Vì sao bạn mang thai ngoài ý muốn?

Chuẩn bị mang thai - 04/30/2024

Ngày nay, tình trạng mang thai ngoài ý muốn trở nên phổ biến, không chỉ ở trẻ vị thành niên mà ngay cả những người ở lứa tuổi trưởng thành. Làm thế nào để bạn không rơi vào tình huống này? Hãy cân nhắc mức độ hiệu quả của các biện pháp tránh thai Các …

Ngày nay, tình trạng mang thai ngoài ý muốn trở nên phổ biến, không chỉ ở trẻ vị thành niên mà ngay cả những người ở lứa tuổi trưởng thành. Làm thế nào để bạn không rơi vào tình huống này?

Hãy cân nhắc mức độ hiệu quả của các biện pháp tránh thai

Các biện pháp tránh thai có hiệu quả nhưng đôi khi vẫn còn “tai nạn” xảy ra. Những biện pháp như bao cao su, thuốc tránh thai, đặt vòng tránh thai hoặc những biện pháp khác cũng chỉ có hiệu quả 80% đến 90%. Thậm chí, nếu nữ triệt sản hoặc người nam đã thắt ống dẫn tinh vẫn có tỉ lệ thất bại ít hơn 1%. Cách hiệu quả nhất giúp bạn không mang thai ngoài ý muốn là “kiêng” hoàn toàn việc quan hệ tình dục.

Làm gì khi sử dụng biện pháp tránh thai sai cách?

Nếu sử dụng các biện pháp tránh thai sai cách, khả năng mang thai của bạn có thể tăng cao hơn, ví dụ như khi bao cao su bị rách hoặc quên uống thuốc ngừa thai hàng ngày. Lúc này, bạn sẽ phải áp dụng phương án uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ. Biện pháp này có thể giúp bạn ngừa thai trong khoảng 5 ngày sau khi quan hệ không an toàn.

Bạn cần mua bao cao su ở nguồn đáng tin cậy như nhà thuốc hay trung tâm y tế và kiểm tra khi sử dụng để hạn chế trường hợp bao bị rách.

Nguyên nhân chính của việc mang thai ngoài ý muốn

Theo nhiều khảo sát, nguyên nhân chính dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn không hẳn là do những biện pháp tránh thai không hiệu quả, mà chính là do hai bạn không hề sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào. Hiện nay, rất nhiều phụ nữ không sử dụng biện pháp tránh thai thường xuyên và thậm chí một số người còn không sử dụng biện pháp nào. Cho dù bạn và bạn tình không thích mang bao cao su, bạn phải cân nhắc chọn lựa các biện pháp ngừa thai khác nếu không muốn sinh con.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý, nếu kinh nguyệt của bạn không đều hoặc đang trong thời kì tiền mãn kinh, bạn vẫn có thể mang thai ngoài ý muốn. Khi bạn hành kinh, tỉ lệ đậu thai của bạn vẫn khá cao. Chỉ khi đến thời kỳ mãn kinh, bạn mới có thể quan hệ tình dục mà không cần các biện pháp tránh thai. Tuy nhiên, phụ nữ ở tuổi mãn kinh vẫn cần phải phòng tránh những bệnh dễ lây nhiễm qua đường tình dục.

Bạn có thể quan tâm đến các đề tài:

  • Những điều cần biết về tránh thai
  • Tránh thai kiểu nào “chắc ăn” hơn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!