Tư vấn trực tiếp: Giữ lửa ‘chuyện vợ chồng’

Sức khỏe sinh sản - 04/29/2024

Chương trình có sự tham gia của ThS.BS Nguyễn Hoài Bắc (Khoa Nam học, BV Đại học Y Hà Nội) và Bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung.

Chương trình đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ bạn đọc với mong muốn được giải đáp những thắc mắc về tình dục chốn phòng the.

Xem toàn bộ chương trình cùng phần tư vấn của các chuyên gia:

Chào chương trình, em năm nay 29 tuổi, lấy chồng được hơn 1 năm và chưa có con. Thời gian gần đây em cảm thấy không mấy hứng thú với chuyện chăn gối, mặc dù em và chồng rất yêu nhau. Mỗi lần gần gũi em đều cố nén để chiều chồng, không dám nói ra sợ anh ấy buồn. Xin hỏi bác sĩ liệu em đã mắc bệnh gì? Làm thế nào để cải thiện 'chuyện ấy', để em có nhiều cảm xúc hơn?

BS Kim Dung: Cảm xúc thăng hoa về tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố: thị giác, xúc giác, hành động… Tùy từng người thì nhu cầu sẽ khác nhau. Em hãy hỏi thẳng thắn chồng để cả hai cùng thay đổi. Nếu tình trạng này chưa kéo dài quá 6 tháng thì chưa đáng lo ngại em nhé.

Thưa bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, tôi công tác ở một công ty sản xuất phần mềm, công việc của tôi thường xuyên phải sử dụng máy tính. Tôi mới cưới vợ được 4 tháng, nhưng hình như tôi chưa bao giờ làm hài lòng vợ về cái khoản kia. Tôi và vợ tôi cứ người trước người sau, tôi xong việc rồi nhưng vợ tôi như mới bắt đầu, làm tôi rất khổ sở, nhiều lúc cảm thấy có lỗi vô cùng. Xin bác sĩ cho biết tôi bị như vậy có phải là bệnh không, có cần đi khám không, có cách nào để chữa chứng ‘nhả đạn’ quá nhanh của tôi?

BS Hoài Bắc: Hãy tìm nguyên nhân của việc này. Việc này giống như tập thể thao cho quen dần. Chuyện 'khi nắng khi mưa' là rất bình thường. Nhưng bạn cần chú ý thói quen hàng ngày của mình. Nếu công việc thất thường về giờ giấc hay lối sống không lành mạnh cũng sẽ ảnh hưởng. Tôi được biết có 1 số trường hợp xem web đen dẫn đến hệ lụy. Đó là lạm dụng thủ dâm và ảnh hưởng đến cuộc sống gối chăn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nam giới IT thủ dâm nhiều hơn.

Để khắc phục tình trạng đang gặp phải, bạn có thể ngừng giữa hiệp để giữ sức. Nếu không hiệu cải thiện, bạn hãy đến gặp bác sĩ tư vấn nhé.

Chào chương trình, tôi có một câu hỏi gửi đến bác sĩ Lê Thị Kim Dung: Tôi có thai hơn 3 tháng rồi nhưng tôi lúc mang thai nhu cầu về chuyện ấy dường như 'tắt hẳn'. Tôi không có chút cảm giác gì, hơn nữa khi quan hệ rất đau. Tôi có tâm sự với chồng thì chồng nói sẽ kiêng chuyện ấy đến hết bầu bí vì sợ ảnh hưởng đến mẹ và con. Nhưng nhiều lúc tôi cảm thấy rất thương chồng vì từ giờ đến lúc sinh em bé còn rất lâu. Chương trình có thể tư vấn cho trường hợp của tôi, làm thế nào để có thể sinh hoạt vợ chồng bình thường mà không ảnh hưởng đến con? Xin cảm ơn.

BS. Kim Dung: Đầu tiên bạn cần trao đổi với chồng về nhu cầu của chồng và sức khỏe của mình. Bạn đang có thai nhưng cần kiểm tra xem có bị viêm nhiễm gì không. Bởi nếu viêm nhiễm hay nấm thì quan hệ sẽ không nên. Cho nên, ngoài khám thai, bạn hãy đi khám để kiểm tra âm đạo của mình.

