Trung Quốc sản xuất lô thuốc đầu tiên có thể đối phó với vi rút Covid-19

Thời sự - 05/18/2024

 Ngày 17-2, một số nguồn tin quốc tế cho biết, Trung Quốc đã cấp phép cho Công ty Dược phẩm Hisun Chiết Giang sản xuất lô thuốc đầu tiên có khả năng hiệu quả trong điều trị vi rút corona chủng mới (Covid-19).

Trung Quốc sản xuất lô thuốc đầu tiên có thể đối phó với vi rút Covid-19

Thông báo từ chính quyền tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, cho biết: 'Trong giai đoạn bùng phát dịch bệnh Covid-19, đây là loại thuốc đầu tiên tại Trung Quốc được cấp phép chính thức để đưa vào danh sách các loại thuốc điều trị. Tên của loại thuốc này trước đây là favipiravir, hay avigan'.

Trước đó, Trung tâm Phát triển công nghệ sinh học quốc gia Trung Quốc cho biết, remdesivir và favipiravir có thể trở thành phương thuốc điều trị hiệu quả Covid-19. Ngoài ra, các chuyên gia Trung Quốc cũng bắt đầu thử nghiệm nhiều loại vắc xin chống Covid-19 trên động vật.

Việc thử nghiệm trên động vật là bước tiếp theo trong quy trình phát triển vắc xin thực sự. Tiến sĩ Li Hangwen, Giám đốc điều hành Công ty Stemirna Therapeutics LLC cho biết, thông thường vắc xin cần trải qua 3 bước thử nghiệm lâm sàng. Thời gian có thể kéo dài từ vài tháng tới vài năm, tùy theo giai đoạn thử nghiệm và bệnh nhân thử nghiệm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!