3 điều nên và không nên bạn cần lưu ý để có cơ ngực vạm vỡ

Vóc dáng - 04/27/2024

Cơ ngực là bộ phận quyến rũ nhất của cơ thể phái mạnh, bạn hãy bắt tay vào tập luyện ngay để sở hữu một cơ ngực vạm vỡ và săn chắc nhé!

Cơ ngực là bộ phận quyến rũ nhất của cơ thể phái mạnh, bạn hãy bắt tay vào tập luyện ngay để sở hữu một cơ ngực săn chắc, vạm vỡ!

Bạn cảm thấy không hài lòng với cơ ngực của mình? Hello Bacsi sẽ mật mí 3 bí quyết nên áp dụng ngay cũng như 3 điều không nên khi tập luyện cơ ngực sau đây:

Làm sao để có cơ ngực vạm vỡ?

1. Tập những bài tập kết hợp 

Các chuyên gia thể hình khuyến khích tập luyện những bài tập phức hợp như tập ngực trên, tập ngực dưới và đứng kéo cáp tập ngực. Khi tập những dạng bài tập này, bạn sẽ cần nâng tạ. Điều đó đồng nghĩa với việc cơ của bạn sẽ cần phải hoạt động nhiều hơn dẫn đến việc cơ sẽ phát triển nhanh hơn.

2. Áp dụng quy tắc tăng sức bền 

Bạn có thể áp dụng quy tắc rèn luyện sức bền liên tục bằng cách tăng trọng lượng tạ hoặc tăng số lần thực hiện một động tác sau khi đã tập các bài tập xây dựng cơ ngực ít nhất từ hai đến ba set.

3. Tập cách cân bằng vai tốt hơn

Một trong những bí quyết giúp đẩy tạ an toàn và đem lại hiệu quả nhất chính là hãy cố gắng cân bằng bả vai khi bạn nâng và hạ tạ. Bạn có thể tập để giúp vai cân bằng tốt hơn cũng như cải thiện khả năng co rút của vai (để tránh các bệnh về vai) bằng cách cố gắng cân bằng vai trong khi tập những bài tập với cáp ngồi, cáp đứng hoặc xà đơn nhé!

Những sai lầm bạn nên tránh khi tập luyện

1. Bạn tập quá nhiều loại bài tập

Các chuyên gia thể hình cho biết, bạn chỉ cần thực hiện đều đặn những bài tập quan trọng như nâng tạ đôi, nâng tạ đơn, xà đơn và hít đất là đã có thể đem lại cho bạn một cơ ngực như ý. Việc mải mê bỏ thời gian vào tập những bài tập như ép cơ ngực thật ra không đem lại tác dụng như bạn mong muốn.

2. Bạn nâng tạ quá mức cần thiết

Đôi khi bạn muốn có kết quả thật sớm dẫn đến việc bạn sử dụng nhiều tạ hơn mức cần thiết cho mỗi lần tập. Tuy nhiên, xây dựng cơ bắp là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn. Để quá trình hình thành cơ ngực được diễn ra đúng tiến độ, sau mỗi lượt tập, bạn chỉ nên thêm 2 đĩa tạ khoảng 1kg.

3. Bạn nâng tạ chưa đúng cách

Bạn phải luôn nhớ giữ khuỷu tay sát vào cơ thể bạn khi bạn đang hạ tạ và chạm nhẹ thanh tạ vào phần dưới xương ức của bạn nhé, đồng thời hãy luôn cẩn thận khi nâng tạ để phòng tránh chấn thương khi luyện tập.

Cơ ngực vạm vỡ thể hiện sức mạnh nam tính của người đàn ông nên đòi hỏi bạn cần phải tập luyện kiên trì. Hãy kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp để duy trì vóc dáng như ý bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Tập cơ ngực săn chắc với 9 bài tập hiệu quả
  • Tiêu chuẩn để có thể hình đẹp dành cho phái mạnh
  • Cơ bụng săn chắc giúp phái mạnh tự tin hẹn hò ngày 8/3 (Phần 1)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!