lắng về kích thước “cậu nhỏ” của mình. Thế nhưng sau khi được kiểm tra, kết quả cho thấy “cậu bé” hoàn toàn bình thường.

Những mặc cảm về ngoại hình hoặc các vấn đề tâm lý khác chịu ảnh hưởng của hội chứng dương vật nhỏ có thể được can thiệp bởi các chuyên gia tâm lý. Tuy nhiên, hầu hết cánh mày râu cần trấn tĩnh bằng cách tìm hiểu thông tin khoa học và cách đo chiều dài dương vật thật sự.

Kích thước dương vật: thế nào là không bình thường?

Bạn nghĩ rằng chỉ cần dương vật thực hiện được bổn phận của nó thì sẽ không có vấn đề gì đúng không? Có thể bạn đã lầm rồi đấy.

Kích thước dương vật là biểu tượng cho lòng tự tôn của nam giới. Trừ trường hợp nếu người đó khoe “súng ống” của mình với người khác, những người đàn ông bình thường hay đánh giá thấp kích thước “súng ống” của bản thân.

Ví dụ như trong vòng 2 năm, tại một bệnh viện ở Ý, đã có 67 người đàn ông mong muốn được phẫu thuật dương vật vì cho rằng nó quá nhỏ, và tất cả trong số đó đều có kích thước bình thường. Và đó không phải là trường hợp duy nhất. Khoảng 45% cánh mày râu muốn bộ phận sinh dục của mình lớn hơn; nhưng 85% phái yếu cho biết rằng họ hài lòng về kích thước dương vật người đàn ông của mình.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều đấng mày râu tỏ ra lo lắng về kích thước dương vật khi đang cương cứng, nhưng thậm chí số lượng nguời lo lắng về kích thước khi không giương “súng ống” lại càng nhiều hơn.

Thế bạn đã biết cách để nhận biết dương vật của mình thuộc dạng nhỏ, trung bình hoặc “khủng” chưa?

Cách đo kích thước dương vật

Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết việc đo dương vật không dựa trên kích thước khi đang “chào cờ”, thực tế là còn rất nhiều yếu tố khác nữa.

Phương pháp đo dương vật chính xác nhất có tên gọi là “chiều dài dương vật khi cương cứng” (SPL). Dựa vào các nghiên cứu được tiến hành trên những thanh niên tình nguyện đồng ý tiêm chất kích thích dương vật cho thấy chỉ số SPL càng cao thì khi cương, dương vật lại có kích thước càng lớn.

Để biết được chỉ số SPL của mình, hãy đo khi dương vật đang trong trạng thái bình thường. Đặt thước đo sát vào xương mu ở phần gốc dương vật, đừng chỉ đo từ phần bìu bạn nhé, bạn sẽ bỏ sót vài cm đấy. Giờ thì nhẹ nhàng nhưng vẫn phải chặt tay kéo căng “cậu nhỏ” ra dài nhất có thể, đo từ xương mu đến đầu dương vật đang được kéo căng.

Lúc này, dương vật của bạn có đạt xấp xỉ 14cm không? Nếu như đạt khoảng đó, kích thước của bạn hoàn toàn bình thường. Theo những con số thống kê, hầu hết đàn ông có kích thước khoảng 13.3cm và gần như tất cả các nghiên cứu khác cũng thể hiện con số tương tự.

Nếu như “súng ống” có kích thước nhỏ hơn con số trên một chút, bạn cũng đừng lo bởi vì cũng có rất nhiều người khác giống bạn bởi vì số người có kích thước nhỏ hơn trung bình hoặc lớn hơn trung bình thì cũng xấp xỉ nhau.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • 5 sự thật về dương vật
  • Bệnh Peyronie: nguyên nhân khiến dương vật nhỏ lại
  • Dương vật sẽ thay đổi theo thời gian như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!