Từ tháng 4-7, bạn có thể quan hệ bình thường nhưng cần cẩn thận về các tư thế: Không nên quá thô bạo và đè lên em bé. Ngoài ra, có rất nhiều cách khác để thỏa mãn nhu cầu tình dục chứ đâu phải chỉ chuyện đó.

Kính thưa Bác sĩ! Em năm nay 33 tuổi. Em bị chấn thương cột sống cổ đã 10 năm rồi, mọi sinh hoạt trong cuộc sống của em rất khó khăn, trong quan hệ vợ chồng em bị rối loạn cương dương, khó xuất tinh, quan hệ 1 lúc rồi cậu nhỏ tự ngủ quên. Hôm sau đi tiểu lúc đầu ra màu trắng đục. Xin hỏi em có bị thêm vẫn đề gì không và cách chữa trị như thế nào? Liệu em còn khả năng sinh sản không? Xin chân thành cảm ơn!

BS Hoài Bắc: Đây là tình trạng khá khó khăn. Bệnh chấn thương cột sống đã ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng của bạn. Sự điều trị cần sự quan tâm của thầy thuốc và sự kiên trì của bản thân trong tập luyện để phục hồi chức năng.

Nếu chuyện vợ chồng không tốt thì sẽ có các cách khác để hỗ trợ hai bạn.Hãy tới trung tâm sản khoa, hỗ trợ sinh sản để được tư vấn bạn nhé.

Tư vấn trực tiếp: Giữ lửa ‘chuyện vợ chồng’

Câu hỏi 5: Tôi năm nay đã 45 tuổi, cơ thể do đang bước vào thời kỳ mãn kinh nên tôi hay có cảm giác nóng nảy, đau đầu… khiến việc gần gũi chồng cũng chẳng có hứng thú gì. Chồng tôi bằng tuổi, nhu cầu sinh lý vẫn cao nên tôi hay phải chiều chồng. Thực sự tôi rất mệt mỏi, quan hệ rất rát chỉ được vài phút là không chịu đựng nổi và đẩy chồng ra. Xin bác sĩ có thể tư vấn chuyện sinh hoạt vợ chồng cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh như thế nào? Tôi phải làm sao để hết đau rát và có hứng thú hơn với chồng?

BS Kim Dung: Bạn hãy bổ sung cho cơ thể nội tiết tố và các thực phẩm chức năng hoặc dùng chất bôi trơn hoặc bao cao su. Bạn ra hiệu thuốc mua sản phẩm chức năng cho độ tuổi tiền mãn kinh. Ngoài ra, giai đoạn này có thể nảy sinh rất nhiều bệnh khác nữa, bạn nên đi khám tổng thể nhé.

Tôi năm nay 30 tuổi. Đã có vợ và 2 con gái hơn 1 tuổi. Vợ chồng tôi kết hôn thì có ngay liền hai bé. Nhưng cũng là lúc sinh hoạt vợ chồng giảm hẳn. Có khi 1 tháng 1 lần. Tôi muốn hỏi là như vậy có bình thường không? Chất lượng mỗi lần yêu như vậy đều không tốt. Luôn trong tình trạng ức chế tâm lý, sợ các con thức giấc vì vợ chông tôi phải dỗ con đi ngủ trước và nhiều lý do khách quan khác. Bác sĩ cho biết làm sao để cải thiện tình hình hiện nay. Tôi xin chân thành cảm ơn.

BS Hoài Bắc: Việc cha mẹ sống cùng con cái là rất phổ biến. Trong hoàn cảnh của bạn, nếu không có rối loạn tình dục thì mới là bất bình thường. Có quá nhiều vấn đề ảnh hưởng tới tâm lý khi quan hệ vợ chồng: sự lo toan cuộc sống hay không có không gian riêng.

Tuy nhiên, nếu 1 tháng/lần thì có thể là vấn đề về bệnh lý. Bạn cần phải được thăm khám.

