Xác định 2 chuyến bay có hành khách dương tính với SARS-CoV-2

Thời sự - 05/10/2024

Tối 20/3, Bộ Y tế tiếp tục phát đi thông báo khẩn về danh sách các chuyến bay có hành khách dương tính với SARS-CoV-2 và đề nghị tất cả hành khách trên các chuyến bay liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Xác định 2 chuyến bay có hành khách dương tính với SARS-CoV-2

Xác định 2 chuyến bay có hành khách dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh minh họa)

Theo đó, Bộ Y tế tiếp tục phát đi thông báo khẩn số 6 trong tối ngày 20/3 về xác định các chuyến bay có hành khách dương tính với SARS-CoV-2 bao gồm:

Bộ Y tế thông báo đã xác định được các chuyến bay sau có hành khách mắc COVID-19, bao gồm:

- Chuyến bay NH831 của All Nippon Airways do Air Japan khai thác từ Tokyo đến TP.HCM ngày 17/3/2020; 

- Chuyến bay EK392 của Emirates từ Dubai đến TP. HCM ngày 16/3/2020.

Bộ Y tế đề nghị tất cả hành khách trên các chuyến bay nói trên liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ. Các đại lý bán vé cho các hành khách trên có trách nhiệm thông báo cho hành khách đã mua vé bay trên các chuyến máy bay này.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Giao thông vận tải cũng vừa có công văn hoả tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc thực hiện cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày với tất cả hành khách nhập cảnh bằng đường hàng không vào Việt Nam từ ngày 21/3.

Các hãng hàng không có trách nhiệm chuẩn bị tờ khai y tế cho hành khách và yêu cầu hành khách khai báo y tế bắt buộc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Thực hiện kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách trước khi vào nhà ga, thực hiện vệ sinh, khử khuẩn tàu bay theo quy định.

Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam vì mục đích ngoại giao, công vụ thực hiện cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cảng vụ hàng không phối hợp với công an cửa khẩu, quân đội, kiểm dịch y tế,... tổ chức tốt việc giải tỏa các hành khách tại nhà ga, không để xảy ra tình trạng ùn ứ và chờ đợi quá lâu, không để hành khách bị giữ quá 90 phút.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!