Trị mụn trứng cá nhờ benzoyl peroxide + axit salicylic

Khoẻ đẹp - 04/28/2024

Benzoyl Peroxide và Axit Salicylic thuộc nhóm thuốc điều trị mụn trứng cá phổ biến nhất. Benzoyl peroxide và Axit Salicylic được xem như những “chiến binh” trị mụn tuyệt vời và là phương pháp điều trị ít tốn kém nhất trên thị trường. Hầu như bất kỳ nhà thuốc nào cũng sẽ có một trong …

Benzoyl Peroxide và Axit Salicylic thuộc nhóm thuốc điều trị mụn trứng cá phổ biến nhất. Benzoyl peroxide và Axit Salicylic được xem như những “chiến binh” trị mụn tuyệt vời và là phương pháp điều trị ít tốn kém nhất trên thị trường. Hầu như bất kỳ nhà thuốc nào cũng sẽ có một trong hai loại thuốc điều trị mụn trứng cá kể trên, nhưng bạn không nên tự ý mua mà phải thăm khám bác sĩ để biết tình trạng mụn chính xác và được chỉ định cụ thể. Bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về thuốc này khi đã được bác sĩ kê toa.

Benzoyl peroxide

Đối với tình trạng mụn nhẹ, bác sĩ có thể cho bạn sử dụng thuốc điều trị có chứa benzoyl peroxide. Người ta tin rằng hợp chất này có khả năng giết chết các vi khuẩn gây mụn và giúp loại bỏ các tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Thường thì sẽ mất ít nhất bốn tuần để loại thuốc điều trị này có tác dụng và có thể bạn sẽ cần phải tiếp tục dùng thuốc trong một khoảng thời gian sau khi mụn không còn xuất hiện trên mặt. Điều này giúp ngăn mụn trứng cá xuất hiện trở lại trên khuôn mặt bạn. Bạn có thể tìm thấy hợp chất benzoyl peroxide trong một loạt các loại sản phẩm khác nhau như: kem, lotion, sữa rửa mặt và gel. Benzoyl peroxide có thể gây khô da, vì vậy hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Axit salicylic

Axit salicylic giúp chữa lành những tế bào bị tróc ra bất thường trên da. Đối với làn da bị mụn nhẹ, axit salicylic được khuyên dùng để giúp thông thoáng lỗ chân lông, giúp làm lành và ngăn ngừa những vết thương trên da. Tuy nhiên, loại hợp chất này không ảnh hưởng nào đến lượng bã nhờn được tiết ra và cũng không giết chết vi khuẩn. Bạn có thể sẽ cần phải sử dụng hợp chất này liên tục trong thời gian dài để trị mụn một cách triệt để. Axit salicylic có trong nhiều sản phẩm trị mụn bao gồm các loại kem, lotion và miếng dán trị mụn.

Dù sử dụng sản phẩm trị mụn nào đi chăng nữa, bạn cũng nên thử nó với làn da mình để xem có các triệu chứng kích ứng hay dị ứng da hay không. Bạn có thể thử trên vùng cổ tay, nếu phát hiện có dấu hiệu mẩn đỏ, hãy ngừng sử dụng ngay loại sản phẩm đó. Hãy luôn nhớ luôn rửa mặt thường xuyên để da bạn luôn sạch bụi bẩn và vi khuẩn gây ra mụn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!