Thưa chuyên gia! 2 vợ chồng em bị sùi mào gà, mà em cũng đi khám họ tư vấn 2 vợ chồng em đi đốt lazer và nitơ hóa lỏng. Theo em tìm hiểu những biện pháp đó không hiệu quả mà để lại sẹo. Em cũng mua dung dịch podophyllotoxine vì đọc trên mạng thấy cũng có tác dụng. Cùng đó gần nhà có người chữa bằng thuốc của người dân tộc họ bảo khỏi em cũng nhờ mua kết hợp. Em hỏi bác sĩ, bằng cách đó có thể khỏi không ạ vì thuốc em nhờ mua không rõ nguồn gốc với theo em tìm hiểu bệnh này rất khó chữa và em muốn mua bài thuốc đông y cổ truyền về sắc uống được không ạ?

BS Kim Dung: Chuyện bị bệnh này không còn bí ẩn đến nỗi phải bí mật. Bệnh sùi mào gà do vi-rút HPV gây ra. Bạn có thể phòng bệnh bằng cách tiêm.

Khi bị bệnh này, bạn cần xử lý dứt điểm. Không nên dùng các bài thuốc đông y để trị. Tùy tổn thương lớn hay nhỏ mà bạn nên sử dụng các phương pháp khác nhau. Một trong những phương pháp phù hợp nhất là đốt điện.

Em năm nay 28 tuổi. Em mới lấy vợ nhưng chưa có con. Mọi vấn đề về quan hệ tình dục của em đều bình thường. Nhưng có một điều em băn khoăn là em rất ít râu và lông. Râu ở cằm gần như không có, em phải nuôi mãi và không dám cạo. Lông chân, lông nách lưa thưa, rất ít. Em cảm thấy mất tự tin vì điều này. Vậy xin hỏi, hiện tượng ít lông và râu của em như vậy có phải là biểu hiện không bình thường không? Liệu có ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản của em không? Xin bác sĩ tư vấn giúp em! Em cảm ơn.

BS Hoài Bắc: Tôi hiểu bạn mất tự tin như thế nào. Nhiều bạn không dám đi bơi hay đi dã ngoại. Tuy nhiên, bạn cần tỉnh táo, cảnh giác giữa hàng ngàn cách chữa, mẹo được quảng cáo hay truyền miệng. Nếu nồng độ hoóc-môn tương đối cao, cơ thể bạn đáp ứng tốt thì sẽ rất tốt. Nhưng ở bạn khác, việc đáp ứng sẽ khác.

Bạn đừng lo nồng độ hoóc-môn sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục của mình. Bởi lẽ, độ tuổi của bạn vẫn chưa có vấn đề gì đáng lo cả. Nếu còn băn khoăn, hãy tìm tới bác sĩ để kiểm tra bạn nhé.

Kính chào các Bác sĩ! Tôi và vợ đã cưới được 1 tháng. Chúng tôi chưa quan hệ trực tiếp trước hôn nhân mà chỉ dùng miệng. Khi cưới thì mới bắt đầu quan hệ tình dục bình thường.
Thứ nhất:  Trong khoảng 2, 3 ngày đầu tôi có thể quan hệ 1 ngày 4 - 5 lần một cách bình thường. Nhưng sau những lần đó tôi chỉ quan hệ được 1 lần, lần thứ 2 dương vật có cương cứng khi dạo đầu nhưng khi quan hệ được một lúc thì cậu nhỏ cứ xìu dần (kể cả 2 lần có khoảng cách rất lâu - 11h khuya và 4 giờ sáng).
Thứ 2: Tôi cảm thấy tôi xuất tinh khá sớm vì thường hoạt động mạnh và liên tục 1 - 3 phút là tôi chuẩn bị xuất tinh, phải dừng lại thư giản nhưng khi tiếp tục lại cũng không kìm được lâu hơn. Thứ 3: Vợ tôi nói chỉ có ngày đầu là có cảm giác nhất, các ngày sau chưa tìm được lại cảm giác như ngày đầu. Thứ 4: Tôi và vợ đều nhận thấy là vợ tôi chưa lên đỉnh và chưa đạt đến trạng thái như mọi người hay nói về quan hệ tình dục. Mong các bác sĩ cho tôi lời khuyên. Trân trọng cảm ơn.

