Yếu tố ảnh hưởng tới đời sống tình dục

Sức khỏe sinh sản - 05/07/2024

Có thể kể tới là cảm xúc, vật nuôi, thời gian, chu kỳ kinh nguyệt, thuốc...

Cảm xúc, vật nuôi, thời gian yêu, chu kỳ ‘đèn đỏ’,… tưởng chừng là những vấn đề đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục của bạn.

Chu kỳ kinh nguyệt

Các chuyên gia sức khỏe cho biết ham muốn của nữ giới phụ thuộc vào chu kỳ ‘đèn đỏ’ của họ. Với nhiều người, thời điểm giữa chu kỳ (thời điểm rụng trứng) là khi cả nồng độ estrogen và testosterone tăng cao nhất sẽ đồng thời thúc đẩy ham muốn của họ và làm tăng độ nhạy cảm để thỏa mãn nhu cầu. 

Thuốc

Một vấn đề lớn mà nhiều người không nhận ra là một số loại thuốc mà họ hoặc bạn đời đang dùng có ảnh hưởng đế đời sống tình dục của họ. Trong khi đã có nhiều báo cáo cảnh báo thuốc chống trầm cảm ảnh hưởng đến ham muốn của bạn, rất nhiều người không hề biết rằng nhiều loại thuốc khác cũng có thể có tác dụng tương tự. 

Tâm trí

Não bộ là một bộ phận có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhu cầu và khả năng ‘yêu’ của bạn. Nhiều phụ nữ có nồng độ estrogen và testosterone cao không có nghĩa là họ sẵn sàng làm ‘chuyện ấy’ ngay lập tức. Đối với họ, nếu không thích thì họ sẽ không làm và điều đó phần lớn là do não điều khiển. Bởi vậy, nếu bạn thực sự muốn có một cuộc yêu đương hoàn hảo, hãy từ từ khiến họ cảm nhận được sự yêu thương và ham muốn từ bạn.

Yếu tố ảnh hưởng tới đời sống tình dục

Não bộ đóng một vai trò quan trọng thúc đẩy khả năng ‘yêu’ của bạn

Vật nuôi

Theo các chuyên gia tâm lý, chó, mèo có thể thay đổi chu kỳ giấc ngủ của các cặp vợ chồng và có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của họ. Thậm chí, những con vật được cưng chiều có thể ngủ trên giường của bạn sẽ là tác nhân rất lớn. Bởi vậy, nếu không muốn bị gián đoạn cuộc ân ái, hãy đưa tất cả thú cưng ra khỏi phòng để tạo sự thân mật riêng tư của hai bạn nhé.

Cảm xúc

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Y học tình dục, cảm xúc thực sự rất tốt cho phụ nữ trong khi yêu. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ có cảm xúc cao hoặc nhạy cảm cao với đối phương sẽ dễ dàng đạt cực khoái tốt hơn những người ít cảm xúc.

Thực phẩm

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các thực phẩm có thể kích thích ham muốn của bạn như hàu, rượu sâm banh, sô cô la sẽ tạo ra sự lãng mạn và phát huy khả năng của bạn trong phòng ngủ. Phụ nữ tiêu thụ ít nhất một thỏi sô cô la mỗi ngày có ham muốn cao và chức năng tình dục tốt hơn những người không ăn. 

Công nghệ

Một số báo cáo cho biết 87% người sử dụng các thiết bị không dây như điện thoại di động, máy tính bảng trong phòng ngủ của họ vào ban đêm, và điều đó cực kỳ có hại đến đời sống tình dục. Ngay cả khi bạn không có ý định trả lời điện thoại, thì tiếng chuông của nó cũng gây mất tập trung. Não bộ của chúng ta được huấn luyện để phản ứng với những âm thanh của các thiết bị công nghệ, bởi vậy, trước khi lâm cuộc, bạn nên loại bỏ chúng ngay.

