Trời lạnh - thèm ăn gì?

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Nếu bạn vẫn còn đang vò đầu bứt tóc không biết nên nấu gì cho ngon miệng trong những ngày trời lạnh như thế này, hãy tham khảo ngay một loạt thực đơn đầy hấp dẫn dưới đây.

Súp khoai tây hầm thịt bò

Trời lạnh - thèm ăn gì?

Bát súp khoai tây thịt bò thơm lừng, nóng hổi không chỉ cung cấp dinh dưỡng cần thiết mà còn giúp bạn cảm thấy ấm áp, tăng cường sức đề kháng để khỏe mạnh trong những ngày đông giá lạnh. Súp khoai tây hầm thịt bò sẽ đơn giản hơn nhiều nếu bạn dùng nồi áp suất để nấu, nguyên liệu nhanh nhừ mà lại tốn ít thời gian.

Bò hầm rượu vang

Trời lạnh - thèm ăn gì?

Thời tiết mùa đông mà có bát canh bò hầm ăn với cơm nóng thì bạn sẽ thấy khỏe hơn rất nhiều, đặc biệt món bò hầm rượu vang này rất tốt cho sức khỏe của các chàng. Món bò hầm rượu vang ăn ngon nhất với bánh mì hoặc cơm nóng.

Thịt kho dừa

Trời lạnh - thèm ăn gì?

Thịt kho luôn là món ăn phổ biến và thông dụng trong bữa cơm của các gia đình Việt Nam. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khẳng định món ăn này cung cấp 1 hàm lượng dinh dưỡng khá đáng kể cho các thành viên trong gia đình, với những những nguyên liệu cực kỳ đơn giản và dễ kiếm.

Bún bò Huế

Trời lạnh - thèm ăn gì?

Bún bò Huế là món ăn có nhiều giá trị dinh dưỡng, và tốt cho sức khỏe. Đây cũng là món ăn được ưa chuộng ở khắp các vùng miền bởi hương vị có sự hòa quyện đặc trưng của nhiều loại gia vị.

Súp gà nấm hương

Trời lạnh - thèm ăn gì?

Đây là món ăn được nhiều người ưa thích bởi cách làm đơn giản, hương vị thơm ngon và nhiều chất dinh dưỡng. Súp còn được dùng làm món khai vị trong hầu hết các bữa tiệc.

Trứng vịt lôn hầm ngải cứu thuốc bắc

Trời lạnh - thèm ăn gì?

Trứng vịt lộn hầm rau ngải cứu và thuốc bắc là món ăn vô cùng tốt cho sức khỏe. Thành phần của trứng vịt lộn sở hữu nhiều dưỡng chất quan trọng như protein, lipit, canxi, sắt, gluxit, betacarotene, vitamin nhóm A, B, C… Khi kết hợp trứng vịt lộn với rau ngải cứu càng đem lại những hiệu quả tốt hơn khi đem lại hàm lượng dinh dưỡng gấp 2 – 3 lần so với thông thường.

Gà rang gừng

Trời lạnh - thèm ăn gì?

Ngoài gà là nguyên liệu ưa thích, thì gừng cũng là một loại gia vị giúp chúng ta làm ấm cơ thể khi trời lạnh.

Thịt chưng mắm tép

Trời lạnh - thèm ăn gì?

Có đôi khi, bữa cơm gia đình chỉ cần có đĩa thịt chưng mắm tép thơm ngon cùng đĩa rau củ quả luộc chấm kèm muối vừng là đã đủ thích thú, đánh bay nồi cơm một cách ngon miệng. Đây là món ăn ngon đậm đà hương vị quê hương được các bà nội trợ thường xuyên chế biến để dùng dần cho các bữa cơm gia đình, thích hợp mọi thời tiết đặc biệt là những ngày trời se lạnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!