Xét nghiệm ADN có chính xác không?

Xét Nghiệm - 05/01/2024

Xét nghiệm ADN là phương pháp xét nghiệm đem lại kết quả chính xác nhất hiện nay cho biết các mối quan hệ huyết thống của bạn. Có nhiều người còn thắc mắc về việc xét nghiệm ADN có chính xác không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Xét nghiệm ADN là phương pháp xét nghiệm đem lại kết quả chính xác nhất hiện nay cho biết các mối quan hệ huyết thống của bạn. Có nhiều người còn thắc mắc về việc xét nghiệm ADN có chính xác không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Xét nghiệm ADN là gì?

Xét nghiệm ADN là phương pháp xét nghiệm dùng ADN (Axit DeoxyriboNucleic) có trong các tế bào của cơ thể chúng ta với mục đích xác định quan hệ huyết thống. Theo di truyền học thì 23 sợi nhiễm sắc thể đơn có trong tế bào trứng của người mẹ cùng 23 sợi nhiễm sắc thể đơn có trong tinh trùng của người cha khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành 23 cặp nhiễm sắc thể có ở người con. Chính vì thế, 23 cặp nhiễm sắc thể này thường có trong mỗi tế bào của cơ thể chúng ta ( tế bào sinh dục trưởng thành là ngoại lệ).

Xét nghiệm ADN có chính xác không?

Lấy xét nghiệm ADN như thế nào?

Trước khi làm xét nghiệm ADN thì cần lấy mẫu. Mẫu DNA thường được thu thập theo hướng dẫn lấy mẫu. Mẫu để làm xét nghiệm có thể lấy là tế bào máu hoặc niêm mạc miệng, tóc, móng tay, móng chân hoặc cuống rốn sau khi rụng...

Xét nghiệm ADN có chính xác không?

Theo các bác sĩ, phương pháp xét nghiệm ADN có thể xác định mối quan hệ huyết thống được dựa trên nguyên lý di truyền con cái sẽ thừa hưởng 50% bản đồ ADN từ người cha cùng 50% bản đồ ADN từ người mẹ. Dựa trên nguyên tắc này, các chuyên gia di truyền sẽ đưa ra kết luận về mối quan hệ huyết thống một cách chính xác nhất.

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp hiếm gặp là có đột biến trong quá trình di truyền từ người cha hoặc mẹ sang cho con. Đối với những trường hợp này thì sẽ được trung tâm làm thêm các xét nghiệm mở rộng dựa trên những nhiễm sắc thể được di truyền ổn định như: tiến hành phân tích thêm nhiễm sắc thể X hoặc nhiễm sắc thể Y với mục đích cuối cùng là đưa ra kết quả chính xác nhất về mối quan hệ huyết thống.

Có thể nói cho đến nay thì đây là phương pháp xác định mối quan hệ huyết thống chính xác nhất hiện nay.

Bởi thế mà nó được sử dụng cho mục đích dân sự, phục vụ cho mục đích hành chính pháp lý như làm giấy khai sinh cho con, làm bảo lãnh di dân nước ngoài và thậm chí là giám định ADN theo yêu cầu của tòa án. Xét nghiệm ADN là phương pháp chuẩn được sử dụng trên toàn thế giới đặc biệt là được sử dụng trong khoa học hình sự và pháp y với những mục đích như: truy nguyên cá thể, truy tìm tội phạm.

Xét nghiệm ADN có chính xác không?

Thường xét nghiệm ADN sẽ có hai đáp án:

Đáp án 1:Có cùng quan hệ huyết thống cha con hoặc mẹ con

Nếu như mẫu ADN giữa người Cha - Con hoặc Mẹ - Con có sự nghi vấn khớp với nhau trên tất cả các locus gen, thì có thể khẳng định người đàn ông này là Cha đẻ hoặc Mẹ đẻ của đứa trẻ với độ tin cậy lên đến 99,9999% ( từ 16 - 33 locus gen).

Đáp án 2:Không cùng quan hệ huyết thống cha con hoặc mẹ con

Trong trường hợp mẫu ADN giữa người Cha - Con hoặc Mẹ - Con nghi vấn không khớp với nhau từ hai gen trở lên, thì có thể khẳng định người Cha này hoặc người Mẹ này không phải là Cha đẻ hoặc Mẹ đẻ của đứa trẻ với độ tin cậy lên đến 100%.

