WHO: Việt Nam phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả, các nước cần học hỏi

Thời sự - 05/14/2024

Một quan chức thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng kêu gọi các nước học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong việc triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bà Maria van Kerkhove, quan chức Chương trình Các sự kiện khẩn cấp về y tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho biết Trung Quốc, Singapore và Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cơ bản nhưng có hiệu quả.

Theo bà Kerkhove, các biện pháp đó bao gồm xác định các trường hợp nhiễm bệnh và liên hệ với họ để tiến hành các biện pháp cách ly, cũng như tuyên truyền và huy động người dân tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Quan chức của WHO kêu gọi các nước áp dụng tất cả các biện pháp phòng, chống dịch trên. Bà cho rằng mọi quốc gia đều có thể thực hiện các biện pháp này.

WHO: Việt Nam phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả, các nước cần học hỏi

Các bác sĩ BV Nhiệt đới Trung ương chúc mừng 30 người từ Vũ Hán trở về hoàn thành thời gian cách ly (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, WHO đã lên tiếng cảnh báo có quá nhiều quốc gia chưa triển khai tất cả những biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Mặt khác, WHO cho biết sẽ phát động một chiến dịch truyền thông xã hội mới kêu gọi bảo đảm mọi người dân đều được an toàn, được hưởng các biện pháp phòng ngừa linh hoạt và được thông tin đầy đủ khi đối mặt với sự bùng phát của dịch bệnh.

Tuyên bố ngày 5/3, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh: Nếu ai đó cảm thấy quá sợ hãi, hãy liên hệ với những người xung quanh và tìm hiểu kế hoạch ứng phó khẩn cấp trong cộng đồng của mình.

Người đứng đầu WHO cho rằng như vậy việc virus SARS-CoV-2 gây chết người như thế nào không còn phụ thuộc vào chính nó mà là cách mọi người phản ứng với virus.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!