Trung Quốc: Tất cả 11 truờng hợp trẻ em nhiễm Covid-19 đã được xuất viện tại Thượng Hải

Thời sự - 03/29/2024

Hôm nay, Bệnh viện Nhi đồng thuộc Đại học Fudan ở Thượng Hải tuyên bố điều trị thành công cho 2 bệnh nhi nhiễm Covid-19 gần đây nhất, nâng tổng số ca được chữa khỏi lên 11 bé.

Hôm nay (ngày 13/3) Tân Hoa Xã đưa tin, Bệnh viện Nhi đồng thuộc Đại học Fudan ở Thượng Hải (Trung Quốc) tuyên bố điều trị thành công và cho xuất viện 2 bệnh nhi nhiễm Covid-19 gần đây nhất. Theo Tân Hoa Xã, tính đến nay Thượng Hải đã điều trị thành công cho 11 em bé, nâng tỉ lệ phục hồi ở bệnh nhi nhiễm Covid-19 hục hồi ở thành phố này lên 100%.

Hai bệnh nhi được xuất viện hôm nay là một cậu bé 10 tuổi và cô em gái của cậu 22 tháng tuổi.

Trung Quốc: Tất cả 11 truờng hợp trẻ em nhiễm Covid-19 đã được xuất viện tại Thượng Hải

Hai bệnh nhi được xuất viện ngày hôm nay. (Ảnh: Chinanews).

Được biết vào ngày 14/2 vừa qua, 8/9 thành viên trong gia đình của 2 bé đã được xác nhận nhiễm Covid-19. Rất may là 2 em bé này khi được đưa vào viện chỉ có triệu chứng nhẹ.

Ông Zeng Mei, giám đốc khoa nhiễm trùng của bệnh viện Nhi đồng thuộc Đại học Fudan ở Thượng Hải cho biết, hầu hết các trường hợp trẻ em ở thành phố nhiễm virus corona chủng mới đều là do lây từ người thân.

'Phụ huynh nên tránh xa các địa điểm đông dân cư để tránh khả năng truyền virus cho con cái', ông Zeng nói.

Trong số 11 trẻ đã nhập viện vì nhiễm virus corona chủng mới, có 5 bé gái và 6 bé trai thuộc độ tuổi từ 7 tháng đến 11 tuổi.

Theo Huang Guoying, chủ tịch bệnh viện cho biết không có đứa trẻ nào bị bệnh nghiêm trọng và không có nhân viên y tế nào bị nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã hỗ trợ điều trị các trường hợp trẻ em ở nước ngoài thông qua việc hợp tác với một nhóm dịch thuật từ Đại học Fudan.

Nguồn: Tân Hoa Xã

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!