Tập Yoga ngay tại không gian làm việc

Bài tập vận động - 05/08/2024

Bạn đã bao giờ tập Yoga ngay trên ghế, trong phòng họp hay ở chiếu nghỉ chưa? Hãy thử để kiểm nghiệm kết quả nhé!

Đừng giả định rằng công sở không có đủ không gian cho việc tập Yoga hay ngồi thiền. Mọi người thường rất ngạc nhiên khi biết rằng rất dễ dàng để tận dụng không gian công sở cho việc tập Yoga.

Sau đây là 5 địa điểm lý tưởng để tập Yoga.

Ghế dài trong văn phòng

Rất nhiều văn phòng mới, đặc biệt các công ty công nghệ, có khu vực trống không kê bàn, đó là khu vực giữa phòng, thường bố trí với ghế dài. Ngoài ra, phòng này cũng có thể dùng để kê bàn đánh bóng bàn. Thêm vào đó, phòng ăn cũng có thể được tận dụng trong giờ nghỉ vì đồ đạc ở đây dễ dàng di chuyển, có thể sử dụng vách ngăn hoặc màn chắn để tạo thành khu vực riêng nếu thấy thông với các khu vực còn lại trong văn phòng.

Tập Yoga ngay tại không gian làm việc

Lối vào, sảnh

Mặc dù khu vực này không hoàn toàn lý tưởng trong giờ làm việc, nhưng khu vực lối vào văn phòng lại rất tuyệt để tập Yoga vào thời điểm trước khi bắt đầu giờ làm. Nếu đủ rộng, có thể tận dụng để tập sau khi làm việc và trong trường hợp không bị phân tâm bởi những người tan ca. Có thể sử dụng màn chắn để tạo không gian riêng.

Các góc và xung quanh bàn làm việc

Chúng ta có thể thấy những khu vực này không thực sự tốt để tập trong giờ làm việc. Tuy nhiên, không gian này có thể tận dụng sau khi tan làm. Bạn có thể sử dụng chiếu để tập Yoga vì nó không chiếm nhiều diện tích và chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái với không gian nhỏ của mình khi tập thiền. Bạn có tin không, nhưng những khu vực nhỏ như vậy sẽ rất hữu dụng nếu sử dụng đúng thời điểm!

Phòng họp

Tập Yoga ngay tại không gian làm việc

Đừng bỏ sót hiệu quả của ghế tập Yoga. Thông thường, một phòng họp có khoảng trên dưới 20 chỗ ngồi. Khu vực này có thể được sử dụng để tập Yoga hoặc ngồi thiền, ngoài ra còn nhiều chỗ cho những người khác cùng tập. Thêm vào đó, không cần thay đồ để tập nếu tận dụng không gian này.

Bàn làm việc

Bạn có thể không tin, nhưng thực tế, bàn làm việc có thể biến thành một chiếc ghế tập! Bạn có thể tập những bài thiền hoặc Yoga ngắn nhiều lần trong ngày. Việc tập một mình sẽ rất hiệu quả, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và khoẻ khoắn hơn sau từng phút.

Như bạn thấy, Yoga công sở hoàn toàn có thể áp dụng. Hãy tận dụng khả năng sáng tạo của bạn. Nếu bạn rủng rỉnh về tài chính, hãy tìm một giáo viên có kinh nghiệm về Yoga văn phòng. Bạn sẽ sớm thấy được những lợi ích của việc tập Yoga thường xuyên!

>>> Xem thêm: 90 phút Yoga mỗi tuần giúp giảm bệnh tật

Ảnh minh họa: Internet

Ngọc Luyện (Theo Huffingtonpost)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!