Yên Bái chuẩn bị 33 phòng riêng biệt để cách ly người nghi nhiễm virus Corona

Thời sự - 04/27/2024

Để bảo đảm cho phương án cách ly người từ vùng dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona về địa phương, tỉnh Yên Bái đã chuẩn bị được 33 phòng khép kín với đầy đủ giường tủ, tivi và 9 phòng chung với công suất tối đa có thể chứa khoảng 150 người.

Ngoài ra, tỉnh còn xác định một số cơ sở, địa điểm để sẵn sàng chuyển thành điểm cách ly với quy mô lên đến hàng nghìn người. Các phòng, khu dùng cho phương án cách ly đã được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, vệ sinh khử trùng… sẵn sàng tiếp nhận và cách ly khi cần.

Yên Bái chuẩn bị 33 phòng riêng biệt để cách ly người nghi nhiễm virus Corona

Khu vực cách lý tại Bệnh viên đa khoa Nghĩa Lộ, Yên Bái.

Tỉnh Yên Bái cũng giao Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các sở, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tổng rà soát, lập danh sách theo dõi tất cả các trường hợp nhập cảnh đến địa bàn tỉnh và thực hiện việc cách ly các trường hợp nhập cảnh lưu trú trên địa bàn. Theo đó cần làm rõ địa điểm xuất phát, lộ trình, các vùng/lãnh thổ đối tượng đã đi hoặc đến, thời gian đi/đến (đặc biệt là đối tượng đã đi qua các vùng có dịch) trong vòng 14 ngày trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngoài ra, tỉnh Yên Bái đã lập danh sách toàn bộ những người đã tiếp xúc với người bị cách ly, với người trong gia đình, người làm việc trong cơ sở lưu trú có người bị cách ly để theo dõi, giám sát chặt chẽ về sức khỏe, đảm bảo không lây lan, bùng phát dịch diện rộng.

Yên Bái chuẩn bị 33 phòng riêng biệt để cách ly người nghi nhiễm virus Corona

Khu vực cách ly tại Trường quân sự tỉnh Yên Bái.

Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - ông Đỗ Đức Duy cho biết: 'Hiện nay bên cạnh việc theo dõi, phát hiện và điều trị các trường hợp nghi có khả năng bị lây nhiễm, chúng tôi đồng thời cũng chuẩn bị các hệ thống trang, thiết bị y tế; cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tỉnh Yên Bái cũng xác định một số cơ sở, địa điểm để sẵn sàng chuyển thành địa điểm cách ly với quy mô đông người, lên đến hàng nghìn người. Trong đó, thành phố Yên Bái và các huyện phía đông là bố trí tại thành phố Yên Bái, còn khu vực các huyện phía Tây thì bố trí tại thị xã Nghĩa Lộ'.

Được biết, tính đến ngày 5/2/2020, tổng số người nước ngoài đăng ký lưu trú trên địa bàn tỉnh Yên Bái là 378 người, không có người nào đến từ tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!