Xuất tinh ngoài, biện pháp tránh thai hiệu quả?

Sức Khỏe Giới Tính - 04/25/2024

Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai. Xuất tinh ngoài được xem là một phương pháp tránh thai tự nhiên được nhiều cặp vợ chồng áp dụng.

Nếu hai vợ chồng bạn muốn thực hiện kế hoạch hóa gia đình, có rất nhiều biện pháp tránh thai để bạn và chồng lựa chọn. Ngay bây giờ, hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo nhé.

Xuất tinh ngoài âm đạo được xem là một phương pháp tránh thai tự nhiên được nhiều cặp vợ chồng áp dụng. Vậy phương pháp tránh thai này được thực hiện như thế nào và liệu có hiệu quả không?

Phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo là gì?

Xuất tinh ngoài âm đạo là một biện pháp tránh thai đòi hỏi phải có sự chủ động của nam giới. Trong lúc quan hệ, dương vật phải được rút ra khỏi âm đạo nhanh chóng trước khi xuất tinh. Đặc điểm của phương pháp này là ngăn không cho tinh trùng đi vào âm đạo bằng cách xuất tinh càng xa âm đạo càng tốt.

Đặc biệt, để thực hiện phương pháp này thành công đòi hỏi phải có sự quyết tâm dứt khoát của nam giới.

Việc áp dụng phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo có hiệu quả như thế nào trong việc tránh thai?

Trên thực tế, phương pháp này không có hiệu quả cao trong việc ngừa thai với mức tránh thai chỉ khoảng 60−70%. Việc rút dương vật ra khỏi âm đạo mà hoàn toàn không xuất tinh hiếm khi xảy ra, bởi vì nam giới thường không thể kiểm soát việc xuất tinh của mình. Vì vậy, tỷ lệ mang thai sẽ cao hơn nếu áp dụng phương pháp này không thành công.

Việc xuất tinh sớm có làm tăng khả năng mang thai không?

Xuất tinh sớm là tình trạng mà nam giới không có khả năng kiểm soát được việc phóng tinh và thời gian phóng tinh diễn ra nhanh hơn khi quan hệ. Tuy nhiên, việc xuất tinh sớm vẫn có khả năng làm người nữ mang thai. Tại thời điểm xuất tinh, khi dương vật đi vào âm đạo và tinh trùng đủ mạnh để kết hợp với trứng thì phụ nữ vẫn có thể mang thai.

Tại sao việc xuất tinh ngoài âm đạo vẫn có khả năng mang thai?

Tinh trùng là những tế bào di động. Vì vậy, cho dù khi tinh trùng phóng ra khỏi âm đạo thì chúng cũng có thể di chuyển khắp nơi.

Thậm chí, một ít tinh dịch gần âm hộ (cửa ngoài của âm đạo) có thể di chuyển vào âm đạo và làm tăng khả năng tinh trùng gặp trứng, dẫn đến quá trình thụ thai.

Phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo có thể phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục không?

Câu trả lời là không. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên quan hệ tình dục (đặc biệt là quan hệ với nhiều bạn tình), bạn nên sử dụng bao cao su trong mỗi lần quan hệ để tránh lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà,…

Kiêng giao hợp định kỳ cũng là một phương pháp hiệu quả giúp các cặp đôi tránh thai và ngăn ngừa lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục.

Đối với nam giới, luyện tập bài tập Kegel thường xuyên có thể giúp cải thiện cơ sàn chậu, hỗ trợ điều khiển việc xuất tinh cho tới khi rút dương vật ra. Việc co cơ sàn chậu khi quan hệ có thể giúp bạn ngừng xuất tinh trong 10 giây. Bạn càng luyện tập nhiều thì vùng cơ này càng khỏe mạnh hơn.

Xuất tinh ngoài âm đạo là phương pháp truyền thống để tránh thai. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này đem lại không cao. Vì vậy, nếu muốn tránh thai hiệu quả nhất, bạn có thể áp dụng một số phương pháp khác như dùng bao cao su hay uống thuốc tránh thai đúng cách.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bạn đã biết rõ về que cấy tránh thai chưa?
  • Xuất tinh ngoài âm đạo có thật sự giúp tránh thai?
  • Tinh trùng loãng và mẹo giúp cải thiện tình trạng tinh dịch ở nam giới

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!