BS Kim Dung: Với tần suất quan hệ 1 ngày 4 - 5 lần, sau kém đi là chuyện rất bình thường. Nhưng rõ ràng, bạn cần thời gian phục hồi. Bởi lẽ, sau xuất tinh sẽ đến giai đoạn trơ, không thể làm được gì.

Bạn cần chờ 1 thời gian để thư giãn. Bạn đừng nghĩ chuyện gì cũng giống phim. Hãy nghỉ ngơi, thông cảm và thấu hiểu lẫn nhau nhé.

BS Hoài Bắc: Bạn đừng ngựa non háu đá. Chuyện gì cũng vậy, không thể vội vàng. Bạn đâu cần vội vã để chứng tỏ mình. Cuộc sống còn rất dài. Bạn còn rất nhiều thời gian. Thêm vào đó, hãy trao đổi với nhau thật nhiều điều. Giai đoạn 5-7 năm sau kết hôn mới là tuyệt vời. Đừng cố quá vào giai đoạn này nhé.

Thưa bác sĩ, vợ chồng tôi kết hôn đã 8 năm, có 2 con gái. Chồng tôi thường xuyên phải đi công tác xa. Tuy thế 2 vợ chồng khá tình cảm, và mỗi lần gần gũi rất tốt. Gần đây tôi có đọc trên mạng, và nghe bạn bè nói về chuyện tân trang vùng kín. Lúc đầu tôi không chú ý lắm nhưng mấy cô bạn kể rất nhiều chuyện chồng chán vợ, gia đình tan nát... vì chuyện ấy nên tôi rất lo lắng. Xin hỏi bác sĩ loại phẫu thuật này có nguy hiểm hay có nhiều vấn đề phát sinh không? Có phải kiêng khem không? Thời gian hồi phục hết bao lâu? Xin cảm ơn.

BS Kim Dung: Đây là hậu quả của thông tin trên mạng. Giờ mọi người hay so sánh mình với những người khác rồi tự ti và suy nghĩ.

Suy nghĩ này của bạn là cho chồng nhưng bạn cần biết rằng, bất kỳ chuyện gì động dao kéo đều rất nguy hiểm. Chuyện này cũng vậy thôi. Nếu bạn làm phẫu thuật này thì phải cẩn thận. Cần kiêng quan hệ ít nhất 6 tuần sau khi phẫu thuật.

BS Hoài Bắc: Đây là can thiệp cần chỉ định chính xác nên bạn hãy đến gặp bác sĩ. Đừng để phòng khám ngoài mua chuộc tâm lý và cám dỗ bạn nhé. Hơn hết, việc giữ chồng không chỉ hoàn toàn do chuyện đó mà còn nhờ rất nhiều vấn đề khác nữa như tâm hồn, lối sống, con người...

Tôi năm nay 40 tuổi. Tôi đã kết hôn được 10 năm. Hai vợ chồng tôi sinh hoạt 2 lần hoặc 1 lần/tuần và cảm thấy khá hoà hợp. Tuy nhiên, các bạn tôi thường chia sẻ với tôi rằng: vợ chồng họ thường đạt 2 lần cực khoái mỗi khi quan hệ. Nhưng tôi thì chưa bao giờ làm được điều này. Vợ tôi cũng không đòi hỏi tôi. Vậy xin hỏi BS, những điều các bạn tôi nói có thật không và với cường độ như vậy liệu có phải phong độ của tôi có vấn đề. Tôi nên làm thế nào để tăng phong độ cho mình?

BS Hoài Bắc: Mỗi người có 1 khả năng khác sau, miễn sao phù hợp với mình và đối tác. Trời cho sao thì nên dùng vậy. Trong thực tế, có người đạt đỉnh 2 lần.

BS Kim Dung: Đàn ông con trai thường nổ là chính. Người kìm xuất tinh có thể đạt đỉnh nhiều hơn. Nhưng hãy lượng sức mình. Bạn cần nhớ rằng, trong tình dục, thỏa mãn cả hai là điều tuyệt vời nhất.

