Tự làm mặt nạ cho tóc yếu – khô – bóng dầu – xoăn – rụng

Sống Khỏe - 04/19/2024

Hello BACSI - Chỉ cần tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn đã có những mặt nạ cho tóc tự nhiên, hiệu quả cao mà giá thành lại vô cùng rẻ.

Tóc bạn đang “biểu tình” vì khô/yếu/xoăn/rụng hoặc da đầu bóng nhờn? Hãy trị bệnh cho tóc cũng như da đầu bằng các thành phần tự nhiên thử xem!

Các nguyên liệu cực kỳ dễ tìm mà lại an toàn dưới đây có thể biến thành loại mặt nạ dưỡng tóc cực hiệu quả. Bạn hãy thử chế nhé!

Mặt nạ cho tóc yếu: bia + dầu thực vật + trứng

Tự làm mặt nạ cho tóc yếu – khô – bóng dầu – xoăn – rụng

Công thức giúp cải thiện tình trạng tóc yếu này chính là sử dụng bia. Bia nếu được sử dụng với liều lượng vừa phải sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể cũng như tóc vì loại thức uống lên men này chứa lượng men dồi dào có công dụng nuôi dưỡng những sợi tóc yếu.

Bạn có thể tự làm hỗn hợp dưỡng cho mái tóc yếu bằng cách trộn ½ cốc bia đã lắng bọt (đổ bia ra một hộp nhỏ để yên trong vòng vài tiếng để loại bỏ hết carbonat trong bia) với 1 muỗng cà phê dầu thực vật như dầu hướng dương hoặc dầu hạt cải cùng với 1 quả trứng sống. Bạn bôi hỗn hợp lên tóc sạch và còn ẩm, để yên trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Bạn cũng có thể để bia sau khi hết ga và bọt vào một bình xịt và xịt trực tiếp lên tóc khô. Khi hỗn hợp bay hơi, lượng protein còn lại (từ lúa mì, mạch nha hoặc hoa bia) sẽ cung cấp dưỡng chất cho tóc cũng như làm cho chất tóc khỏe hơn. Công thức này phù hợp để bạn sử dụng hàng tuần.

Mặt nạ dành cho tóc khô và hư tổn do ánh nắng: mật ong

Tự làm mặt nạ cho tóc yếu – khô – bóng dầu – xoăn – rụng

Dù nguyên nhân khiến tóc bạn bị khô là do nước nóng hay tiếp xúc nhiều với ánh nắng thì vẫn tồn tại loại thần dược có thể cải thiện tình trạng này, đó chính là mật ong. Mật ong được đánh giá là chất cấp ẩm tốt, có công dụng cung cấp và giữ ẩm tuyệt vời.

Để dưỡng ẩm cho tóc khô, bạn hãy lấy ½ cốc nhỏ mật ong mát xa lên tóc sạch còn ẩm và để yên trong 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Bạn cũng có thể cho thêm 1-2 muỗng dầu olive để làm loãng mật ong, giúp dễ thoa hỗn hợp lên tóc hơn. Đối với trường hợp tóc bị hư tổn nặng do ánh nắng, bạn hãy thử trộn mật ong với 1-2 muỗng bơ hoặc lòng đỏ trứng. Hai loại nguyên liệu giàu protein này giúp cung cấp thêm keratin, cấu trúc protein đã bị ánh nắng tấn công. Bạn có thể thoa hỗn hợp này lên tóc 1 tháng/lần.

Mặt nạ cho tóc dầu và bóng nhờn: bột bắp

Tự làm mặt nạ cho tóc yếu – khô – bóng dầu – xoăn – rụng

Sử dụng bột bắp là một phương pháp tiết kiệm để loại bỏ dầu thừa và tình trạng bóng nhờn.

Bạn có thể đổ một muỗng bột bắp vào lọ đựng muối hoặc tiêu rỗng sau đó rắc đều lên tóc và da đầu khô cho đến khi hết, để yên trong 10 phút rồi dùng lược chải sạch bột ra khỏi tóc. Bạn có thể sử dụng công thức này hàng ngày để đạt hiệu quả nhanh chóng.

Mặt nạ cho tóc xoăn: bơ

Tự làm mặt nạ cho tóc yếu – khô – bóng dầu – xoăn – rụng

Giải pháp cho vấn đề này chính là trái bơ. Không chỉ dừng lại ở công dụng phục hồi tóc hư tổn, dầu của trái bơ (nhẹ và ẩm như dầu tự nhiên của da) và lượng protein dồi dào còn là hỗn hợp dinh dưỡng tốt nhất để làm mềm và thẳng tóc, giúp tóc dễ vào nếp.

Công thức: nghiền nửa quả bơ và mát xa lên tóc sạch, ẩm, để yên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Bạn có thể tăng khả năng giữ ẩm bằng cách trộn bơ nghiền với 1-2 muỗng kem chua, lòng đỏ trứng hoặc mayonnaise, đều là những nguyên liệu có khả năng cấp ẩm. Công thức này có thể dùng 2 tuần/lần.

Mặt nạ dành cho tóc bị rụng: baking soda

Tự làm mặt nạ cho tóc yếu – khô – bóng dầu – xoăn – rụng

Hãy tẩy sạch và loại bỏ cặn của các sản phẩm còn sót lại trên da đầu khiến tóc gãy rụng bằng baking soda. Natri bicacbonat có trong baking soda có khả năng tẩy sạch những thành phần còn sót lại của các sản phẩm dầu gội, dầu xả,… trên tóc và giúp tóc khỏe hơn.

Bạn có thể trộn 1-2 muỗng baking soda với một lượng nước nhỏ cho đến khi ra được hỗn hợp đặc sệt, massage lên tóc ẩm về để yên trong vòng 15 phút. Cuối cùng, bạn xả lại với nước sau đó gội lại bằng dầu gội. Công thức có thể được áp dụng 2 tuần/lần.

Chỉ cần tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn đã có những sản phẩm làm tóc tự nhiên, không độc hại mà giá thành lại vô cùng rẻ và mang hiệu quả đáng ngạc nhiên. Hãy thử những cách trên để xem tóc cải thiện bạn nhé.

Hi vọng với những cách chăm sóc tóc trên, bạn sẽ có được mái tóc đẹp chuẩn salon nhé!

Bạn có thể quan tâm đế n bài viết:

  • Mặt nạ dưỡng tóc bằng nguyên liệu nào an toàn, hiệu quả mà dễ làm?
  • Làm thế nào để chăm sóc tóc nhuộm?
  • Mẹo chăm sóc tóc khỏe đẹp tự nhiên

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!