Tuyệt chiêu nghe nhạc giúp kích thích sự sáng tạo

Cần biết - 04/25/2024

Từ cách chọn nhạc, thời điểm nghe nhạc… đều sẽ ảnh hưởng đến trí não của chúng ta đấy!

Âm nhạc không chỉ làm đầu óc thư thái mà còn kích thích sự sáng tạo.

Chọn nhạc để nghe

Tuyệt chiêu nghe nhạc giúp kích thích sự sáng tạo

Âm nhạc giúp kích thích phát triển não bộ, tăng khả năng ghi nhớ cũng như tiếp nhận thông tin (Ảnh minh họa: Internet)

Đã từ lâu, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng âm nhạc giúp hỗ trợ sự vận động của não, giúp tăng khả năng về đọc và nhận thức cảm xúc.Trong đó, loại nhạc cổ điển có tác động tích cực hơn cả. Chúng giúp kích thích phát triển não bộ, tăng khả năng ghi nhớ cũng như tiếp nhận thông tin.

Chọn nghe những bản nhạc cổ điển như giao hưởng hay đơn giản chỉ là nhạc không lời êm dịu sẽ giúp bạn cảm thấy rất yên bình, thư thái, trí óc cũng vì thế mà minh mẫn hơn và ghi nhớ thêm được nhiều thông tin.

Nghe nhạc vào buổi tối

Tối đến, trước khi đi ngủ là khi cơ thể được thư giãn hoàn toàn và tiếp thu âm nhạc hiệu quả nhất. Hãy bật một bản nhạc bạn yêu thích, thả lỏng toàn bộ tay chân và các cơ, không nghĩ ngợi miên man mà hãy hưởng thụ bản nhạc đang nghe. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy tâm trí rất thoải mái, tràn đầy năng lượng để làm việc.

Nghe nhạc đều đặn mỗi tối hoặc trước kỳ thi hay kiểm tra sẽ giúp bạn tăng sự tỉnh táo cũng như kích thích khả năng sáng tạo để làm bài hiệu quả hơn.

Nghe nhạc sau khi học bài xong

Tuyệt chiêu nghe nhạc giúp kích thích sự sáng tạo

Âm nhạc còn kích thích sự sáng tạo (Ảnh minh họa: Internet)

Sau khi học bài hay làm việc xong, đầu óc vẫn còn đang căng thẳng, hãy bật một bản nhạc giao hưởng hoặc bản nhạc không lời mà bạn thích lên ở âm lượng vừa phải và lắng nghe. Lúc này, tiếng nhạc sẽ tác động lên não bộ và các nơ-ron thần kinh, giúp làm giảm căng thẳng, gia tăng cảm giác thoải mái và thậm chí là làm giảm đau nhức ở các cơ do ngồi quá lâu ở một chỗ.

Cứ sau mỗi lần học xong và thư giãn bằng tiếng nhạc, bạn sẽ thấy khả năng tiếp thu của mình rất nhanh, không còn chuyện hay quên mà sẽ nghĩ ra được những ý tưởng mới mẻ, hay ho hơn nhờ sự sáng tạo được kích thích.

Kết hợp nghe nhạc với cách trị liệu khác

Bạn có thể kết hợp nghe nhạc với cách sử dụng tinh dầu thơm để giúp tăng khả năng kích thích của não bộ lên nhiều lần. Đốt một vài giọt tinh dầu thơm và bật một bản nhạc hay, thậm chí là cả bài hát mà bạn yêu thích cũng được, sau đó nằm thư giãn và nghe trong khoảng từ 30 đến 45 phút.

Tinh dầu vừa đánh thức các giác quan nhạy cảm, vừa có tác động tích cực đến não bộ. Kết hợp xông hương hoặc ngửi tinh dầu và nghe nhạc cùng lúc càng làm trí óc được thư giãn tuyệt đối, tâm trí và tinh thần được xoa dịu.

Từ đó giúp bạn càng minh mẫn và dễ dàng tiếp thu thông tin bên ngoài cũng như trên lớp, khả năng tư duy tăng cao hơn so với trước đây để dễ dàng giải quyết mọi vấn đề trong học tập cũng như công việc.

>>> Xem thêm: Infographic: Ngáp nhiều để khỏe hơn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!