Tưởng chuyên gia skincare xứ Hàn chăm da phức tạp lắm nhưng kỳ thực họ chỉ có 6 bí kíp đơn giản không ngờ

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Tưởng cao siêu nhưng các chuyên gia chăm sóc da Hàn Quốc lại có những bí quyết chăm sóc da vô cùng đơn giản, dễ áp dụng.

1. Làm sạch một lần chưa bao giờ là đủ

Quy trình chăm sóc da của người Hàn lúc nào cũng bắt đầu với bước làm sạch kép: sử dụng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn cũng như bã nhờn; sau đó làm sạch lại một lần nữa với sữa rửa mặt tạo bọt. Còn nếu bạn chỉ có 60 giây để làm sạch da, thì nên thử ngay sản phẩm làm sạch chứa dầu sẽ giúp làm sạch nhanh gấp đôi bình thường.

Tưởng chuyên gia skincare xứ Hàn chăm da phức tạp lắm nhưng kỳ thực họ chỉ có 6 bí kíp đơn giản không ngờ

2. Xịt khoáng, toner, sữa dưỡng... đều có công dụng riêng của nó.

Ngành công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc mỗi năm cho ra đời quá nhiều sản phẩm mới, mà món nào nghe cũng lạ lẫm vô cùng. Đừng nghĩ đó là chiêu trò bán hàng của nhà sản xuất, mỗi sản phẩm đều có công dụng riêng của nó. Ví dụ như xịt khoáng, mỏng nhẹ nhất sẽ dùng ngay sau khi rửa mặt để cấp ẩm cho da ngay tức thì, tránh tình trạng mất nước sau khi làm sạch. Sau đó thì đến toner làm nhiệm vụ điều chỉnh lại độ pH, se nhỏ lỗ chân lông để bề mặt da mịn màng hơn. Cuối cùng là sữa dưỡng da có kết cấu đặc nhất trong ba loại sẽ điều chỉnh lại lượng dầu và độ ẩm sao cho cân bằng, đảm bảo nền da luôn trong tình trạng sẵn sàng hấp thụ tối đa các bước dưỡng tiếp theo.

3. Thứ tự bôi các sản phẩm dưỡng da là vô cùng quan trọng

Bôi đúng thứ tự các bước dưỡng là chìa khoá để có làn da đẹp, tránh tình trạng bôi rất nhiều nhưng da chả hấp thụ được bao nhiêu. Công thức đơn giản, dễ nhớ nhất là đi từ sản phẩm có kết cấu lỏng nhất đến đặc nhất. Bước bạn có thể bỏ qua và thay thế bằng sản phẩm hiệu quả hơn chính là toner. Cụ thể, sau khi làm sạch, bạn có thể dùng xịt khoáng ngay lập tức và dùng sữa dưỡng da để cân bằng lượng dầu cũng như độ ẩm trên da. Tiếp đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngay các bước dưỡng da đặc trị nặng đô như serum, essence hoặc ampoule. Luôn luôn khoá ẩm, đó là điều không thể bỏ qua. Bôi kem mắt, kem dưỡng ẩm và dầu dưỡng cuối cùng trong chu trình để tất cả những 'tinh hoa' vừa dày công bôi chát không theo gió bay đi mất. Đây cũng là cách để không gây lãng phí các sản phẩm dưỡng da.

Tưởng chuyên gia skincare xứ Hàn chăm da phức tạp lắm nhưng kỳ thực họ chỉ có 6 bí kíp đơn giản không ngờ

4. Tẩy da chết một cách thận trọng, không lạm dụng

Làn sóng dưỡng da Âu Mỹ ập đến với phong trào sử dụng các sản phẩm acid nặng đô nhưng người Hàn Quốc lại không bị cuốn theo cơn bão này. Phụ nữ Hàn Quốc cực kì cân nhắc khi sử dụng tẩy da chết hoá học, dù họ biết rằng nó là chìa khoá vạn năng giải quyết mọi vấn đề da thường gặp phải. Thay vì tuân theo một thói quen định sẵn, họ linh hoạt thay đổi các sản phẩm tẩy tế bào chết mạnh như AHA, BHA, Retinol dựa trên tình trạng da mỗi ngày, mỗi tuần hoặc mỗi tháng. Dưỡng da tại Hàn cũng không ngừng cải tiến khi họ đã sản xuất ra các sản phẩm tế da chết hoá học dạng nước chứa enzyme làm sạch da mà lại không làm tổn thương đến lớp tế bào khoẻ mạnh ở bên dưới.

5. Massage là bí quyết để có khuôn mặt thon gọn

Massage mặt không chỉ là để thư giãn, mà còn là một trong những bước quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da kiểu Hàn. Đây là phương pháp giúp người Hàn trông trẻ hơn mà không cần tiêm chất làm đầy hay botox. Khi dùng tay tác động đúng cách lên bề mặt da, nó sẽ giúp tạo ra các kích thích vật lý, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng khả năng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể của hệ thống bạch huyết. Đây cũng là cách tăng sự đàn hồi cho da và ngừa nếp nhăn sớm. Việc tự massage tại nhà là điều hoàn toàn khả thi, bạn chỉ việc dùng tay massage nhẹ nhàng từ cằm lên, day nhẹ quanh hốc mắt và luôn nhớ làm theo hướng ngược lại của nếp nhăn.

Tưởng chuyên gia skincare xứ Hàn chăm da phức tạp lắm nhưng kỳ thực họ chỉ có 6 bí kíp đơn giản không ngờ

6. Ngoài làm đẹp từ bên ngoài, đừng quên dưỡng da từ bên trong

Chẳng có gì lạ lẫm nếu bạn thấy các cô nàng Hàn Quốc uống Vitamin C, Vitamin E, dầu hoa anh thảo... mỗi ngày. Da đẹp thật sự là đẹp từ trong ra ngoài, không phải ngẫu nhiên mà các bạn đã gần 30 tuổi lại sở hữu làn da trông như 18. Chế độ ăn uống lành mạnh cũng là một yếu tố quan trọng quyết định bạn có làn da khoẻ khoắn hay không.

Nguồn: Harper's Bazaar

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!