Từ chối khi bạn trai đòi hỏi 'chuyện ấy'

Sức khỏe sinh sản - 05/02/2024

Khi phái nữ ứng trước đòi hỏi của người yêu, cần làm gì để né tránh khéo léo, vừa giữ được tình cảm, vừa không đánh mất mình?

Không thể phủ nhận nhiều chàng trai khi yêu luôn có ham muốn và muốn được bạn gái đáp ứng nhu cầu đó. Tuy nhiên, các bạn nữ hãy cân nhắc thật kỹ trước khi gật đầu.

Sợ mất người yêu nếu không đồng ý làm 'chuyện ấy'

Không thể nói chuyện những bạn trẻ yêu nhau rồi có những cử chỉ thân mật gần gũi nhau là hoàn toàn sai, nhưng không ít những trường hợp, chỉ vì phút yếu lòng mà trả giá bằng cả tương lai.

Có rất nhiều trường hợp, các bạn nữ chưa sẵn sàng, hoặc không hề muốn xảy ra 'chuyện nam nữ'.

Nhưng vì yêu chàng trai và cũng sợ người yêu sẽ giận mà bỏ mình, nên không ít những cô gái nhắm mắt đưa chân.

Nếu may mắn gặp được chàng trai thật lòng thì mọi chuyện vẫn ổn, nhưng liệu có bao nhiêu người sẽ may mắn như thế?

Vì vậy, khi đứng trước sự lựa chọn giữa tình yêu và lí trí, các bạn nữ cần phải suy nghĩ cho thật thấu đáo.

Khéo léo từ chối nhưng không quá mềm yếu

Các chàng trai thường rất không thích bị ép buộc bằng câu nói: 'Nếu anh yêu em thì…', nhưng trong trường hợp này, nó rất có ích.

Đó là cách của bạn Diệu Hồng (Đà Nẵng) áp dụng. Diệu chia sẻ: 'Mặc dù kiên quyết từ chối nhưng các bạn nữ nên dùng thái độ mềm mỏng, một phần để người yêu nghe dễ lọt tai dễ thấm, một phần để chàng đỡ tự ái.

Hãy nhẹ nhàng bảo với người yêu rằng mình vẫn chưa sẵn sàng và nếu anh thật sự yêu em, hãy tôn trọng em và cho em thời gian. Tất nhiên cách này cũng chỉ dùng được một vài lần đầu. Các bạn nữ cần phải chủ động hạn chế ở riêng với người yêu tại những nơi vắng vẻ, đồng thời giữ vững tinh thần chứ đừng vì những lời ngon ngọt mà liêu xiêu'.

Từ chối khi bạn trai đòi hỏi 'chuyện ấy'

Nếu yêu bạn thật lòng, chàng sẽ tôn trọng quyết định của bạn

Kiên quyết và lí luận logic

Không chọn cách mềm mỏng như Hồng Diệu để khiến bạn trai xuôi lòng và tôn trọng quyết định của mình, Thanh Diệu (Đà Nẵng) có cách ứng phó của riêng để chàng trai không cách nào thay đổi được quyết định của cô.

Cách của Diệu là khi bạn trai đòi hỏi, hãy xem lại thời gian yêu của hai người. Nếu chỉ mới không lâu, thì thẳng thắn nói không và nên tránh xa chàng trai đó luôn.

Còn nếu hai người đã quen lâu rồi, cùng chia sẻ và trải qua nhiều chuyện, hãy hỏi chàng có định cưới mình hay không.

Chắc chắn trong trường hợp này các chàng sẽ nói có, vậy thì hãy kiên quyết bảo rằng: 'Nếu sẽ cưới thì sớm muộn gì điều đó cũng xảy ra, không lẽ anh không thể đợi đến lúc mình trở thành vợ chồng?'

'Bị đặt vào trường hợp này, có thể chàng trai sẽ nói lại rằng đằng nào cũng sẽ cưới thì chuyện này xảy ra sớm cũng không sao. Khi đó, nhất định phải tỉnh táo và không được để xiêu lòng, hỏi lại chàng trai vậy nếu em không cho anh, anh sẽ không cưới em sao?

Các bạn nữ thường vì sợ mất người yêu nên dễ dàng thỏa hiệp, nhưng nên nhớ, nếu có một người con trai bỏ bạn vì bạn không cho anh ta thỏa mãn nhu cầu, thì bạn nên cảm thấy may mắn vì điều đó' - Thanh Diệu bày tỏ.

Từ chối khi bạn trai đòi hỏi 'chuyện ấy'

Nếu thực sự yêu, con trai sẽ nghĩ gì?

Là con trai, anh chàng Phúc Trung (20 tuổi, Quảng Trị) cho rằng: 'Gần như chàng trai nào cũng đòi hỏi chuyện gần gũi với người yêu, dù anh ta có yêu thật lòng hay không. Nhưng nếu người con trai không yêu thật lòng sẽ dùng đủ lời ngon tiếng ngọt để dụ dỗ, còn người thật lòng dù rất muốn nhưng chỉ cần người yêu không đồng ý, sẽ tự biết kiềm chế bản thân'.

Cũng như những chàng trai khác, Phúc Trung cũng có những nhu cầu sinh lý và tất nhiên khi đã yêu thật lòng thì rất muốn gần gũi với bạn gái mình.

Nhưng theo chàng trai trẻ này, nếu cô gái từ chối một cách khéo léo và tế nhị, rằng: 'Em yêu anh, nhưng em chưa sẵn sàng. Anh hãy cho chúng mình thêm thời gian. Khi tình cảm đủ đầy, em sẽ không né tránh anh nữa' thì Trung sẽ vui vẻ giữ gìn cho bạn gái.

'Dù biết đây là cách cô ấy 'câu giờ', nhưng nghĩ đi thì cũng phải nghĩ lại. Nếu bạn gái không yêu mình, cô ấy đã tức giận và từ chối đồng thời không thèm gặp mình nữa.

Còn đằng này, cô ấy dịu dàng như thế, thì rõ ràng là vì không muốn mình buồn và thật lòng với mình. Cô gái như vậy thì không thể vì nhu cầu và mong muốn cá nhân mà bỏ rơi cô ấy được' - Trung nói.

2 người yêu nhau, sẽ luôn muốn hòa quyện vào nhau theo cách nào đó, và được gần gũi với nhau. Điều này không sai trong hiện tại, nhưng có thể sẽ là sai lầm khiến các bạn nữ hối tiếc nhất ở tương lai.

Vậy nên, hãy tỉnh táo trước những đòi hỏi của người yêu. Và trước hết, phải tỉnh táo ngay từ đầu khi chọn người mình sẽ yêu, con gái nhé.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!