3 xu hướng sức khỏe nổi bật nhất hiện nay

Khoẻ đẹp - 05/02/2024

Những tiến bộ đáng kinh ngạc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe y tế cộng đồng đang diễn ra trên thế giới hiện nay chứng tỏ con người đang dồn sự quan tâm nhiều nhất đến chất lượng cuộc sống. Hello Bacsi hy vọng bài viết cập nhật về xu hướng sức khỏe đang …

Những tiến bộ đáng kinh ngạc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe y tế cộng đồng đang diễn ra trên thế giới hiện nay chứng tỏ con người đang dồn sự quan tâm nhiều nhất đến chất lượng cuộc sống. Hello Bacsi hy vọng bài viết cập nhật về xu hướng sức khỏe đang được nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe bản thân và gia đình.

Làm đẹp từ thiên nhiên

Người tiêu dùng hiện nay đang có xu hướng tìm kiếm các thông tin sản phẩm thông qua mạng internet và ngày càng gia tăng mối nghi ngờ đối với các thương hiệu nổi tiếng. Vùng đất màu mỡ của thế giới làm đẹp và sức khỏe đang dần tiếp nhận những mối quan tâm về sự độc hại và ô nhiễm trong công nghiệp sản xuất, do đó các nhãn hàng hay sản phẩm mới ra đời luôn hướng đến tiêu chí về thông điệp nguồn gốc thiên nhiên. Tầm nhìn tổng thể của người tiêu dùng hiện nay về các sản phẩm làm đẹp nói lên rằng họ đánh giá một sản phẩm qua việc chăm sóc tốt cho sức khỏe và song song đó là tính năng thân thiện với môi trường.

Nổi lên cuộc cách mạng chăm sóc cho phái nữ

Tampon, loại băng vệ sinh (BVS) dạng bấc gạc cuộn tròn, đang thực sự làm nên một cuộc cách mạng, từ một loại đồ dùng cần thiết nhưng không nên nhắc đến thì bây giờ nó đã trở thành món hàng không thể thiếu của các thiếu nữ.

Nữ quyền gần đây trở thành đề tài nóng hổi xung quanh các vấn đề về quyền bình đẳng giới. Năm 2015, các phương tiện truyền thông bắt đầu xôn xao bởi các cuộc tranh cãi về luật thuế chỉ định các sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ được đưa vào hàng “xa xỉ” trong liên minh châu Âu. Ở Mỹ, gần đây, cơ quan lập pháp bang California đã đưa vào dự luật về việc các sản phẩm vệ sinh phụ nữ nên được xem như vật dụng y tế cần thiết và miễn thuế. Nhiều thay đổi mới cũng được ứng dụng trong sản xuất BVS miếng và tampon. Ngoài ra, người ta đang nghiên cứu phát minh ra Mooncup, loại băng vệ sinh dạng phễu, là một dạng cốc được làm từ cao su tự nhiên hoặc silicon dùng trong chu kỳ với mục đích “điều chỉnh kinh nguyệt”.

Áp dụng tiến bộ về kỹ thuật vào chăm sóc sức khỏe

Sự sinh sôi nảy nở của công nghệ mới trong chăm sóc sức khỏe đang thực sự bùng nổ. Dưới đây là tìm hiểu một số điểm nổi bật mà bạn nên biết về sự tiến bộ kỹ thuật nhanh chóng này:

Các thiết bị y tế đeo bên mình

Hiện tại có khoảng 70 triệu người Mỹ đang sử dụng các thiết bị đeo bên mình để điều khiển, kiểm soát các hoạt động thể chất, hoạt động ngủ, lượng calorie tiêu thụ và nhiều vấn đề khác nữa. Đây thực sự là một bước tiến mới thú vị với rất nhiều tiềm năng phát triển trong việc chăm sóc bệnh nhân. Quả thật đáng vui mừng khi chứng kiến xu thế này mang lại những tác động cải thiện đến chăm sóc người bệnh.

Chăm sóc sức khỏe với tiêu chí: bệnh nhân là trung tâm

Một thay đổi đáng kể trong hướng đi của nền công nghiệp chăm sóc sức khỏe là hướng tới cung cấp sự quan tâm thực chất, nghĩa là bệnh nhân sẽ luôn là trung tâm của mọi sự chăm sóc. Mục tiêu này nhằm cải thiện sự hài lòng ở bệnh nhân.

Bảo mật thông tin

Vấn đề thông tin cá nhân của bệnh nhân sẽ là mối quan tâm hàng đầu cho các nhà cung cấp, trả phí dịch vụ và cả khách hàng. Người cung cấp dịch vụ và cả người trả phí đều cần phải nâng cấp bảo mật dữ liệu để tránh các vấn đề đáng tiếc có thể xảy ra do rò rỉ thông tin.

Từ những xu hướng lạc quan được dự báo trong năm nay, chúng ta có quyền hi vọng chất lượng dịch vụ y tế sẽ ngày càng được cải thiện tốt hơn và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người bệnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!