Việc nên làm buổi sáng để bạn luôn tươi trẻ

Sống khỏe mạnh - 05/05/2024

Cho dù bạn bận rộn thì những việc làm này cũng không làm mất quá nhiều thời gian của bạn.

Rửa mặt

Rửa mặt giúp da được vệ sinh một cách cẩn thận, lấy đi những bụi bẩn tích tụ trên da và cân bằng lượng dầu tiết ra. Hãy rửa mặt theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng xoa bóp má và thái dương.

Mát xa mặt

Da mặt cũng giống như cơ thể cần một vài bài tập để trẻ lại và luôn tràn đầy sức sống. Hãy mát xa da mặt bởi điều này sẽ làm tăng lưu thông máu, 'đánh thức' các tế bào da, khiến da hồng hào và tươi sáng, giảm stress, giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách thoải mái.

Để tốt hơn, sau khi rửa mặt sạch, bạn xoa hai tay vào nhau cho nóng lên, rồi mát xa da mặt khoảng 5 phút. Kiên trì làm thường xuyên như vậy mỗi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm sau khi ngủ dậy, trong một thời gian dài, da bạn sẽ căng mịn tự nhiên.

Việc nên làm buổi sáng để bạn luôn tươi trẻ

Buổi sáng tỉnh táo sẽ giúp bạn có một ngày năng động (Ảnh minh họa: Internet)

Vận động cơ thể

Mỗi sáng khi ngủ dậy hãy dành thời gian để vận động, điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi tối, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho da. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian, dành ra mấy phút để tập vài động tác hít thở, yoga… Nó sẽ giúp bạn duy chì vóc dáng, đồng thời giữ cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh.

Những loại nước nên uống vào buổi sáng để da đẹp hơn

Nước lọc

Một cốc nước ấm vào mỗi sáng khi thức dậy là cách hữu hiệu giúp cơ thể tỉnh táo, đào thải chất độc trong cơ thể và mang lại làn da đẹp mịn màng. Bạn cũng có thể uống nước mật ong ấm, vừa giữ ấm cơ thể, có lợi cho da, vừa giúp bạn tỉnh táo để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Trà xanh

Thay vì uống cà phê vào buổi sáng để tỉnh táo, hãy chọn trà xanh. Trong trà xanh không chỉ chứa caffeine mà còn chứa loại flavonoid vàng - thành phần chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa do các gốc tự do. Đồng thời, nó còn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Việc nên làm buổi sáng để bạn luôn tươi trẻ

Một cốc nước lọc buổi sáng rất tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Nước ép cà chua

Những tác động tích cực từ việc sử dụng nước ép cà chua cũng có tác dụng tới bên ngoài cơ thể. Nước uống này sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh.

Nước chanh pha mật ong

Dù bôi trực tiếp lên mặt hay uống với nước, mật ong và chanh cũng rất tuyệt vời cho da bạn. Nó làm sạch dầu nhờn trên da và ngăn ngừa mụn trứng cá cũng như các loại mụn khác. Kết quả là bạn sẽ sở hữu một làn da thật mịn màng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!