13 thực phẩm ngăn chặn bệnh trào ngược axít

Điều cần biết - 04/16/2024

Hãy biến cơ thể bạn trở thành 'miễn nhiễm' với bệnh trào ngược axít bằng cách dùng các loại thực phẩm sau:

Cháo bột yến mạch

Cháo bột yến mạch đã được khuyến nghị là món tốt nhất cho bữa sáng và những bữa ăn nhẹ bất kể lúc nào trong ngày.

Cháo bột yến mạch giúp no nhưng không gây trào ngược axít. Ngay cả loại cháo bột yến mạch ăn liền có bỏ nho khô thì cũng không có gì xấu bởi vì bột yến mạch sẽ hấp thụ axít của nho khô.

13 thực phẩm ngăn chặn bệnh trào ngược axít

Cháo bột yến mạch giúp no nhưng không gây trào ngược axít

Gừng

Gừng được coi là một chất kháng viêm và được dùng để điều trị những bệnh liên quan đến dạ dày, ruột. Củ gừng có thể dễ dàng được bóc vỏ, thái lát, thái hạt lựu hoặc bào nhỏ bằng bàn bào. Bạn có thể dùng nó trong món ăn hoặc thêm vào các món sinh tố.

Nha đam

Nha đam nổi tiếng là một chất chữa lành tự nhiên và cũng được xem như có khả năng điều trị bệnh trào ngược axít.

Nha đam có ở dạng cây sống hoặc lá. Dung dịch nha đam cũng thường được bán lẻ ở những cửa hàng thực phẩm hoặc của hàng thực phẩm sạch. Nha đam có thể dùng trong các công thức nấu ăn như là một chất làm đông.

13 thực phẩm ngăn chặn bệnh trào ngược axít

Nha đam nổi tiếng là một chất chữa lành tự nhiên

Salad

Salad là bữa ăn chính dành cho những người bị trào ngược axít, tuy nhiên tránh sử dụng cà chua, tỏi, phô mai.

Khi trộn salad có thể thêm một ít chất chua, nhưng chỉ cho dưới 1 muỗng ăn canh (nhớ là phải đo bằng muỗng ăn canh chứ đừng nhắm chừng).

Chuối

Chuối là một thức ăn nhẹ tuyệt vời, nó có pH là 5,6 và thường rất tốt cho người bị trào ngược axít. Tuy nhiên có khoảng 1% người bị trào ngược axít bị bệnh nặng hơn do ăn chuối. Do đó hãy nhớ kỹ bất cứ cái gì tốt cho số đông có thể không hề tốt cho bạn.

13 thực phẩm ngăn chặn bệnh trào ngược axít

Chuối là một thức ăn nhẹ tuyệt vời

Dưa

Dưa (pH là 6,1) là một lại thực phẩm giúp cải thiện bệnh trào ngược axít. Tuy nhiên, cũng giống như chuối, một phần nhỏ (khoảng 1% - 2%) gây bệnh trào ngược axít nặng hơn. Những loại dưa tốt cho người bệnh trào ngược axít như dưa mật, dưa vàng và dưa hấu.

Thì là

Thì là có pH là 6,9, rất tốt cho bệnh trào ngược axít và được xem như có tác dụng cải thiện chứng năng dạ dày. Loại rau giòn này có một vị khá độc đáo - một vị cam thảo nhẹ.

Gà và gà tây

Gia cầm là một trong những thực đơn chính chống bệnh trào ngược axít. Có thể chế biến gà bằng cách luộc, nướng hoặc xào (nhưng tuyệt đối không chiên), và bạn phải bỏ phần da - đây là phần có nhiều mỡ.

13 thực phẩm ngăn chặn bệnh trào ngược axít

Gà tây là món ăn quan trọng chống bệnh trào ngược axít

Cá và hải sản

Hải sản là một yếu tố chính khác của thực đơn chống bệnh trào ngược axít. Cá và hải sản nên được chế biến bằng cách nướng hoặc xào, không bao giờ chiên. Tôm, tôm hùm và những loại sò ốc khác cũng là thực phẩm tốt trong thực đơn chống bệnh trào ngược axít. Và thường cá tươi sống tự nhiên sẽ tốt cho sức khỏe hơn là cá nuôi.

Các loại cũ và rau xanh

Súp lơ, bông cải xanh, măng tây, đậu xanh và những loại rau xanh là thực phẩm rất tốt cho những người bệnh trào ngược axít.

Cần tây

Cần tây hầu như không có calo bởi vì nó chứa rất nhiều nước, và đây là sự lựa chọn tốt nếu bạn bị trào ngược axít. Ngoài ra nó còn giúp giảm cảm giác thèm ăn và là nguồn chất xơ tuyệt vời.


13 thực phẩm ngăn chặn bệnh trào ngược axít

Cần tây là sự lựa chọn tốt nếu bạn bị bệnh trào ngược axit

Rau mùi tây

Hàng ngàn năm nay, rau mùi tây đã được sử dụng như một loại thảo dược để ổn định dạ dày và chữa bệnh tiêu hóa. Và bệnh trào ngược axít cũng không là ngoại lệ.

Gạo lức

Gạo lức là loại thực phẩm chứa carbohydrate phức tạp, giúp cải thiện tốt bệnh axít trào ngược.

>>Xem thêm:

Thực phẩm giúp phòng tránh và chữa trị viêm phổi

3 thực phẩm ngừa tàn nhan hiệu quả cho thai phụ

Những thực phẩm tường chừng như vô hại nhưng rất độc

Xu hướng thực phẩm cho sức khỏe năm 2015

Phân biệt thực phẩm sạch, bẩn thật đơn giản

Ảnh minh họa: Internet

Hữu Đạt

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!