11 mẹo siêu hay giúp bạn cai thuốc lá

Mẹo hay - 04/29/2024

Những mẹo này sẽ giúp bạn cai thuốc dễ dàng hơn.

Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra tác hại của thuốc lá gây ra nhiều bệnh lý, đặc biệt là ung thư. Nhưng bỏ thuốc không phải là điều dễ dàng với các đấng mày râu.

Bỏ thuốc cần có 1 lộ trình cụ thể và dài hạn, dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bỏ thuốc.

1. Hạn chế căng thẳng

Một trong những thời điểm 'đốt' thuốc nhiều nhất là khi rơi vào trạng thái căng thẳng. Thay vì hút thuốc, có thể tìm đến những loại hình giảm căng thẳng khác như: Xem bộ phim yêu thích, đọc truyện cười, nghe nhạc.

11 mẹo siêu hay giúp bạn cai thuốc lá

Căng thẳng khiến đàn ông hút thuốc nhiều hơn

2. Các loại rau giúp cai thuốc

Rau chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ và còn có tác dụng hỗ trợ cai thuốc. Có thể kể đến như cần tây, cà tím, các loại đậu sẽ giúp làm giảm cơn thèm thuốc. Ngược lại, có nhiều loại rau chứa đường glucose sẽ kích thích cơn thèm và làm bạn tái nghiện nhanh hơn, cần tìm hiểu kỹ từng loại rau trước khi ăn.

3. Tránh xa rượu và thức uống có ga

Có một thực tế là khi uống rượu, cơn thèm thuốc lá cũng tăng theo. Tương tự như thế, các loại nước uống có ga cũng khiến cơn thèm thuốc đến nhanh hơn. Vì vậy, hãy uống nhiều nước lọc thay vì uống rượu và nước có ga.

11 mẹo siêu hay giúp bạn cai thuốc lá

Rượu là 'chất xúc tác' kích thích cơn thèm thuốc

4. Đưa ra kế hoạch cụ thể

Chắc chắn rằng cai thuốc lá là điều rất khó khăn. Để từ bỏ được thói quen này, các đấng mày râu cần đưa ra 1 kế hoạch rõ ràng và thực hiện theo từng bước để đạt được mục tiêu.

5. Dinh dưỡng lành mạnh

Dinh dưỡng cần thiết để duy trì thể lực và hỗ trợ cai thuốc lá. Ăn nhiều các loại rau quả như cà rốt, cà tím, sữa tươi giúp khử mùi thuốc trên miệng và giải độc nicotin nhanh hơn.

6. Hút ít đi theo thời gian

Nói là bỏ chắc chắn là không thể thực hiện được. Cần giảm số điếu thuốc trong ngày và cứ tiếp tục giảm dần trong các ngày tiếp theo cho đến khi không hút thuốc nữa.

7. Ăn mặn hơn

Nếu cơn thèm thuốc kéo đến, chỉ cần rắc lên lưỡi 1 chút muối tinh sẽ có hiệu quả. Thêm vào đó, nên ăn những loại trái cây khô và thơm để át cơn thèm.

8. Nước súc miệng giúp cai thuốc

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nước súc miệng giúp cai thuốc lá. Việc của người nghiện thuốc là chọn cho mình loại nước phù hợp, có thể hỏi những người đã cai thuốc thành công hoặc ý kiến của chuyên gia hay bác sĩ.

9. Tránh xa những người bạn hút thuốc

Ở chung phòng hoặc hay đi cùng với bạn bè nghiện thuốc dễ làm bạn ‘tái nghiện’. Nên tìm những người bạn không hút thuốc để bắt quen để tìm thấy động lực.

11 mẹo siêu hay giúp bạn cai thuốc lá

Cần tránh những người bạn phì phèo thuốc lá

10. Trái cây họ cam

Ngoài giúp hỗ trợ kiểm soát cơn thèm thuốc. Trong cam hoặc quýt chứa vitamin C, giúp trị khô và thâm môi do thuốc lá gây ra.

>> Xem thêm:

5 sự thật về thuốc lá điện tử

Hút thuốc lá gây nhiều bệnh về mắt

7000 chất độc, 69 chất gây ung thư trong thuốc lá

Ảnh minh họa: internet

TP

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!