Từ 2/4, Hà Nội mở rộng test nhanh COVID-19 tới xã, phường

Thời sự - 05/02/2024

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội sẽ mở rộng các điểm test nhanh COVID-19 tại nhiều quận, huyện, mỗi nơi có thể làm từ 2 - 3 trạm...

Thông tin trên được đưa ra tại phiên họp trực tuyến giữa Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19Thành phố Hà Nội với các quận huyện, phường xã để triển khai các biện pháp quyết liệt kiểm soát dịch bệnh.

Sở Y tế Hà Nội cho biết từ 31-3, sở đã thành lập 4 điểm xét nghiệm nhanh Covid -19 với các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh viện Bạch Mai tại công động ở quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và huyện Thanh Oai.

Từ 2/4, Hà Nội mở rộng test nhanh COVID-19 tới xã, phường

Từ 2/4, Hà Nội mở rộng test nhanh COVID-19 tới xã, phường

Trong ngày 31-3, Sở Y tế Hà Nội đã xét nghiệm 783 trường hợp trong đó 4 trường hợp có kết quả dương tính, tuy nhiên sau khi làm lại xét nghiệm PCR, có 3 trường hợp âm tính và 1 trường hợp đang chờ kết quả. Trong những ngày tới, Sở Y tế Hà Nội sẽ mở rộng thêm các điểm xét nghiệm nhanh tại các quận huyện.

UBND quận Hai Bà Trưng, cho biết, trong ngày 1-4, tại trạm dã chiến test nhanh trên phố Trần Đại Nghĩa đã phát hiện 1 ca dương tính COVID-19có tiền sử dịch tễ từng vào Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai thăm người thân. Phụ nữ này là nhân viên một đại lý bán vé máy bay trên đường Phan Chu Trinh.

Theo báo cáo dịch tễ, trong ngày 19-3, trường hợp này đã đến thăm người nhà nằm tại Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai. Hiện nay, bệnh nhân được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh lâm sàng nhiệt đới Trung ương Đông Anh. Khu vực B.D.T sinh sống trên đường Trương Định cũng đã được khử khuẩn.

Các quận huyện cũng báo cáo việc thực hiện quyết liệt các công tác phòng dịch nhất là các trường hợp liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai; rà soát, kiểm tra kỹ, vận động người dân tự giác thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 15 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!