10 loại thực phẩm chứa nhiều a-xít folic

Dinh dưỡng - 05/09/2024

Măng tây, rau chân vịt, sữa... là những thực phẩm quen thuộc nhưng rất bổ ích cho bà bầu.

1. Măng tây

Măng tây là thức ăn có chứa hàm lượng a-xít folic cao nhất, khoảng 5 cây măng tây có chứa 1.000mcg a-xít folic. Nhưng khi nấu măng tây, không nên nấu quá lâu, tránh làm tổn thất nguồn a-xít folic quý giá.

10 loại thực phẩm chứa nhiều a-xít folic

5 cây măng tây có chứa 1.000mcg a-xít folic (Ảnh minh họa: Internet)

2. Rau chân vịt

Hàm lượng a-xít folic của rau chân vịt cũng rất cao, là loại rau nổi bật trong số các loại rau xanh sẫm màu. Loại rau này cũng chứa hàm lượng chất sắt phong phú, là một trong những loại rau để các thai phụ ăn nhiều.

3. Súp lơ

Súp lơ đứng ngay sau măng tây và rau chân vịt, là một trong những loại rau xanh chứa nhiều a-xít folic nhất. Nó còn chứa hàm lượng chất xơ phong phú, có thể làm giảm táo bón hiệu quả.

4. Lòng đỏ trứng

Vitamin trong trứng gà chủ yếu tập trung ở lòng đỏ như a-xít folic, vitamin A, vitamin D… Nó còn chứa rất nhiều chất sắt, vì vậy đây cũng là nguồn thức ăn tốt để thai phụ bổ sung dinh dưỡng.

5. Đậu tương

Các loại đậu cũng có chứa a-xít folic cao, trong đó hàm lượng của đậu tương là cao nhất. Đậu tương có rất nhiều chế phẩm, như sữa đậu nành, đậu phụ, đậu phụ khô.

10 loại thực phẩm chứa nhiều a-xít folic

Sữa đậu nành có hàm lượng a-xít folic cao (Ảnh minh họa: Internet)

6. Khoai tây

Khoai tây thuộc loại thân rễ, ngoài a-xít folic nó còn chứa khoáng chất kẽm thúc đẩy sự phát triển não của thai nhi, cũng là loại thức ăn thai phụ có thể ăn nhiều.

7. Ngũ cốc thô

Ngũ cốc chưa qua tinh chế còn giữ nguyên hàm lượng a-xít folic. Dùng ngũ cốc là món ăn chính, không những có thể tăng lượng hấp thu a-xít folic, mà còn có thể hấp thu được nhiều chất xơ và một số dưỡng chất khác như các vitamin...

8. Gan động vật

Gan động vật có chứa a-xít folic, ngày thường có thể ăn một lượng gan động vật thích hợp, nhưng không nên ăn nhiều, vì gan động vật giàu vitamin A, hấp thu quá nhiều sẽ gây những ảnh hưởng không tốt cho cả mẹ và thai nhi.

9. Cam

Cam là loại hoa quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, đồng thời cũng chứa rất nhiều a-xít folic. Ngoài ra, chất xơ phong phú của cam còn có thể làm giảm táo bón hiệu quả. Đây là loại hoa quả thai phụ có thể ăn nhiều.

10. Sữa

Sữa là thức uống bổ sung dinh dưỡng rất lý tưởng, ngoài a-xít folic, sữa còn chứa rất nhiều protein và canxi. Uống sữa có thể hấp thu được rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng một cách thuận tiện và hữu hiệu cho thai phụ và thai nhi.

>>Xem thêm: Hỏi - đáp về mang thai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!