Tư vấn trực tiếp: Giữ lửa ‘chuyện vợ chồng’

Chào bác sĩ. Em có câu hỏi muốn nhờ bác sĩ tư vấn. Em là nữ, năm nay 27 tuổi. Em đã lấy chồng được 2 năm và chưa có con. Trong thời gian đó, chúng em vẫn quan hệ bình thường nhưng em không đạt được cực khoái mặc dù chồng em sinh lý khá tốt. Thông thường em chỉ cảm thấy thoải mái ở màn dạo đầu, đến phần chính thì không có hứng thú. Em không có cảm giác gì đặc biệt khi tiếp xúc trực tiếp cả mặc dù tâm lý em khá tốt. Em đã từng thử thủ dâm nhưng thật sự là không có cảm giác gì. Xin hỏi bác sĩ là với tình trạng như vậy thì em có mắc bệnh gì không ạ? Có cách nào để cải thiện tình trạng này không? Và em muốn hỏi thêm là bệnh lạc nội mạc tử cung có di truyền không? Cám ơn bác sĩ.

BS Kim Dung: Thứ nhất là, bệnh lạc nội mạc tử cung không di truyền bạn nhé. Thứ hai, bạn cần kiểm tra xúc cảm và tìm hiểu về cơ thể của mình. Nếu không giải quyết được, bạn hãy tới gặp bác sĩ.

Em chào chuyên gia, em trước đây bị viêm mào tinh hoàn, đã khám và điều trị ở nam khoa bệnh viện Việt Đức. Nhưng gần đây em lại thấy một khối phồng phía trên tinh hoàn bìu bên trái, bác sĩ cho em lời khuyên nên khám ở đâu là tốt nhất ạ. Em xin cảm ơn!

BS Hoài Bắc: Bệnh viện Việt Đức là nơi khá uy tín rồi. Nhưng nếu muốn, bạn có thể khám ở một nơi khám nữa nhé.

Em chào Bác sĩ ạ! Em năm nay 25 tuổi, bác sĩ có thể tư vấn giúp em về chuyện là 2 vợ chồng em lấy nhau được tròn 1 năm rồi, chồng em thường xuyên phải đi công tác xa,  mỗi tháng về nhà 1 lần. Tình trạng sức khỏe của em là chu kỳ kinh nguyệt không đều, em đi siêu âm buồng trứng, bác sĩ bảo là chậm phát triển, buồng trứng bên trái khó quan sát, nên đến bây giờ 2 vợ chồng vẫn chưa có con ạ. Và một điều quan trọng nữa em muốn hỏi Bác sĩ là chuyện quan hệ vợ chồng thì em bị khô âm đạo, nên mỗi lần quan hệ đều bị rát và đau ạ. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em về trường hợp nay được không ạ. Em xin chân thành cảm ơn.

BS Kim Dung: Trường hợp này tôi khó tư vấn lắm. Chỉ có đi khám mới có thể tìm ra nguyên nhân thực sự. Vấn đề của bạn là bệnh lý chứ không phải tâm lý nữa.

Xin chào chương trình, tôi muốn nhờ chương trinh tư vấn về sức khỏe sinh sản, tôi đã lập gia đình được 1 năm và chưa có em bé. Sau mỗi lần vợ chồng quan hệ thì tôi thường xuyên xảy ra tình trạng tinh dịch trào ngược ra ngoài và trào ra rất nhiều. Dù đã kê gối từ 30' - 1h. Vậy tôi muốn hỏi nguyên nhân vì sao có phải đó là dấu hiệu cuả bệnh sa tử cung không ạ? Biện pháp khắc phục thế nào. Mong Bác sĩ tư vấn, xin cảm ơn.

BS Hoài Bắc: Tôi nghĩ đó không phải nguyên nhân khiến bạn chậm con. Chuyện đó là bình thường. Bạn đừng lo lắng quá nhé.

