Vì đâu các chàng ngại 'yêu'

Sống khỏe mạnh - 05/16/2024

Nhiều khi nam giới sẽ 'lười yêu' và điều này khiến bạn thấy khó chịu, vậy nguyên nhân do đâu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đôi khi hiện tượng ngại 'yêu' lại bắt nguồn từ những nhân tố hết sức đơn giản

Vốn được đánh giá cao hơn phái nữ trong chuyện yêu, ham muốn nam giới thường được cho là dồi dào và các chàng có thể nhập cuộc bất cứ lúc nào. Tuy vậy, không phải khi nào các anh chàng cũng phấn chấn cho mỗi cuộc yêu. Không ít khi tình trạng lười 'yêu' diễn ra và khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đừng vội đổ lỗi cho chàng mà hãy đi tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Một trong số những nhân tố đó là:

Muốn bảo vệ cảm xúc cá nhân

Nghe có vẻ kì lạ nhưng đây là nhân tố phổ biến lý giải việc các anh chàng 'thờ ơ' với những cuộc yêu. Nếu đối tác của họ từ chối nhiều lần, các chàng sẽ dè dặt hơn trong việc đề cập tới chuyện này dù thực sự rất muốn. Các chàng chỉ đang cố gắng bảo vệ cảm xúc của mình không bị tổn thương khi có thể gặp những lời từ chối tiếp theo. Đây là một lưu ý cho phái nữ không nên quá 'lạnh lùng' với các chàng.

Vì đâu các chàng ngại 'yêu'

Khi chàng ngại yêu, hãy tìm hiểu nguyên nhân (Ảnh minh họa: Internet)

Lo ngại về những trải nghiệm tồi tệ trước đây

Có thể những trải nghiệm tồi tệ về sex trong quá khứ khiến anh chàng cảm thấy kém tự tin vào những gì sắp diễn ra. Có vẻ như việc từ chối những cảm xúc cuộc yêu này chứng tỏ anh chàng không quan tâm tới bạn nhưng trên thực tế, chàng đang cố gắng bảo vệ bạn khỏi những trải nghiệm tồi tệ. Lúc này, một cuộc nói chuyện thẳng thắn sẽ xử lý những khúc mắc đang vây kín cuộc yêu của cả hai.

Cảm thấy không tự tin vào 'phong độ' hiện thời

Đằng sau sự tự tin vốn có của nam giới, không ít các chàng vẫn cảm thấy lo ngại không mang lại những cảm xúc hoàn hảo nhất cho bạn tình khi yêu. Đây cũng là một trong số những lý do cản trở các chàng đề cập đến chuyện yêu cùng đối tác. Giải quyết tình trạng này không khó nhưng cũng không hề đơn giản. Vì là vấn đề tinh thần, các nàng cần khéo léo cho chàng biết họ cảm nhận ra sao về cuộc yêu. Tìm ra điểm bất ổn để giải quyết cũng như khen ngợi những điểm mạnh của chàng sẽ giúp tinh thần chàng thoải mái hơn để sẵn sàng nhập cuộc.

Quá căng thẳng và mệt mỏi

Stress dễ dàng khiến những ham muốn tan biến. Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe không ổn định cũng đóng góp vào việc đem những ham muốn rời xa 'khổ chủ'. Không riêng gì phái mạnh, tình trạng khó chịu này đôi lúc cũng ghé thăm các nàng khiến cuộc yêu trở thành điều bất khả thi. Thay vì cố gắng thực hiện cuộc yêu, tốt nhất cả hai nên chia sẻ những khó khăn để cùng giải quyết. Một khi stress được gỡ bỏ và sức khỏe được cải thiện, cả hai mới có thể tận hưởng những cảm xúc yêu trọn vẹn nhất.

Hồng Quân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!