Xúc động lá thư của các em học sinh gửi bác sĩ chống COVID-19

Thời sự - 05/07/2024

Những ngày này cả nước đang hối hả bước vào chống giặc COVID-19. Trong trận chiến này, những chiến sĩ áo trắng, những người lính Bộ đội Cụ Hồ, chiến sĩ công an nhân dân đã để lại nhiều ấn tượng trong người dân. Các em nhỏ đang là học sinh dù phải nghỉ học để tránh dịch nhưng qua các phương tiện truyền thông cảm phục tấm lòng hy sinh của các bác sĩ, chiến sĩ đã gửi những bức thư giàu cảm xúc.

Cháu tự hào về các cô, chú rất nhiều

Bé Nguyễn Hoàng Anh, học sinh lớp 5A2, Trường tiểu học Bản Bo, xã Bản Bo, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu viết: Vì đại dịch diễn ra nên chúng cháu không được đến trường, cháu viết thư này để hỏi thăm sức khỏe của các cô, các chú. Cháu hy vọng cánh thư nhỏ bé này sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh cho các cô các chú để quyết tâm chiến thắng đẩy lùi virut Corona. Các cô các chú là những anh hùng trong lòng chúng cháu và tất cả mọi người. Chúng cháu luôn tự hào khâm phục.

Cuối thư. Cháu xin kính chúc cô chú thật nhiều sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả và an toàn trở về!

Cháu tự hào về các cô các chú rất nhiều!

Xúc động lá thư của các em học sinh gửi bác sĩ chống COVID-19 Thư của bé Nguyễn Hoàng Anh

'Những người chiến sĩ áo trắng' tuyệt vời và đáng kính!

Một bức thư khác của học sinh lớp 12A2 tên Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Trường THPT Bình Lư, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Trong thư, Mỹ Lệ có đề cập đến các tin thời sự, phóng sự về cuộc chiến chống virus corona tại tỉnh Lai Châu. Tại đây, các y, bác sĩ không quản ngại khó khăn tiến vào vùng đại dịch để cứu chữa bệnh cho bệnh nhân. Bức thư được mở đầu: Với tất cả lòng biết ơn, sự yêu mến và cảm phục. Lá thư này cháu xin được viết thay lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến các y bác sỹ đang làm việc tại khu cách ly tập trung huyện Tam Đường

Xúc động lá thư của các em học sinh gửi bác sĩ chống COVID-19 Thư của Nguyễn Thị Mỹ Lệ

Bé gái lớp 12 cảm thấy xúc động khi thấy các y, bác sĩ phải chia tay người thân, khuôn mặt hằn lên những vết khẩu trang và đôi tay nứt nẻ vì rửa thuốc sát khuẩn quá nhiều. Bức thư có đoạn: Vâng, họ là ' những người chiến sĩ áo trắng' phi thường. Họ đang bỏ lại phía sau những gì gọi là 'riêng tư cá nhân'. Gia đình người thân, thậm chí là cả con thơ bởi có những bác sĩ có con còn quá nhỏ. Xót xa làm sao khi tiếng khóc của những đứa trẻ cất lên giữa đêm khuya nhưng lại không được dỗ dành, vỗ về từ vòng tay ấm áp của bố mẹ. Xót xa làm sao khi bữa cơm trong gia đình bỗng chốc thiếu vắng đi hơi ấm của một thành viên. Xót xa làm sao khi những người chiến sĩ áo trắng ấy sẵn sàng chấp nhận bản thân là F1,F2 để chăm sóc và theo dõi sức khỏe cho mọi người để bảo vệ chúng ta, bảo vệ đất nước. Họ chấp nhận tất cả để có thể chung tay đẩy lùi dịch bệnh đem yên bình về cho Tổ quốc.

Xúc động lá thư của các em học sinh gửi bác sĩ chống COVID-19 Các lực lượng trong khu cách ly cùng nhau đọc thư của các em học sinh gửi đến trong giờ nghỉ

BS Nguyễn Thị Hương Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu bày tỏ: Những ngày qua các lực lượng của huyện Tam Đường nhận được rất nhiều thư của các em học sinh gửi đến với nhiều lời động viên chân thành và xúc động. Điều đó giúp ngành y tế chúng tôi và các lực lượng có thêm động lực tiếp tục ngày đêm chiến đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!