Trị gàu bằng bia có tốt không?

Chăm Sóc Tóc - 04/19/2024

Mùa đông xuân là khoảng thời gian da đầu thường xuất hiện gàu. Khiến chúng ta cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và mất tự tin. Bên cạnh các loại dầu gội đầu đang bán trên thị trường thì mọi người có truyền tai nhau việc sử dụng bia để trị gàu. Vậy trị gàu bằng bia có tốt không? Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này.

Mùa đông xuân là khoảng thời gian da đầu thường xuất hiện gàu. Khiến chúng ta cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và mất tự tin. Bên cạnh các loại dầu gội đầu đang bán trên thị trường thì mọi người có truyền tai nhau việc sử dụng bia để trị gàu. Vậy trị gàu bằng biacó tốt không? Hãy cùng Lily & WeCaretìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này.

Trị gàu bằng bia có tốt không?

Tác dụng của bia trong việc điều trị gàu

Dù nghe hơi lạ nhưngtrị gàu bằng bia thực sự là một phương pháp trị gàu hiệu quả và an toàn. Thành phần của bia bao gồm mạch nha, hoa bia, chúng chứa các dưỡng chất giúp mái tóc được suôn mượt và sạch gàu. Đặc biệt, trong bia còn chứa protein giúp tăng cường các lớp biểu bì bao quanh tóc, tạo ra hàng rào bảo vệ mái tóc khỏi bụi bẩn và bã nhờn. Đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây nấm da đầu và hình thành các vảy gàu. Chính vì vậy, bia được xem là “thần dược” cho mái tóc thêm suôn mượt, sạch gàu. Ngoài ra bạn sẽ nhận được những lợi ích sau nếu gội đầu bằng bia:

- Dưỡng chất protein có trong bia sẽ giúp phục hồi tóc xơ rối.

- Vitamin B giúp nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh, sạch gàu, kích thích nhanh mọc tóc.

- Dưỡng chất Maltose củng cố cấu trúc tế bào, giúp tóc trở nên chắc khỏe hơn.

- Chất Sucrose có tác dụng liên kết chặt chẽ biểu bì tóc, giúp mái tóc bóng mượt tự nhiên.

- Biotin đóng vai trò giúp tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa gàu và rụng tóc.

Trị gàu bằng bia có tốt không?

Các cách trị gàu bằng bia đơn giản hiệu quả

Khi bị gàu bạn có thể áp dụng những phương pháp trị gàu bằng bia đơn giản sau đây:

Cách trị gàu bằng bia và trứng gà

Mọi người đều biết rằng, trong lòng trắng trứng gà có chứa rất nhiều protein và chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp cho tóc thêm suôn mượt, chắc khỏe. Khi dùng bia kết hợp với trứng gà sẽ giúp trị gàu một cách hiệu quả.

Chuẩn bị:

- 1-2 quả trứng gà (tùy theo tóc của bạn dài hay ngắn)

- 1 lon bia

Cách thực hiện:

Bạn tách riêng lòng trắng trứng gà ra một chiếc bát, sau đó trộn đều lòng trắng trứng với bia. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. Dùng khăn bông sạch quấn quanh đầu và ủ thêm 20 phút nữa. Sau đó gội lại bằng dầu gội và nước sạch. Thực hiện khoảng 3-4 lần/tuần, liên tục trong vòng 3 tuần, da đầu của bạn sẽ nhanh chóng sạch gàu, tóc chắc khỏe và óng mượt.

Cách trị gàu bằng bia và sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn và axit lactic tốt cho tóc, đồng thời ngăn ngừa gàu xuất hiện. Do đó, đây cũng là một trong những phương pháp trị gàu bằng bia được nhiều người áp dụng thành công.

Chuẩn bị:

- 1 hộp sữa chua

- 1 lon bia

Cách thực hiện:

Trộn đều sữa chua và bia vào với nhau thành một hỗn hợp. Sau khi gội sạch với dầu gội đầu, bạn hãy thoa đều hỗn hợp này lên tóc, thoa chủ yếu ở phần chân tóc, để giúp loại bỏ các mảng gàu. Sau đó quấn khăn và ủ khoảng 20 phút và gội sạch bằng nước mát. Với cách này bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần, áp dụng liên tục trong vòng 2 tuần để cảm nhận được hiệu quả nhé!

Trị gàu bằng bia có tốt không?

Cách trị gàu bằng bia và vitamin B1

Vitamin B1 là dưỡng chất giúp thúc đẩy nhanh quá trình mọc tóc, nếu bạn bị rụng tóc nhiều thì sử dụng vitamin B1 sẽ giúp tóc bạn trở nên dày và mượt hơn. Ngoài ra, nó còn làm cho các mạch máu ở dưới da đầu lưu thông tốt hơn, giúp đánh bay gàu và tẩy sạch các lớp tế bào chết. Vì thế, khi kết hợp vitamin B1 với bia sẽ mang lại hiệu quả trị gàu tốt hơn chỉ sau vài lần sử dụng.

Chuẩn bị:

- 10 viên B1

- 1 lon bia

Cách thực hiện:

Hòa tan vitamin B1 vào trong bia. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng 5 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào chân tóc và da đầu. Dùng khăn bông quấn tóc để ủ trong khoảng 20 phút. Sau đó gội lại bằng dầu gội và nước sạch. Mùi B1 có thể sẽ hơi khó ngửi đối với một vài bạn. Tuy nhiên sau lần đầu tiên áp dụng, bạn đã có thể cảm nhận được mái tóc mềm mượt và sạch gàu hơn hẳn. Bạn hãy áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần để có thể tiêu diệt gàu hoàn toàn và thoát khỏi tình trạng ngứa ngáy, khó chịu.

Cách trị gàu bằng bia và sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường có rất nhiều dưỡng chất vitamin cần thiết để có một mãi tóc chắc khỏe, sạch gàu. Khi kết hợp với bia, công dụng của nó sẽ được nhân lên gấp bội.

Chuẩn bị

- 1 lon bia

- 1 ly sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Trộn đều hai nguyên liệu trên để tạo thành hỗn hợp, khuấy đều lên cho chúng hòa quyện vào với nhau. Bạn nên gội đầu trước để cho sạch bụi bẩn và bã nhờn. Sau đó tiến hành bôi đều hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng và tiếp tục ủ bằng khăn bông mềm trong khoảng 20 phút. Bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, liên tục trong vòng 1 tháng, sẽ thấy mái tóc của mình trở nên mềm mại, óng mượt và sạch gàu hơn trước rất nhiều.

Trị gàu bằng bia có tốt không?

Cách trị gàu bằng bia và mật ong

Mật ong nguyên chất có công dụng phục hồi hư tổn, giúp đem lại cho bạn một mái tóc suôn mượt, chắc khỏe. Kết hợp với bia, bạn sẽ có ngay một hỗn hợp chăm sóc và nuôi dưỡng tóc một cách hoàn hảo.

Chuẩn bị:

- 1 lon bia

- 3 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Bạn trộn đều 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp và thoa đều chúng lên tóc, massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm sâu vào chân tóc. Dùng khăn bông sạch quấn tóc và ủ khoảng 30 phút, sau đó gội lại bằng dầu gội cho thật sạch. Phương pháp này vừa giúp phục hồi tóc hư tổn, ngăn ngừa rụng tóc, giảm ngứa, trị gàu hiệu quả. Hãy kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần cho đến khi bạn ưng ý với mái tóc của mình thì thôi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!