Xúc động mẹ sinh con trên đường đến bệnh viện

Làm mẹ - 05/02/2024

Sinh con trên xe ô tô, Cinatl được bạn thân chụp lại những khoảnh khắc thật chân thực, xúc động.

Một người mẹ đã sinh con trên đường đến bệnh viện. Những hình ảnh tuyệt vời của hai mẹ con cô đã được ghi lại bởi những người may mắn theo xe cô đến bệnh viện.

Corinne Cinatl, 29 tuổi, đến từ Bendigo ở Victovia (Mỹ) đã sinh hạ bé Matilda ở ghế đầu trong chiếc xe của gia đình, ngay trước sự chứng kiến của chồng và cậu con trai 3 tuổi.

Nhưng cô không hề biết rằng cô bạn thân Breanna Gravener (28 tuổi) vốn là một nhiếp ảnh gia đã ghi lại toàn bộ những gì xảy ra trên đường đến bệnh viện.

Xúc động mẹ sinh con trên đường đến bệnh viện

Corinne Cinatl đã sinh con gái Matilda trên ghế xe của gia đình cô

Xúc động mẹ sinh con trên đường đến bệnh viện

Cinatl đã có một sự kiện đặc biệt vào ngày 21/5 được ghi lại bởi người bạn thân may mắn ngồi cùng, cũng là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Rạng sáng ngày 21/5, Cinatl đã thức dậy vào lúc 2 giờ 40 phút vì cảm thấy rất khó chịu vùng bụng phía xương sườn nhưng không nghĩ bất cứ điều gì về chuyện sinh con. Bởi lẽ, cảm giác này đã từng xuất hiện vào đêm 2 tuần trước đó.

Sau khi tỉnh dậy, cảm giác đau đớn này kéo dài 6 lần liên tục trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Đến lúc này, cô nhận ra rằng, cô bị đánh thức bởi một cơn co thắt chứ không đơn thuần là sự khó chịu như những lần trước. Bản thân cô là một học viên của lớp sinh sản, nên khi bắt đầu cảm thấy cơn co thắt của mình dữ dội hơn vào lúc 5 giờ 50 phút sáng, cô vẫn nói với chồng rằng mình không chắc chắn sắp sinh vì không có dấu hiệu nào chứng tỏ điều này.

‘Sau khi bước vào phòng tắm, tôi gọi chồng vì cảm thấy cơn co thắt ngày càng mạnh hơn’, cô chia sẻ với phóng viên của Daily Mail.

Cinatl bước thật nhanh ra khỏi phòng tắm, cậu con trai 3 tuổi Charlie cũng vừa hay tỉnh giấc vì những tiếng kêu của mẹ. Còn cô cảm thấy cơn co thắt mạnh hơn trước gấp 3 lần. Thế rồi Cinatl quyết định quay lại phòng tắm, ngâm mình vào nước nóng cho thoải mái hơn.

‘Tôi chỉ ao ước rằng, tôi có được sự thoải mái như ở trong buồng tắm vào lúc đó’, Cinatl nhớ lại.

Xúc động mẹ sinh con trên đường đến bệnh viện

Vào khoảng thời gian từ phút thứ 20 đến 35 trên đường đến bệnh viện, nước ối của cô đã vỡ. Cảm nhận được điều đó, cô đã nói với chồng của mình, Mishi (ở bên phải) rằng cô cảm nhận con đang ra và họ cần kéo con ra ngay lúc này

Xúc động mẹ sinh con trên đường đến bệnh viện

Cô Cinatl nói rằng cô không nghĩ đến chuyện mình phải sinh con ngay trên xe thế này, bởi chiếc ghế thẳng đứng chính là một thách thức quá lớn với cô khi đang chuyển dạ

Trong khi đó, chồng cô, Mishi Cinatl (29 tuổi) nhận thấy rằng, thời gian để vợ chuẩn bị sinh lúc này chỉ còn 4 phút. Anh ấy bắt đầu đóng gói đồ đạc lên xe đến bệnh viện và nhanh chóng liên lạc với người đỡ đẻ cũng như nhiếp ảnh gia, bạn thân của vợ.

