Uống sữa bầu khi đói có tốt không?

Thiết Yếu - 03/29/2024

Sữa rất quan trọng cũng như cần thiết cho phụ nữ mang thai giúp cung cấp canxi cùng vitamin cần thiết để đảm bảo tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như phát triển của thai nhi. Nhiều mẹ bầu có thắc mắc uống sữa bầu khi đói có tốt không? Để giải đáp được thắc mắc này các chị em hãy cùng Lily & WeCare đi tìm lời giải đáp.

Sữa rất quan trọng cũng như cần thiết cho phụ nữ mang thai giúp cung cấp canxi cùng vitamin cần thiết để đảm bảo tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như phát triển của thai nhi. Nhiều mẹ bầu có thắc mắc uống sữa bầu khi đóicó tốt không? Để giải đáp được thắc mắc này các chị em hãy cùng Lily & WeCare đi tìm lời giải đáp.

Có nên uống sữa bầu khi đang đói

“Uống sữa bầu khi đói có tốt không?” là câu hỏi được các chị em mang bầu hoặc đang có ý định sinh em bé băn khoăn.

Thông thường trên bao bì có ghi nên uống 2ly/ ngày mỗi ly khoảng 4 thìa (50g) sữa/ ngày. Các chị em có thể uống sữa bầu vào những thời gian khác nhau trong ngày, có thể uống giãn ra thành nhiều lần để không cảm thấy ngán. Bạn có thể uống sữa bầu khi đói. Tuy nhiên tránh sử dụng uống sữa trước khi đi ngủ hoặc trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác ngán, khó chịu.

Đối với hệ tiêu hóa của người lớn việc uống sữa bầu khi đói bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Bên trong sữa có khoảng 4,6% lactose, 3% chất béo, chất giúp tiết kiệm protein cung cấp năng lượng.

Các chị em chỉ nên tránh uống sữa bầu khi đang đói trong trường hợp từng bị đầy bụng, đi ngoài, bởi đó chính là dấu hiệu cơ thể của bạn không dung nạp được lactose. Nếu muốn uống sữa hãy ăn một chút thực phẩm chứa tinh bột, sau đó uống sữa với lượng nhỏ và chia thành nhiều lần.

Nếu như các chị em mang bầu ăn kém có thể uống sữa nhiều hơn để cung cấp canxi và dưỡng chất dành cho mẹ và bé. Ngoài ra mẹ bầu cũng nên bổ sung thêm dinh dưỡng bằng các thực phẩm khác.

Uống sữa bầu khi đói có tốt không?

Cách uống sữa cho bà bầu không bị ngán

Khi giải đáp được việc uống sữa bầu khi đói có tốt không? Các chị em cần tìm hiểu cách uống sữa bầu như thế nào để không ngán và bổ sung được đủ lượng dưỡng chất trong một ngày. Dưới đây là cách giúp mẹ uống sữa một cách dễ dàng.

  • Không nên ép mình uống quá nhiều sữa một lúc, như vậy sẽ dẫn tới tình trạng ngán. Vì thế mà các mẹ hãy chia nhỏ thành nhiều lần uống trong ngày và uống dần cho quen.

  • Khi sử dụng sữa bầu, chị em có thể pha loãng sữa và uống từng chút một và tăng liều lượng dần. Nhiều mẹ không để ý tới liều lượng vì thế nên dẫn tới tình trạng uống xong sữa bị tiêu chảy. Thế cho nên chị em cần chú ý pha vừa phải theo như chủ dẫn, không quá đặc, không dùng nước nóng quá hoặc lạnh quá.

  • Hiện nay sữa bà bầu cũng có nhiều vị khác nhau để chị em lựa chọn theo như sở thích. Không nên ép mình uống một loại sữa với mùi vị cố định, hãy thay đổi thường xuyên để không thấy ngán.

  • Các mẹ cũng có thể thay thế sữa bầu bằng sữa tươi, đồng thời bổ sung thêm phô mai, sữa chua...

Uống sữa bầu khi đói có tốt không?

Các chị em khi mang bầu nên sử dụng sữa bầu càng sớm càng tốt, hoặc cũng có thể dùng vào thời điểm thai nhi được 20 tuần tuổi để làm mốc bởi đây là thời kì thai nhi phát triển về xương, răng và trí não. Hãy uống sữa một cách hợp lý để có được sức khỏe tốt nhất cho mẹ và bé.

>>>Xem thêm:Mang thai lần đầu nên uống sữa bầu như thế nào?

>>>Xem thêm:Ảnh hưởng của việc thay đổi sữa bầu trong quá trình mang thai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!