Hơi thở

Ai có thể nghĩ rằng việc tập trung vào hơi thở có thể giúp bạn ‘lên đỉnh’? Bởi vì chỉ cần nhận thức hơi thở của bạn sẽ giúp di chuyển năng lượng tình dục thông qua cơ thể. Nhiều phụ nữ, và thậm chí cả nam giới đều không nhận ra rằng họ nín thở trong thời gian ‘yêu’. Hít thở sâu hoặc thở đều sẽ tăng cường kết nối giữa hai cơ thể với nhau, vì vậy, đừng bỏ lỡ điều đó để khiến cuộc yêu hoàn hảo hơn.

Kinh tế

Căng thẳng do kinh tế thực sự có tác động xấu đến đời sống tình dục của bạn, nhưng những phát hiện gần đây cho thấy nhiều cặp vợ chồng lại thấy hạnh phúc và vui vẻ khi yêu dù suy thoái kinh tế. Theo Michael Trygstad, một nhà sản xuất chất bôi trơn ở Van Nuys, California cho biết doanh số bán hàng của họ đã tăng đến 30% trong năm nay, có lẽ nguyên do là các cặp vợ chồng đã giảm bớt chi tiêu hàng ngày và ở nhà nhiều hơn, điều đó đồng nghĩa với hoạt động tình dục cũng tăng lên. 

Thuốc lá

Ai cũng biết hút thuốc lá có hại cho tim và gây ung thư, nhưng cũng có nghiên cứu cho rằng nicotine có liên quan đến việc làm giảm phản ứng kích thích tình dục ở cả nam và nữ. Trong trường hợp bạn hoặc đối phương muốn cải thiện đời sống chăn gối, bỏ thuốc là là việc cần làm ngay lập tức. 

Thời gian trong ngày

Thời gian trong ngày có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, nhưng tùy theo sở thích của từng người. Một số cặp đôi thích ‘yêu’ vào buổi sáng bởi đây là thời gian lý tưởng khi họ đã được nghỉ ngơi và có tâm lý thoải mái trong khi một số khác lại thấy buổi tối là thời điểm thích hợp nhất. Có một số cặp đôi có sở thích không trùng nhau, tuy nhiên không cần phải lo lắng về điều đó, cả hai hãy cố gắng linh hoạt giải quyết mọi việc và cùng thử những thời điểm khác nhau trong ngày để tìm sự đồng điệu trong đời sống chăn gối.

Yếu tố ảnh hưởng tới đời sống tình dục

Hãy cùng nhau thử  ’yêu’ những thời điểm khác nhau trong ngày để hòa hợp hơn nhé

Truyền hình và phim truyện

Xem phim khiêu dâm có thể giúp bạn hưng phấn, tuy nhiên một bộ phim buồn lại làm bạn né tránh chuyện ấy trong khi một bộ phim bạo lực hoặc kinh dị gây ra căng thẳng cho bạn và làm mất hứng yêu đương. 

Sách

Các chuyên gia tình dục cho biết đọc sách khiêu dâm khoảng 20 phút mỗi lần và 3 lần trong một tuần có thể tăng nhu cầu ham muốn của bạn. Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta có rất ít thời gian để nghĩ về yêu đương, bởi vậy đọc một cuốn tiểu thuyết lãng mạn hoặc ướt át có thể giúp bạn tập trung vào tình dục, tâm trạng phấn khích hơn và cải thiện khả năng yêu.

Tập thể dục

Tập thể dục và các hoạt động thể chất nói chung đều giúp cải thiện đời sống chăn gối của bạn. Khi cơ thể khỏe mạnh, chuyện ấy cũng sẽ tốt hơn. Các adrenaline và các hormone cảm xúc khác sẽ được kích hoạt bởi tập thể dục có thể thúc đẩy ham muốn. Các nhà nghiên cứu tại Đại học California phát hiện rằng những người đàn ông trung niên nếu tập thể dục 3 lần một tuần, và mỗi lần một tiếng đồng hồ sẽ cải thiện được chức năng tình dục, chuyện ấy sẽ được thường xuyên hơn và khả năng đạt cực khoái cũng tốt hơn. 

Bao cao su

Nhiều người nghĩ rằng bao cao su chính là tác nhân ngăn cản sự hưng phấn trong chuyện ấy, nhưng họ đã nhầm. Nếu bạn sử dụng bao cao su phù hợp, nó sẽ có tác động tích cực và tạo sự thoải mái, tự tin cho cả hai.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!