‘Tôi nghĩ rằng tôi có nhiều thời gian hơn thế’, Cinatl nói.

‘Bà đỡ của tôi đã nói rằng chồng tôi phải nhanh chóng đưa tôi ra khỏi phòng tắm vì lúc đó tôi không hề muốn rời khỏi nơi ấy, cô ấy đã biết rằng tôi phải đến bệnh viện gấp’.

‘Tôi bước khỏi phòng tắm một cách miễn cưỡng, và mọi thứ đến nhanh chóng mặt’.

Cả gia đình đi vào xe để bắt đầu 35 phút đến bệnh viện mà không biết nhiếp ảnh gia Gravener đã đến nhà họ trước khi họ rời khỏi đó. Và cô ấy đang bám sát theo gia đình ‘phòng trường hợp có bất kỳ điều gì bất trắc xảy ra trên đường’.

Xúc động mẹ sinh con trên đường đến bệnh viện

Sau khi Cinatl sinh con, cô nghe thấy giọng một phụ nữ hỏi cô ấy khi tất cả mọi thứ đều đã ổn. Cinatl vô cùng ‘choáng’ vì bạn thân đã chứng kiến toàn bộ sự việc xảy ra

Xúc động mẹ sinh con trên đường đến bệnh viện

Chồng Cinatl miễn cưỡng dừng xe vì anh ấy nghĩ vợ có thể sinh con trong bệnh viện, nhưng nước ối của vợ đã vỡ và thật kỳ diệu, vợ anh nói rằng cô ấy có thể cảm thấy đầu của đứa bé đang muốn đi ra ngoài

Cinatl không thoải mái việc ngồi trên ghế xe thẳng đứng, và kêu lên với chồng: ‘Em không muốn sinh con trong chiếc xe này đâu, điều đó thật quá khó!’.

‘Tôi cúi xuống và cảm thấy một chút ấm áp của cái đầu đang trồi ra, cảm giác ngạc nhiên và thích thú cùng lúc đến với tôi’, Cinatl nói.

‘Sau đó chồng tôi đã kéo vải lên che và nhanh chóng rời khỏi xe, mở cửa cho thoải mái, vì lúc này tôi nâng người lên để em bé chui ra dễ dàng hơn’, Cinatl chia sẻ.

Sau đó cô bạn thân của Cinatl chạ loanh quanh chiếc xe để ghi lại thời điểm sinh con của cô.

Sinh con xong, hai mẹ con nhanh chóng được đưa đến bệnh viện kịp thời để cắt rốn cho bé Matilda.

Nhớ lại thời điểm sinh con, Cinatl vẫn không thể nghĩ rằng mình có thẻ sinh con như vậy. Qua chuyện sinh con lần này, cô muốn nói với các bà mẹ khác rằng, việc sinh nở một cách nhanh chóng là rất hiếm hoi và có thể xảy ra biến chứng nên các mẹ phải đặc biệt lưu tâm.

Xúc động mẹ sinh con trên đường đến bệnh viện

Cinatl chia sẻ, Matilda sinh ra rất khỏe manh và được cả 3 dành tình yêu thương vô bờ bến

Xúc động mẹ sinh con trên đường đến bệnh viện

Cinatl cho biết, những hình ảnh này hoàn hảo, tuyệt vời hơn những gì cô ấy mong đợi

Xúc động mẹ sinh con trên đường đến bệnh viện

Sau khi sinh, chồng Cinatl đã gọi xe cứu thương và cả gia đình vào bệnh viện để cắt rốn cho bé Matida

Xúc động mẹ sinh con trên đường đến bệnh viện

Cinatl đã chụp vào thứ 3 khi bé Matida được 6 tuần tuổi

Cinatl chia sẻ, cô thực sự thích những bức ảnh chụp con chào đời một cách chân thực chứ không màu mè. Và bạn thân của cô đã giúp cô hoàn thành ý tưởng ấy. Điều ấy khiến cô cảm thấy hạnh phúc bội phần bên con gái yêu mới chào đời của mình.

Nguyễn Hòa

(Theo Dailymail.co.uk)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!