Vì sao chúng ta nên ăn chuối mỗi ngày?

Sống Khỏe - 04/29/2024

Chuối là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Những lợi ích của chuối khi chúng ta ăn mỗi ngày đã được mọi người và các chuyên gia công nhận.

Chuối là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Những lợi ích của chuối khi chúng ta dùng mỗi ngày đã được các chuyên gia công nhận.

Chuối là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe do có chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng. Nó rút ngắn thời gian hồi phục sau khi tập luyện và ngăn chặn những cơn đói. Một quả chuối dài khoảng 17cm chỉ có khoảng 100 calo, vì vậy sẽ không làm bạn tăng cân. Bên cạnh đó, ăn một quả chuối mỗi ngày có thể làm giảm tỷ lệ mắc một số loại ung thư nhất định và cải thiện chức năng nhận thức của não. Những chất dinh dưỡng có trong chuối gồm:

  • Vitamin B6
  • Mangan
  • Vitamin C
  • Đồng
  • Chất xơ
  • Kali

Trong đó, vitamin B6, mangan, vitamin C và đồng là những chất thiết yếu và quan trọng cho cơ thể.

Vitamin B6

Chuối có chứa nhiều vitamin B6, giúp bạn luôn khỏe mạnh. Theo một nghiên cứu, người lớn cần bổ sung 1,5mg vitamin B6 mỗi ngày. Một trái chuối có thể cung cấp khoảng 1/4 lượng vitamin bạn cần.

Bạn cần lưu ý rằng mức hấp thụ viatmin B6 của cơ thể từ các thực phẩm chức năng sẽ khác với mức hấp thụ vitamin này có trong thực phẩm. Một trong những lợi ích của chuối đó là làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư nhất định và cải thiện khả năng nhận thức của não.

Ở phụ nữ, vitamin B6 giúp làm giảm triệu chứng hội chứng tiền kinh nguyệt, buồn nôn trong thai kỳ. Tuy nhiên, nếu bạn định dùng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin b6, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Đồng

Đồng là khoáng chất rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Khi kết hợp đồng cùng sắt sẽ giúp kích thích hồng cầu phát triển. Đồng cũng hỗ trợ quá trình hình thành collagen, làm tăng tốc độ hấp thu sắt và tăng năng lượng.

Khoáng chất này phần lớn được sản xuất ở cơ xương, tim, não và gan. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung não từ thực phẩm. Một trong những loại thực phẩm chứa nhiều đồng là chuối, cung cấp khoảng 5% khoáng chất mỗi ngày.

Nếu cơ thể thiếu đồng sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và rối loạn liên quan đến xương như loãng xương.

Vitamin C

Khi nhắc tới vitamin C, chúng ta thường nghĩ tới cam và những loại trái cây họ cam. Tuy nhiên, chuối cũng có rất nhiều vitamin C. Một quả chuối cỡ vừa có khoảng 15% vitamin C. Do đó, một trong những lợi ích của chuối là giúp da luôn khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, ăn chuối mỗi ngày còn giúp:

  • Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể
  • Giảm viêm
  • Làm chậm quá trình lão hóa
  • Tiêu diệt các tế bào ung thư.

Mangan

Nhiều người thường cho rằng mangan không có nhiều lợi ích đối với cơ thể. Tuy nhiên, mangan là một chất rất quan trọng đối với cơ thể, nó góp phần giúp cơ thể tăng trưởng, phát triển và chuyển hóa tốt hơn.

Mangan giúp cơ thể hấp thụ các vitamin quan trọng, gồm vitamin E và B cùng với magiê. Khoáng chất này cũng đóng vai trò quan trọng trong các phản ứng enzyme, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do có thể làm hỏng tế bào.

Một trong những đặc tính nổi bật của mangan là chữa lành vết thương và kết hợp với các khoáng chất khác để giúp xương chắc khỏe.

Chuối là loại thực phẩm có rất nhiều mangan, vì vậy không có gì lạ khi nói một trong những lợi ích của chuối là ngăn ngừa loãng xương.

Chuối là thực phẩm rất dễ mua và không quá tốn kém. Bạn có thể bổ sung loại thực phẩm này vào các bữa ăn hàng ngày để có được những lợi ích của chuối. Để tránh nhàm chán, bạn có thể làm salad chuối, kem chuối, sinh tố chuối… để dùng mỗi ngày nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Các cách ăn chuối ngon và bổ dưỡng cho mẹ bầu
  • Chuối – Lợi ích mang lại
  • Táo – chuối – nho giúp bé gái phòng tránh ung thư vú

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!