Yêu trong bao lâu là lý tưởng nhất?

Giới tính - 03/29/2024

Không ít người cho rằng, càng yêu lâu là càng tốt. Đây là nhìn nhận chưa đúng. Sức khỏe con người và sự giao lưu trong “chuyện ấy” là có giới hạn.

Mỗi cặp đôi có khả năng và thói quen “yêu” riêng, không cần theo một tiêu chuẩn nhất định nào cho chuyện ấy về thời gian cũng như số lần quan hệ. Tình dục chỉ tốt cho sức khỏe khi nó làm con người khỏe hơn, phấn chấn hơn. Ở chiều ngược lại, nếu nam giới cứ muốn cố để chứng tỏ bản lĩnh, để rồi sau mỗi cuộc giao ban, sức khỏe giảm sút, tinh thần bải hoải, mệt mỏi rã rời thì khi đó, tình dục lại là yếu tố gây hại sức khỏe, kéo theo hàng loạt các loại bệnh tật khác. Những mốc thời gian cụ thể có tính tương đối, thời gian trung bình cho một cuộc yêu phổ biến như sau:

Khúc dạo đầu: chuyện trò, ôm ấp, vuốt ve, mát-xa... nên từ 5 - 20 phút. Không nên ít hơn 5 phút vì bạn tình chưa hứng khởi. Cũng không nên quá 20 phút vì qua mất cao trào.

Thời gian xung trận: tính từ khi cậu nhỏ đưa vào âm đạo cho đến lúc xuất binh, lý tưởng nhất là từ 7 - 10 phút.

Các mức thời gian lâm trận được đánh giá từ thấp đến cao như sau:

Sau 1 phút đã xuất tinh: gọi là yếu, là xuất tinh sớm. Chỉ được dưới 3 phút: quá ngắn, khó có thể thỏa mãn nhu cầu của cả đôi. Từ 3-7 phút: đây là mức trung bình của rất nhiều người, trong thời gian này, bạn gái đã có thể lên đỉnh được 2-3 lần. Nếu nam giới “xâm nhập” được 5-7 phút là quá ổn. Bởi đây là thời gian trung bình khá của đa số đàn ông trên toàn thế giới đạt được. Từ 7-15 phút: là thời gian lý tưởng của đỉnh cao phong độ. Với thời gian này, cả hai đều lên đỉnh và đạt được cực khoái, là thời gian lý tưởng cho phụ nữ lên đỉnh vài lần. Hơn 15 phút: được xem là quá lâu.

Yêu lâu có phải là tốt?

Yêu quá lâu sẽ rất có hại cho sức khỏe của cả đôi. Bởi yêu lâu, tần số cọ sát nhiều khiến cho “cậu nhỏ” và “cô bé” đều bị tổn thương. Khi đã qua giai đoạn cao trào, cô bé thường khô cạn, nếu cậu nhỏ vẫn liên tục tấn công sẽ gây đau rát, trầy xước cho cả hai. Bạn gái bị tổn thương vùng kín rất dễ bị viêm nhiễm sau khi quan hệ. Bạn trai thì bị viêm niệu đạo và tuyến tiền liệt.

Trong khi yêu, cơ quan sinh dục ở trạng thái sung huyết cao độ từ lúc hưng phấn đến lúc cao trào. Cơ bắp căng phồng, tim đập nhanh, cơ tim co bóp mạnh, huyết áp tăng cao, hô hấp sâu và nhanh, ra mồ hôi nhiều... nên năng lượng cơ thể bị tiêu hao nhiều, cơ thể bị suy kiệt vì mất sức, dễ dẫn tới đột quỵ. Yêu lâu sẽ khiến cả hai mệt mỏi, chán nản. Đây là những lý do dễ khiến phái nữ lảng tránh dần chuyện gần gũi vì đau và sợ hãi và mệt mỏi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!