Trung Quốc cấp phép bán ra thị trường thuốc chống virus gây dịch Covid-19

Thời sự - 05/05/2024

Cục Quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc đã cho phép bán ra thị trường thuốc chống nCoV có tên Favilavir.

Trang China Daily đưa tin Favilavir (trước đây gọi là Fapilavir), một loại thuốc chống virus có hiệu quả trong việc điều trị virus corona chủng mới (Covid-19), đã được cho phép bán ra thị trường, theo tuyên bố của chính quyền Thái Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) hôm 16/2.

Trung Quốc cấp phép bán ra thị trường thuốc chống virus gây dịch Covid-19

Một người đàn ông khỏi bệnh COVID-19 đi hiến huyết tương cho các nhà khoa học làm cơ sở nghiên cứu cách điều trị bệnh - Ảnh: REUTERS

Đây là loại thuốc chống virus corona đầu tiên được Cục Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc cho phép bán ra thị trường kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Thuốc được phát triển bởi Công ty Dược phẩm Chiết Giang Hisun. Trên tài khoản WeChat chính thức, chính quyền thành phố khẳng định loại thuốc này sẽ 'đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị dịch bệnh'.

Favilavir là một trong ba loại thuốc cho thấy hiệu quả đáng kể trong việc điều trị virus corona chủng mới ở các thử nghiệm lâm sàng, theo Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc.

Loại thuốc này sẽ được đưa vào sản xuất vào ngày 16/2 và hy vọng sớm xuất hiện trên thị trường.

Trong khi đó, tính đến tối 17.2, thế giới có tổng cộng 1.775 người tử vong vì virus nCoV, trong đó có 1.770 người ở Trung Quốc đại lục, 5 ca còn lại ở Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Philippines và Pháp. Số ca nhiễm virus nCoV đã lên đến 71.447.

Còn theo Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), tính đến hết ngày 16.2 số người chết vì dịch Covid-19 tại đại lục là 1.770, tăng 105 ca so với ngày trước đó. Trong khi đó, tổng số ca nhiễm virus nCoV ở Trung Quốc đại lục hiện là 70.553.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!