10 bản nhạc bất tử theo suốt cuộc đời Steve Jobs

Sống đẹp - 04/19/2024

Đã bao giờ bạn tự hỏi bộ óc vĩ đại huyền thoại Steve Jobs nghe gì để kích thích sự sáng tạo?

CEO quá cố của Apple thường hay dùng các bài hát để thay đổi trạng thái tinh thần của bản thân, giúp cho ông luôn duy trì được sự sáng tạo khi cần thiết.

Âm nhạc có tác động rất lớn tới trí não của con người, nhất là đối với một doanh nhân, âm nhạc lại càng cần thiết và một vũ khí bí mật tạo ra các ý tưởng đột phá cho họ. Theo tiến sỹ Victoria Wiliamson đến từ ĐH Goldsmith ở Luân Đôn cho biết: 'Nghiên cứu hình ảnh não đã chỉ ra rằng các phần khác nhau của não bộ có thể được kích hoạt bởi một tác phẩm âm nhạc'.

Nói cách khác, bạn có thể dùng các bản nhạc đặc biệt để 'lập trình' cho não bộ suy nghĩ và cảm nhận theo những cách rất riêng như vậy.

Không lâu trước khi qua đời sớm vì căn bệnh ung thư tuyến tụy, Steve đã vô tình tiết lộ sở thích âm nhạc của ông trong một lần trình diễn sản phẩm. Kể từ khi Jobs sử dụng việc thiền định để lấy cảm hứng sáng tạo, rất có thể ông cũng dùng âm nhạc như là một cách để thay đổi tâm trạng và trạng thái tâm thực của mình.

Dưới đây là những bài hát đó của ông:

1. Imagine (John Lennon)

Jobs tin rằng những sản phẩm của ông có thể làm cho thế tốt đẹp hơn do vậy không có gì kỳ lạ khi ông đã lấy kiệt tác âm nhạc bất hủ của John Lennon làm điểm tựa sáng tạo cho mình.

2. Hard Headed Woman (Cat Stevens)

Bài hát này có thể tạo ra những cảm xúc giống như sự tương ái và tôn trọng mà Jobs dành cho người vợ Laurene Powell Jobs của mình. Bà cũng đồng thời là một giám đốc điều hành và nhà từ thiện.

3. Highway 61 Revisited (Bob Dylan)

Nhịp điệu nhanh, dồn dập của bài Highway 61 Revisited do nam danh ca Bob Dylan thể hiện khiến cho những Jobs luôn thể hiện được sự hài hước, châm biếm, thậm chí là 'điên rồ' trên sân khấu giới thiệu sản phẩm.

4. The Goldberg Variations (J.S. Bach)

J.S Bach và Jobs gần như được biết đến với khả năng đạt được sự đơn giản đến hoàn hảo ngay cả khi sống trong một môi trường luôn vận động phức tạp như thế giới công nghệ.

5. Trucking (The Grateful Dead)

Giống như hầu hết các sếp công nghệ, Steve Jobs thường xuyên hay đi công tác. Bài hát này có thể truyền cảm hứng cho những chuyến đi dài của ông.

6. Late for the Sky (Jackson Browne)

Bản ballad này của nam ca sỹ kiêm nhạc sỹ Jackson Browne nói về những cơ hội đã mất và những thứ đã chiếm trọng trong cuộc đời của bạn. Có lẽ Jobs đã nghe bài hát này để cân bằng và vượt qua những khoảng thời gian khó khăn và khắc nghiệt nhất của cuộc đời.

7. Blue in Greeen (Miles Davis)

Bản nhạc cổ điển trên của nghệ sỹ chơi trumpet jazz vĩ đại nhất thế giới là một liều thuốc tự nhiên hoàn hảo để thư giãn và cảm thấy thoải mái hơn sau một ngày dài làm việc vất vả.

8. Beast of Burden (The Rolling Stone)

Những giai điệu cổ điển của ban nhạc The Rolling Stone giúp nuôi dưỡng nhân cách, tâm hồn của một người mặc cho những áp lực, gánh nặng từ thế giới bên ngoài kia có khắc nghiệt đến đâu đi chăng nữa.

9. Won’t Get Fooled Again (The Who)

Người làm kinh doanh có thể phạm sai lầm nhưng không bao giờ để nói tái diễn đến lần thứ hai. Bài hát với tên gọi là 'Sẽ không bao giờ ngu ngốc thêm một lần nữa' của ban nhạc nước Anh The Who là cách để Steve Jobs thể nghiệm bản thân và luôn nhắc nhở mình không bao giờ được mắc những sai lầm nguy hiểm.

10. Blowin' in the Wind (Peter & Paul Mary)

Bài hát được viết bởi nhạc sỹ, ca sỹ kiêm diễn viên Bob Dylan luôn nhắc nhở Steve về những điều cần phải hoàn thành trong sự nghiệp.

Hy vọng bạn đọc sẽ tìm được cho mình những bản nhạc yêu thích giống với gu âm nhạc của Steve Jobs.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!