Như vậy, xét nghiệm ADN là phương pháp có độ chính xác bậc nhất hiện nay để có thể xác định được các mối quan hệ huyết thống.

Địa chỉ xét nghiệm ADN

Xét nghiệm tại nhà Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang có nhu cầu xét nghiệm xác đinh huyết thống, bởi: Xander là đối tác chính thức của Trung tâm Phân tích ADN & Công nghệ Di truyền – Trung tâm hàng đầu về xét nghiệm huyết thống trên cả nước. Ngoài ra Xander còn là đối tác độc quyền của 2 bệnh viện lớn là Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ chính xác của xét nghiệm. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • Mẫu xét nghiệm được phân tích tại phòng lab của Trung tâm Phân tích ADN & Công nghệ Di truyền với các thiết bị xét nghiệm hiện đại hàng đầu cả nước.
  • Mọi thủ tục đều được thực hiện tại gia đình bạn, giảm thiểu tối đa chi phí và thời gian chờ đợi
  • Được trả kết quả tận nơi với địa chỉ bạn đã đăng kí. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.
  • Hỗ trợ đặt khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Chi phí các gói xét nghiệm:

Xét nghiệm ADN có chính xác không?

Lưu ý:

- Mẫu trong bảng giá trên là mẫu máu

- Thời gian không tính ngày thu mẫu và các ngày nghỉ.

- Mẫu móng tay cần thêm 3h và 500.000đ/ 1 mẫu

- Mẫu gốc tóc, tế bào sau má cần thêm 1h và 200.000đ/ 1 mẫu

- Mẫu cuống rốn cần thêm 2h và 200.000đ/ 1 mẫu

- Cách tính giá Gói xét nghiệm huyết thống

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Xét nghiệm tại nhà Xander tới địa chỉ lấy mẫu

Đia chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Trung tâm Công Nghệ di truyền Việt Nam

Hàng loạt những câu hỏi liên quan đến việc xét nghiệm ADN đưa ra, và việc của bạn phải làm đó chính là đến với Trung tâm Công nghệ di truyền Việt Nam để có thể tìm được một câu trả lời chính xác nhất, nhanh nhất và ít tốn kém nhất.

Bảo mật thông tin: chúng tôi đảm bảo rằng không một ai trong gia đình, hàng xóm, họ hàng của bạn biết được rằng bạn đang đi xét nghiệm ADN.

Thủ tục đơn giản, không mất nhiều thời gian của bạn.

Mẫu xét nghiệm đơn giản và dễ tìm: chúng tôi có thể tiến hành xét nghiệm ADN trên bất kỳ mẫu xét nghiệm nào, chỉ cần có chứa tế bào là được.

Kết quả nhanh nhất, chính xác nhất, giá cả hợp lý.

Sử dụng thiết bị hiện đại để đưa ra kết quả chính xác.

Địa chỉ: Lầu trệt, 181 Điện Biên Phủ, P.Đa Kao, Q1 – TPHCM

Điện thoại: 0866831288

Xét nghiệm ADN có chính xác không?

Trung tâm Bionet

Trung tâm Bionet Việt Nam là một trong những trung tâm xét nghiệm ADN chính xác trên địa bàn Thủ Đô. Đây là trung tâm hoạt động đầu tiên trong lĩnh vực xét nghiệm ADN huyết thống chuẩn quốc tế.

Trong nhiều năm xây dựng và phát triển Bionet liên tiếp khẳng định vị trí dẫn đầu với việc ra mắt ngân hàng gene tìm người thân thất lạc bằng dữ liệu ADN. Các dịch vụ tại trung tâm bao gồm: Xét nghiệm quan hệ huyết thống giữa cha – con, mẹ - con, cha - mẹ - con, ông (bà) - cháu...

Địa chỉ: Nhà 12N1, ngõ 53, Hoàng Cầu – Phường Ô Chợ Dừa – Quận Đống Đa – Hà Nội.

Xem thêm:

  • Lệ phí xét nghiệm ADN và những điều cần biết
  • Có thể thực hiện xét nghiệm ADN tại Bệnh viện Bạch Mai?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!