Vài tháng trở lại đây, bỗng dưng tôi không muốn quan hệ tình dục với vợ. Tôi không ghen tuông hay có người khác, chỉ là tự nhiên tôi không có cảm giác, không thể cương cứng hoặc sự cương không thể kéo dài mỗi khi chuẩn bị yêu. Thế nhưng khi tôi 'tự sướng', nói chuyện với ai đó về các vấn đề nhạy cảm hoặc xem các video kích thích, tôi vẫn phấn khích như thường và sự cương cứng lại được duy trì. Tôi không hiểu mình bị làm sao. Mong các bác sĩ tư vấn giúp tôi!

BS Hoài Bắc: Trung bình trong cuộc đời nam giới thì việc không thể cương cứng có thể xảy ra 1-2 lần. Chuyện này không đáng để lo lắng. Tuy nhiên, nếu để kéo dài, bạn cần đi khám.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thay đổi một chút trong cuộc sống tình dục với vợ để tìm lại cảm hứng.

Chán vợ nhưng đạt khoái cảm khi xem sex thì rõ ràng, bạn có vấn đề về tâm lý. Bạn cần phải xem lại và nghiêm túc nghĩ về vấn đề này. Nếu cần thiết, bạn hãy đi khám.

Em là nữ giới, năm nay em 25 tuổi, chồng em 26 tuổi. Vợ chồng em vừa kết hôn nên có khá ít kinh nghiệm trong quan hệ. Gần đây em rất mệt mỏi và sợ hãi khi mỗi lần quan hệ của 2 vợ chồng đều mất 40 phút anh ấy mới xuất tinh. Cứ như thế em rất mệt mỏi và đau ạ! Vậy có phải chồng em có vấn đề sức khỏe không? Và như vậy liệu có ảnh hưởng gì không ạ?

BS Hoài Bắc: Thông thường các bạn trai chưa có kinh nghiệm thì chưa kịp làm gì đã 'ra'. Nên trường hợp của bạn là không bình thường. Bạn cần được tư vấn về tâm lý. Chỉ có nói chuyện thì mới có thể gỡ thắc mắc của bạn.

Chào Sống khỏe cùng bạn! Đã 2 tháng nay vợ chồng tôi ngủ chung nhưng không động chạm gì. Lý do là vì tôi bị chứng khô âm đạo, dù đã đi khám và điều trị nhưngvẫn 'khô như ngói', đau đớn mỗi khi 'giao ban', chẳng cải thiện gì. Tôi không hiểu sao cơ thể mình bỗng dưng trở nên như vậy, thời gian trước chuyện vợ chồng của chúng tôi khá đều đặn và cả hai đều thấy thoả mãn. Nếu cứ kéo dài tình trạng này, gia đình tôi chắc chắn sẽ không hạnh phúc. Tôi mong nhận được sự tư vấn của các bác sĩ. Xin cảm ơn!

BS Kim Dung: Bạn không nói bao nhiêu tuổi nên cũng hơi khó để chẩn đoán. Vấn đề khô có thể do nội tiết hoặc nhiều nguyên nhân khác. Bạn đi khám để được tư vấn rõ hơn nhé.

Vợ tôi rất bảo thủ trong 'chuyện ấy', tôi lại muốn 'mở mang đầu óc cho vợ', nhưng toàn bị vợ nổi cơn tự ái và nói tôi là kẻ ham hố, thích cái mới một cách quá đáng, 'lúc nào cũng nghĩ đến chuyện ấy hay sao mà cứ nói về chuyện ấy hoài'. Tôi phải làm sao bác sĩ ơi?

BS Hoài Bắc: Các bạn cần nói chuyện để chia sẻ và hiểu nhau hơn. Tình dục cần sự hợp tác, đồng cảm với nhau. Chị vợ cũng nên gặp bác sĩ tâm lý để hiểu hơn về tình dục. Chứ chỉ chồng cố gắng thì không đủ. Bàn luận về vấn đề này cũng là 1 nghệ thuật nên cần sự khéo léo bạn nhé.

Môi trường ảnh hưởng tới chuyện đó như thế nào thưa bác sĩ?

