Ung thư thực quản giai đoạn đầu nhìn từ dấu hiệu nào để biết

Xét Nghiệm - 05/11/2024

Bệnh Ung thư thực quản được biết đến là một trong những bệnh nguy hiểm nhất trong các ung thư tiêu hóa, đứng sau ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư đại trực tràng do chẩn đoán bệnh quá muộn. Vậy ung thư thực quản giai đoạn đầu có dấu hiệu và cách chữa trị như thế nào? Lily & WeCare sẽ giúp bạn có thêm các thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây

Bệnh Ung thư thực quản được biết đến là một trong những bệnh nguy hiểm nhất trong các ung thư tiêu hóa, đứng sau ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư đại trực tràng do chẩn đoán bệnh quá muộn. Vậy ung thư thực quản giai đoạn đầucó dấu hiệu và cách chữa trị như thế nào? Lily & WeCaresẽ giúp bạn có thêm các thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây

Ung thư thực quản giai đoạn đầu nhìn từ dấu hiệu nào để biết

1. Ung thư thực quản là bệnh như thế nào?

Ung thư thực quản là bệnh ác tính mà người bệnh cần phải phát hiện sớm để điều trị kịp thời nếu không sẽ xảy ra những biến chứng rất nguy hiểm. Thông thường, các triệu chứng đơn giản như nấc cụt liên tục, khó nuốt, buông nôn... sẽ rất ít người chú ý. Nhưng đó chính là những biểu hiện sớm để bạn nhận ra mình bị ung thư thực quản.

Nếu như không để ý, bạn sẽ rất khó phát hiện bản thân mình bị ung thư thực quản. Ở đa số người bệnh, ung thư thực quản ở giai đoạn đầu hầu như không có biểu hiện rõ ràng.

Ung thư thực quản giai đoạn đầu nhìn từ dấu hiệu nào để biết

2. Triệu chứng bệnh ung thư thực quản giai đoạn đầu

- Khó nuốt. Thực quản có chức năng chính là tham gia vào quá trình tiêu hóa, vận chuyển thức ăn nên khi thực quản bị viêm nhiễm hay ung thư thì người bệnh có thể nhận biết được thông qua quá trình ăn uống.

Khó nuốt là triệu chứng đầu tiên của ung thư thực quản. Nguyên nhân là do các tế bào ung thư phát triển chèn ép ống thực quản khiến thức ăn đi qua khó khăn gây cảm giác nuốt vướng cho người bệnh.

- Nghẹn. Cảm giác nghẹn xuất hiện cả khi bệnh nhân ăn chậm và các bác sỹ cảnh báo nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên thì bạn nên đi khám vì có thể những khối u phát triển nhanh khiến đường đi của thức ăn bị chèn ép gây ứ nghẹn tại cổ. Đây cũng là dấu hiệu bệnh ung thư thực quản giai đoạn đầu.

- Đau tức phần xương ức. Bệnh nhân chỉ cảm nhận cơn đau khi lao động hoặc chơi thể thao quá sức. Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng những cơn đau tức vùng ngực xảy ra thường xuyên và nặng hơn.

- Mệt mỏi, chán ăn, suy nhược cơ thể. Triệu chứng chung của các bệnh nhân ung thư là suy nhược cơ thể, chán ăn, mệt mỏi. Nguyên nhân là do cơ thể không có chất dinh dưỡng bởi khối u phát triển nhanh đã lấy hết chất dinh dưỡng để nuôi cơ thể

Nhìn chung bệnh ung thư thực quản giai đoạn đầu những triệu chứng của bệnh không rõ ràng. Khi cơ thể có những dấu hiệu trên bạn nên đến các cơ sở ý tế để nhờ sự tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa để tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Ung thư thực quản giai đoạn đầu nhìn từ dấu hiệu nào để biết

3. Điều trị ung thư thực quản giai đoạn đầu như thế nào ?

Ung thư thực quản giai đoạn đầu nếu được phát hiện sớm thì sẽ dễ điều trị và có thể sẽ trị khỏi hoặc, xấu nhất là kéo dài thời gian sống được đến 10 năm.

- Để phát hiện bệnh ung thư thực quản giai đoạn đầu, bệnh nhân sẽ được chụp thực quản cản quang để phát hiện khối u và thực hiện sinh thiết u để biết được tế bào ung thư.

- Với bệnh ung thư thực quản giai đoạn đầu, các bác sĩ căn cứ và tình trạng bệnh để quyết định phương pháp điều trị. Nếu khối u nhỏ, không có dấu hiệu lây lan, các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ. Sau khi khối u được cắt bỏ, bệnh nhân sẽ được điều trị bằng hóa trị để ngăn cản triệt để khối u và loại bỏ khả năng khối u có thể phát tác. Tuy nhiên, nếu tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân có khả năng bị biến chứng nghiêm trọng như chảy máu, nhiễm trùng.

Nếu tình trạng sức khỏe bệnh nhân yếu, không thể tiến hành phẫu thuật thì các bác sĩ sẽ thực hiện xạ trị, tác động trực tiếp vào khối u, đồng thời củng cố dinh dưỡng cho người bệnh.

Hiện nay, để điều trị ung thư thực quản có 3 phương pháp: phẫu thuật, hóa trị và xạ trị. Trong đó, phương pháp chính là phẫu thuật. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh và thể trạng bệnh nhân để có thể thực hiện phẫu thuật kết hợp với điều trị bằng hóa chất hoặc tia xạ.

Với những thông tin trên Lily & WeCare hi vọng bạn đã có những kiến thức cần thiết về bệnhung thư thực quản giai đoạn đầu.

Xét nghiệm sàng lọc ung thư thực quản tại trung tâm xét nghiệm Xander

Xét nghiệm tại nhàXanderlà đối tác độc quyền củaBệnh viên Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab Đại học Y Hà Nội. Xanderlà đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nộivà hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế. Các bệnh viện đối tác đều có dàn thiết bị xét nghiệm tối tân nhất cả nước, vận hành bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đào tạo chính quy. Các bác sĩ tham gia khám và chẩn đoán là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành do vậy, người bệnh có thể hoàn toàn tin tưởng kết quả xét nghiệm của Xander.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà Xander

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Ung thư thực quản giai đoạn đầu nhìn từ dấu hiệu nào để biết

Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư thực quản

Bao gồm các xét nghiệm CEA, CA 19-6, CA 72-4 gói xét nghiệm không chỉ giúp bạn trả lời câu hỏi có bị ung thư thực quản hay không mà còn giúp nhận diện nhiều dấu hiệu bệnh khác như: ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư gan,...

Chi phí gói xét nghiệm hiện nay là 588,000 đồng.

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu.

Đia chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Dấu hiệu nhận biết ung thư thực quản
  • 4 thói quen ăn uống là “thủ phạm” của ung thư thực quản

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!