Xét nghiệm HIV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương

Xét Nghiệm - 04/26/2024

Cách duy nhất để phát hiện xem bạn có bị nhiễm HIV hay không, đó chính là xét nghiệm HIV. Hiện nay, bạn có thể làm xét nghiệm này tại các cơ sở, trung tâm y tế, bệnh viện,... trên địa bàn mình sinh sống. Trong bài viết này, hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu một vài thông tin về xét nghiệm HIV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương nhé.

Cách duy nhất để phát hiện xem bạn có bị nhiễm HIV hay không, đó chính là xét nghiệm HIV. Hiện nay, bạn có thể làm xét nghiệm này tại các cơ sở, trung tâm y tế, bệnh viện,... trên địa bàn mình sinh sống. Trong bài viết này, hãy cùngLily & WeCare tìm hiểu một vài thông tin về xét nghiệm HIV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương nhé.

Xét nghiệm HIV là gì?

Xét nghiệm HIV là việc thực hiện các kĩ thuật chuyên môn nhằm mục đích xác định tình trạng nhiễm HIV trong mẫu máu hay mẫu dịch sinh học của cơ thể người.

Sau khi HIV đi vào cơ thể người, cơ thể sẽ sinh ra kháng thể chống lại HIV. Do đó, đa số người nhiễm HIV trong giai đoạn đầu sẽ không có biểu hiện gì ra bên ngoài để người khác có thể biết được. Một số trường hợp khi mới nhiễm HIV, người bệnh có thể sốt, nổi hạch, nổi ban đỏ trong 8 đến 10 ngày rồi lại trở về bình thường. Triệu chứng này khá giống với các bệnh cảm cúm thông thường, không có đặc điểm gì riêng để nhận biết. Do vậy, bạn khó có thể nhận biết được bạn có nhiễm HIV hay không chỉ dựa vào các đặc điểm bên ngoài.

Có hai loại xét nghiệm phát hiện nhiễm HIV là xét nghiệm phát hiện gián tiếp thông qua sự hiện diện của kháng thể và xét nghiệm trực tiếp để phát hiện vi rút và các thành phần vi rút HIV.

Hiện nay, các xét nghiệm phát hiện kháng thể là phương pháp thông thường được sử dụng rộng rãi tại các cơ sở y tế đối với người lớn và trẻ trên 18 tháng. Còn với trẻ dưới 18 tháng, do còn kháng thể của mẹ trong máu cho nên áp dụng phương phướng sinh học phân tử để phát hiện thành phần vi rút HIV trong máu của trẻ.

Xét nghiệm HIV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương

Xét nghiệm HIV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương là một cơ sở khám, chữa các bệnh truyền nhiễm đáng tin cậy của nhân dân với chất lượng cao và dịch vụ hoàn hảo. Bệnh viện luôn đi đầu trong các hoạt động phòng chống, điều trị các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, dịch mới nổi, tái nổi trên phạm vi toàn quốc. Năm 2004, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

Đặc biệt, các dịch vụ xét nghiệm của Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương ngày càng được tăng cường chất lượng, hệ thống dịch vụ của Bệnh viện cũng ngày càng được hoàn thiện.

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: số 78, đường Giải Phóng, Hà Nội.

Điện thoại: Hành chính: 024 35763491 ; Phòng tiêm vắc xin: 024 63265762.

Fax: 024 35764305.

- Cơ sở 2: Thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Điện thoại: 024 35810170

Giờ làm việc:

Bệnh viện làm việc từ thứ 2 đến thứ 7. Chủ nhật nghỉ.

- Sáng: 7h30 đến 11h30.

- Chiều: 13h30 đến 17h.

Giá xét nghiệm HIV:

- Xét nghiệm HIV 3 phương pháp: 160.000 VNĐ.

- Test nhanh HIV: 50.000 VNĐ.

- Anti HIV: 70.000 VNĐ.

- RT - PCR: 380.000 VNĐ.

Xét nghiệm HIV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương

Quy trình khám và điều trị bệnh

- Bước 1: Đăng ký tại bàn tiếp đón,nhân viên sẽ nhập thông tin cá nhân vào máy tính, đồng thời số thứ tự khám cũng được nhập tự động vào máy tính của bác sĩ.

- Bước 2: Ngồi chờ tại cửa phòng khám được chỉ định, chờ bác sĩ gọi vào khám theo thứ tự.

- Bước 3: Bác sĩ khám bệnh và chỉ định làm xét nghiệm hay nhập viện.

Thủ tục xét nghiệm HIV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương

- Nộp tiền, làm thủ tục BHYT (nếu có) tại phòng tài chính kế toán.

- Đến phòng lấy mẫu xét nghiệm, phòng chụp X-quang, phòng siêu âm theo chỉ dẫn.

- Lấy kết quả xét nghiệm tại phòng bác sĩ theo giờ hẹn. Bệnh nhân ngồi chờ tại cửa phòng khám để trả kết quả xét nghiệm và kết luận.

Xét nghiệm tại nhà Xander - Đối tác độc quyền của Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương

Với xét nghiệm HIV, không phải ai cũng muốn đến bệnh viện làm, một phần vì e ngại, không muốn công khai lý lịch cá nhân, một phần vì bệnh viện luôn quá tải, sẽ rất mất công phải chờ đợi đến lượt. Vậy nên làm sao đây?

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang nghi ngờ mình bị nhiễm HIV, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • Xét nghiệm HIV hoàn toàn ẩn danh, mọi thông tin đều được bảo mật.
  • Với xét nghiệm tại nhà ở Xander, bạn được làm xét nghiệm tại nhà, sẽ không còn phải mệt mỏi chờ xếp hàng đến lượt hay làm những thủ tục hành chính rườm rà ở bệnh viện.
  • Mẫu xét nghiệm được xử lý 100% tại phòng lab của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương với các thiết bị xét nghiệm hiện đại hàng đầu cả nước cùng các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm làm việc.
  • Được trả kết quả tận nơi với địa chỉ bạn đã đăng kí. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.
  • Hỗ trợ đặt khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Xét nghiệm HIV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương

Chi phí gói xét nghiệm HIV ẩn danh tại Xander

  • Giá gói xét nghiệm HIV của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 647,000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline: (024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Tìm hiểu về dịch vụ tư vấn xét nghiệm HIV miễn phí tại Hà Nội của Xander
  • 3 địa chỉ xét nghiệm HIV kín đáo, giấu tên tại Hà Nội

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!