BS Kim Dung: Lý thuyết màu xám, cuộc đời vẫn xanh tươi. Chỉ cần có khoái cảm, thì mỗi không gian khác nhau đều có thể tạo cảm hứng, thậm chí nhà bếp, phòng tắm hay sàn nhà.

BS Hoài Bắc: Điều này phụ thuộc vào quan điểm và cảm hứng của mỗi người. Bạn đừng lý tưởng quá về những cảnh trong phim ảnh.

Chuyện ấy của vợ chồng tôi đang đi vào lối mòn nhàm chán, lần nào cũng không có màn dạo đầu. Chồng tôi không hề hôn hay vuốt ve vợ, chỉ chăm chăm nhập cuộc và cuộc yêu diễn ra chớp nhoáng trong 5 phút. Tôi phải làm sao?

BS Kim Dung: Điều đầu tiên bạn cần tâm sự với chồng về sự ích kỷ của chồng. Có thể chồng sẽ thay đổi. Nếu không thì nên chia tay.

Bác sĩ Kim Dung cho em hỏi. Em xa chồng nên ít quan hệ. Em thường xuyên xem phim sex, nói chuyện sex phone với ông xã. Em bị kích thích và sử dụng dưa leo để thủ dâm. Vậy có sao không? Xin Bác sĩ cho em lời khuyên!

BS Kim Dung: Chuyện sẽ nguy hiểm nếu dưa leo gẫy. Để an toàn và đạt nhu cầu, bạn hãy mua dụng cụ hỗ trợ tình dục nhé.

Chào chương trình! Em năm nay 26 tuổi, em nghe nói về tình trạng 'thượng mã phong' . Bác sĩ cho em hỏi làm thế nào để phòng tránh và cách xử lý.

BS Hoài Bắc: Thượng mã phong chủ yếu là lời đồn đại, nhiều khi tâng bốc lên khiến nhiều người lo sợ. Thực ra, đó là sự đột tử trong khi sex. Điều này làm cho mọi người rất sợ. Tất cả những trường hợp này đều có tổn thương về sức khỏe sinh sản và bộ phận sinh dục. Nếu chẳng may thượng mã phong trong khi hành sự, bạn đừng ngại ngùng gọi cấp cứu nhé.

Em năm nay 33 tuổi. Ông xã em cũng bằng tuổi em. Hiện nay em đã có 2 con 1 trai 1 gái. Nhưng không biết tại sao em rất ít hứng thú với chuyện chăn gối. Có khi 1 tháng cũng chỉ 2 lần. Dù ông xã em đã cố gắng các màn dạo đầu rất nhiều nhưng em vẫn không cảm thấy gì hết. Ông xã em cũng bị hiện tượng xuất tinh sớm. Bác sĩ có thể cho em biết em bị vậy có phải lãnh cảm không? Em phải làm thế nào? Ông xã em uống thuốc gì cho hết bệnh xuất tinh sớm.

BS Kim Dung: Cuộc sống nhiều vấn đề có ảnh hưởng rất nhiều đến tình dục. Vân đề chỉ thực sự nghiêm trọng khi cuộc sống đã ổn định, viên mãn mà tình dục không như mong muốn. Nếu bạn gặp trường hợp đó, hãy nhờ tư vấn nhé.

Chào chương trình Sống khỏe cùng bạn! Em là nữ 35 tuổi, nhưng chồng em lại kém em 5 tuổi. Gần đây nhu cầu tình dục của chồng em quá cao. khiến em rất mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc. Xin bác sĩ tư vấn giúp, em cần làm gì để duy trì sức khỏe và phong độ của mình?

BS Kim Dung: Đây là giai đoạn mà sự thỏa mãn đời sống tình dục tốt nhất. Bạn hãy nghĩ coi: Sự lựa chọn khi kết hôn của bạn liệu có hoàn hảo. Thực tế, đời sống tình dục sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi khoảng cách tuổi tác giữa hai người

BS Hoài Bắc: Chị cần lưu ý rất nhiều cách làm mình tươi trẻ hơn và thấy hứng thú hơn. Biết đâu, cuộc yêu của chị sẽ cải thiện.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!