10 câu hỏi trắc nghiệm giúp bạn hiểu rõ về cảm xúc

Sống khỏe mạnh - 05/12/2024

Nếu bạn nghĩ tâm trạng tốt dễ phát hiện nói dối, hoặc người có tuổi thì cảm xúc hay thay đổi... thì sai rồi. Trắc nghiệm dưới đây giúp bạn hiểu hơn về cảm xúc.

Âm nhạc lúc nào cũng cải thiện tâm trạng

Đúng

Sai

Sai:Tác dụng cải thiện tâm trạng của âm nhạc tùy thuộc vào thể loại bạn nghe. Trong một nghiên cứu gần đây, các tình nguyện viên trở nên tươi tỉnh khi nghe nhạc Mozart, nhưng lại không thay đổi gì khi nghe các loại nhạc không lời khác. Tệ hơn, họ cảm thấy u ám khi nghe nhạc từ bộ phim Bản danh sách của Schindler.

Thực phẩm nào dưới đây có tác động tích cực đến cảm xúc

Cá hồi

Dầu ô liu

Quả óc chó

Tất cả

Tất cả:Một nghiên cứu chỉ ra những người hấp thụ nhiều dầu ô liu ít khi bị trầm cảm. Cá hồi và quả óc chó là những nguồn omega 3 dồi dào, một số công trình khoa học đã chứng minh các chất béo tốt có khả năng cải thiện tâm trạng.

10 câu hỏi trắc nghiệm giúp bạn hiểu rõ về cảm xúc

Nói chuyện với người lạ ảnh hưởng gì đến tâm trạng

Chẳng có ảnh hưởng gì

Khiến bạn cảm thấy tốt hơn

Khiến bạn cảm thấy tệ hơn

Khiến bạn ban đầu cảm thấy tốt hơn nhưng sau cảm thấy tệ hơn

Tốt hơn:Nghiên cứu của Đại học British Columbia Anh chỉ ra ngay cả tương tác ngắn gọn với người lạ cũng giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Các nhà khoa học nhận định có thể xu hướng thích gây ấn tượng và tỏ ra vui vẻ khi tiếp xúc với người lạ đã vô tình cải thiện tâm trạng thực sự.

Bạn dễ phát hiện lời nói dối khi tâm trạng đang

Xấu

Tốt

Bình thường

Xấu:Các nhà nghiên cứu Australia đã chứng minh những người đang có tâm trạng xấu thường trở nên hoài nghi, vì thế dễ phát hiện lời nói dối. Ngược lại, những ai đang có tâm trạng vui vẻ sẽ dễ bị lừa.

Tâm trạng có thể lây lan

Đúng

Sai

Đúng:Con người cảm thấy vui vẻ khi những người xung quanh cảm thấy vui vẻ và trở nên u ám nếu bị bao vây bởi những cá nhân trầm cảm. Hạnh phúc của bạn phụ thuộc vào hạnh phúc của tập thể mà bạn có kết nối.

Tập thể dục cải thiện tâm trạng bằng cách

Thúc đẩy máu lên não

Tăng lượng dopamine

Sản sinh tế bào thần kinh mới

Tất cả những điều trên

Tất cả:Các nghiên cứu đã chỉ ra tập thể dục giúp sản sinh các tế bào thần kinh mới trong não, thúc đẩy máu lên não đồng thời tăng hàm lượng các chất điều chỉnh tâm trạng như dopamine và serotonin.

10 câu hỏi trắc nghiệm giúp bạn hiểu rõ về cảm xúc

Càng cao tuổi, tâm trạng con người càng xấu đi

Đúng

Sai

Sai:Một số công trình khoa học đã chỉ ra con người khi cao tuổi thường trở nên tích cực hơn. Họ bắt đầu nhận ra thời gian không còn nhiều, vì thế tập trung vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Thêm vào đó, não bộ của người già dễ phản ứng với hình ảnh tích cực hơn so với hình ảnh tiêu cực.

Người hút thuốc sau khi bỏ thuốc sẽ trở nên rầu rĩ

Đúng

Sai

Sai:Nghiên cứu của Đại học Brown Mỹ đã chỉ ra tâm trạng của những người hút thuốc sẽ tốt hơn sau khi cai thuốc thành công. Tuy nhiên, nếu cố mãi nhưng vẫn không bỏ được thuốc lá, họ sẽ đắm chìm vào những cảm xúc tiêu cực.

Khi đang vui vẻ, bạn thường trở nên

Lý trí

Mê tín

Sợ rủi ro

Không phải những điều trên

Mê tín: Theo tờ Journal of Personality and Social Psycholog, những cá nhân vui vẻ rất dễ trở nên mê tín. Các nhà nghiên cứu nhận định người hạnh phúc dường như gắn chặt với những thói quen hàng ngày để duy trì sự may mắn, kể cả khi những thói quen này không có chút cơ sở khoa học nào.

Thời tiết ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn

Đúng

Sai

Đúng: Hàng loạt các nghiên cứu khẳng định tâm trạng con người bị ảnh hưởng đáng kể bởi thời tiết. Ánh nắng mặt trời được cho là liên quan đến cảm xúc tích cực, còn thời tiết ẩm ướt u ám có thể dẫn đến các cảm xúc tiêu cực.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!